• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy các hợp chất cần sa giúp ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19

Độc lạ

Theo một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm được công bố trên Tạp chí Nature Products, các hợp chất cần sa ngăn ngừa virus Covid-19 thâm nhập vào các tế bào khỏe mạnh của con người.

Hai hợp chất thường được tìm thấy trong cây gai dầu - được gọi là axit cannabigerolic, hoặc CBGA, và axit cannabidiolic, hoặc CBDA - đã được xác định trong khi các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Oregon cố gắng tìm ra hóa chất có tiềm năng chống lại coronavirus.

Trong nghiên cứu, hai hợp chất này liên kết với các protein tăng đột biến được tìm thấy trên virus và chặn được một đường mà mầm bệnh sử dụng để lây nhiễm sang người.

Đã có nhiều nghiên cứu về tiềm năng sử dụng cần sa trong ngành y tế.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm tác dụng của các hợp chất chống lại các biến thể alpha và beta của virus Corona trong phòng thí nghiệm. Nghiên cứu không cung cấp các chất bổ sung cho người được thử nghiệm. Các nhà khoa học cũng lưu ý nghiên cứu chưa so sánh tỷ lệ lây nhiễm giữa những người sử dụng hợp chất và những người chưa sử dụng.

Cây gai dầu có tên khoa học là Cannabis sativa, cùng một loài với cây cần sa (marijuana) nhưng có nhiều đặc điểm khác biệt.

Cây gai dầu là một nguồn cung cấp chất xơ, thực phẩm và thức ăn chăn nuôi, và các chất chiết xuất thường được thêm vào mỹ phẩm, kem dưỡng da, thực phẩm chức năng và thực phẩm.

Richard van Breemen, một nhà nghiên cứu từ Trung tâm Đổi mới Cây gai dầu Toàn cầu của Bang Oregon cho biết: “Những hợp chất này có thể được sử dụng bằng đường uống và có lịch sử sử dụng an toàn lâu dài ở người. Chúng có tiềm năng ngăn ngừa cũng như điều trị SARS-CoV-2."

Theo: Nature
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.