• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Ngôi làng 'Kì Tích' - Nơi sinh sống của những kẻ biến thái có tiền án ấu dâm

Độc lạ

Những vụ án ấu dâm liên tục xuất hiện, khơi dậy sự phẫn nộ của cộng đồng, nhưng bên cạnh đó cũng làm chúng ta phải suy nghĩ lại: "Phải làm sao để bảo vệ được con em mình? Mới có thể thật sự ngăn ngừa tội ác xảy ra và trừng phạt những kẻ tội phạm".

1

Trước thực trạng này, vào năm 2017 Autralia đã ban lệnh cấm những người có tiền án ấu dâm ra nước ngoài du lịch; cũng có không ít nước ban hành bộ luật cực kì nghiêm khắc nhằm vào vấn đề ấu dấm, tỷ như đăng ký tại ái, mang xích chân và thiến hoá học.

Một trong những nơi điển hình cho việc đưa ra những bộ luật cực kì nghiêm khắc để quản lý tội phạm ấu dâm chính là bang Florida, Mỹ.

2

Nếu đi về phía Nam hồ Okeehobee, đến gần thị trấn Pahokee của bang này, ta sẽ bắt gặp một ngôi làng nhỏ, trong có vẻ vô cùng yên bình và đẹp đẽ.

Nơi này bốn mùa tốt tươi, ánh sáng đầy đủ, gần đó còn có không ít nông trường trồng mía. Người dân sống trong những căn nhà cũ kỹ màu trắng, trải qua cuộc sống có thể nói là khá yên bình.

3

Nhưng đằng sau lưng cuộc sống những tưởng nhạt nhẽo ấy, là những quá khứ đầy đen tối. Bởi vì hầu hết các cư dân ở đây đều có một đặc điểm chung: họ, tất cả họ, đều có tiền án tiền sự về tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên.

Nguyên nhân của việc này là vì, Florida có bộ luật cực kì nghiêm khắc nhằm vào những tội phạm xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Theo đó, vì bảo vệ trẻ vị thành niên, trong các thành phố lớn sẽ có những khu an toàn dành cho trẻ em “Child Safety Zones”.

5

Tất cả những người từng có tiền án tiền sự về xâm hại tình dục trẻ vị thành niên đều phải cách xa các khu vực này ít nhất là 300m, thậm chí cả đời họ đều sẽ chịu sự giám sát của cảnh sát. Các khu an toàn này bao gồm các khu trường học, nhà trẻ, công viên trò chơi,... và một vài nơi có số lượng lớn trẻ em thường xuyên xuất hiện.

Ngoài ra,ở một vài nơi thuộc khu vực Miami, Florida còn cấm hoàn toàn những kẻ có tiền án, tiền sự xâm hại tình dục trẻ vị thành niên với mức án nghiêm trọng bén mảng tới gần đó.

Hệ thống pháp luật nghiêm khắc ở đây có thể nói đã gần như trục xuất những gã tội phạm này ra khỏi khu vực thành thị đông dân. Những kẻ tội phạm bị trục xuất thường không tìm được nhà ở, không tìm được công việc, thậm chí cả việc tìm nhu yếu phẩm bình thường cũng rất trở nên vô cùng khó khăn với họ.

7

Cũng vì thế, mấy năm trước, một vài gã tội phạm dạng này đã bắt đầu dẫn theo người nhà, di chuyển đến các ngôi làng xa thành phố hoặc những nơi vắng người để sinh sống.

Dần dà, họ tụ tập lại thành một xóm nhỏ rồi phát triển thành một ngôi làng thật sự một ngôi làng, nơi tập hợp những tên tội phạm xâm hại tình dục trẻ vị thành niên.

Mỉa mai thay, ngôi làng này có một biệt danh rất đỗi thơ mộng “Ngôi làng Kì Tích - Miracle Village”, cái tên này do Pat Powers – người đàn ông có tiền án từng xâm hại tình dục một bé gái đặt. Ông ta nói, mình đặt tên này cho ngôi làng với mong muốn, những người sinh sống bên trong có thể đạt được những thay đổi, sẽ tạo ra những những bước chuyển “kì tích” cho cuộc đời mình.

10

Người đàn ông này trước đây là huấn luyện viên bộ môn Cricket, từng bị phán 12 năm tù vì tội xâm hại tình dục một học sinh nữ của mình, ông ta có một bài đăng tự giới thiệu về mình trên trang web của ngôi làng thế này: “Tôi là một người được Chúa cứu vớt, nên giờ, tôi đang phục vụ vì những người từng phạm tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên, và có mong muốn thay đổi bản thân mình để có thể góp phần cống hiến cho xã hội này.”

Sự ra đời của ngôi làng Kì Tích từng vấp phải sự phản đối mãnh liệt của cộng đồng. Rất nhiều người phản đối sự tồn tại của ngôi làng và đưa ra nghi ngờ về tính hợp pháp cũng như an toàn của những cư dân sống chung quanh.

8

Các cư dân sống lân cận thì bày tỏ nỗi sợ hãi, với họ việc này không khác gì việc dẫn sói vào nhà, khi các phần tử phạm tội tập hợp lại không ai biết họ có thể làm được gì cả. Có một người mẹ sống ở gần đó, vì quá sợ hãi nên đã dọn nhà đến khu vực cách ngôi làng một tiếng đi xe.

