• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

Những bộ môn ‘độc nhất vô nhị’ của các trường đại học trên thế giới: Trèo cây, thổi bóng bay và còn gì nữa?

Độc lạ

1. Cách chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp

Tên đầy đủ của khóa học này tại trường Đại học Oberlin, Nhật Bản là: “Cách chiến thắng một cuộc thi sắc đẹp: Chủng tộc, Giới tính, Văn hóa và Bản sắc quốc gia Hoa Kỳ.”beuatypaegents

Môn học tập trung vào lịch sử các cuộc thi sắc đẹp, vai trò của các yếu tố chủng tộc, giới tính, giai cấp, quốc gia. Sinh viên được giảng giải cặn kẽ từng bước để có thể giành ngôi vị quán quân. Cuộc thi này nên được đổi tên thành “Cách chiến thắng cuộc thi sắc đẹp mà không cần là một “thiên thần”.

2. Tiếng Elvish – ngôn ngữ trong phim “Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn”precious

Môn Ngôn ngữ Elvish được giảng dạy ở Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ). Đây quả là môi trường cực “đáng giá” cho những fan cuồng phim Chúa tể của những chiếc nhẫn được thỏa sức đam mê.

3. Kiểm soát sân golf

185321baoxaydung 3

Đối với bất kỳ ai quan tâm đến việc xây dựng một sân golf, từ cách trồng cây xanh, dựng cột golf, lỗ golf, làm sân cát…đều có thể đăng ký tham gia lớp học này tại Đại học bang Tarleton