Còn có không ít ý kiến cho rằng việc thành lập ngôi làng không thật sự khả thi và cần thiết, những tội phạm xâm hại tình dục trẻ vị thành niên đáng chết trăm ngàn lần, không hề đáng nhận được sự đồng tình của xã hội. Đồng thời họ đưa ra kiến nghị những tổ chức từ thiện đứng ra xây dựng nhà ở cho họ nên dùng tiền của mình vào những việc có ích hơn.

4

Trong bối cảnh xã hội mà gần như mỗi ngày đều có tội phạm xâm hại tình dục trẻ vị thành niên được ra tù, pháp luật nghiêm khắc có thể bảo vệ được những con mồi của chúng. Nhưng sau khi ra tù, những tội phạm này nên ở đâu? Giám thị loại tội phạm này thế nào, luôn là vấn đề đau đầu của chính phủ trên thế giới.

Ngay khi ngôi làng Kì Tích xuất hiện, phía chính phủ Florida đã thông qua biểu quyết và cho ra đời một cơ cấu để quản lý tội phạm xâm hại tình dục trẻ vị thành niên.

Theo đó tổ chức này sẽ xây dựng và cho thuê nhà ở ngôi làng Kì Tích, cùng lúc đó các gia đình có con nhỏ sinh sống lân cận đều sẽ được di dời sang nơi khác. Không chỉ thế, tổ chức này còn sẽ gỡ hết toàn bộ biển dừng xe buýt chung quanh khu vực của ngôi làng, để tránh việc có trẻ em đi nhầm vào.

11

Khi mọi việc gần như hoàn thành, ngôi làng bắt đầu nhận đơn xin gia nhập. Dựa theo phân cấp tội phạm, chỉ những kẻ phạm tội với mức án trung bình nhẹ, chưa từng có hành vi bạo lực nghiêm trọng mới có cơ hội được nhận vào làng.

Trong số họ, có những người từng thầy giáo dạy thể dục, huấn luyện viên, thậm chí có cả cha sứ hoặc những viên chức bình thường. Tuy họ phạm phải tội ác tày trời, nhưng so với những tên tội phạm sử dụng bạo lực thì họ dễ quản lý và giám sát hơn.

Không dừng lại ở đây, chính phủ và các cơ quan từ thiện còn chi ra một khoản ngân sách để tổ chức các lớp tâm lý học cho những cư dân trong làng, trợ giúp những người từng là nạn nhân của việc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên, sau khi lớn lên do ảnh hưởng tâm lý nên trở thành kẻ xâm hại tình dục trẻ vị thành niên người khác.

14

Ví dụ như Rose - người phụ nữ duy nhất trong ngôi làng Kì, cô xuất thân từ gia đình nghèo khó, từ nhỏ đã bị chú và các anh trai xâm hại tình dục. Sau này lớn lên lấy chồng, chồng cô thường xuyên đánh đập và cưỡng hiếp cô. Sinh ra và lớn lên trong môi trường thế này, nên khi có con, cô bắt đầu ngược đãi và xâm hại chúng như chính những gì cô từng chịu đựng trong quá khứ.

13

Ngoại trừ những cư dân như thế, ngôi làng Kì Tích còn có một chàng trai trẻ, cậu ta bị gia đình bạn gái kiện vì đã quan hệ với cô con gái còn vị thành niên của họ.

12

Đó là chàng thanh niên tên Chris Dawson, khi vừa tròn 18 tuổi, cậu đã quen một cô bạn gái, cô gái này nói mình đã 18 tuổi, còn cho Chris xem giấy căn cước của mình, sau một thời gian quen nhau cả hai xảy ra quan hệ. Chỉ ít hôm sau ngày đó, mẹ cô bạn gái này đã gửi đơn tố cáo và Chris bị bắt ngay lập tức, bởi vì theo luật pháp ở Florida, một khi xảy ra quan hệ với trẻ dưới 16 tuổi, dù đối phương có đồng ý hay không, thì đều bị phán tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Mà cô bạn gái này của Chris chỉ vừa mới 14 tuổi, cô nàng đã nói dối tất cả bạn bè và bạn trai về tuổi tác của mình.

19

Dù bị không ít người phản đối và vấp phải nghi ngờ ngay từ khi mới thành lập, nhưng trong suốt thời gian từ khi thành lập đến nay, ngôi làng chưa từng xảy ra bất kì vụ án nào liên quan tới việc xâm hại tình dục. Không ít người cho rằng nguyên nhân chủ yếu là vì nơi đó không có trẻ con, bọn tội phạm không tìm được mục tiêu để gây tội ác. Nhưng những cư dân trong làng thì cho rằng họ nên nhận được cơ hội mới.

16

Bất kì lý do gì được đưa ra cũng không cách nào rửa sạch tội ác mà những con người sống trong ngôi làng đó đã phạm phải. Xâm hại tình dục nhất là với trẻ vị thành niên, dù là bất kì nơi nào, bất kì lúc nào cũng là một hành vi phạm tội nghiêm trọng. Những tác hại nó mang tới cho người bị hại là không cách nào xoá nhoà.

22

Ngôi làng Kì Tích này có lẽ là sách lược bất đắc dĩ, thế nhưng có lẽ như một cư dân mạng từng bình luận: “Thật may mắn vì những người đó tìm được chỗ ở. Càng may mắn hơn là cuối cùng họ không sống gần bên cạnh chúng ta.”

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.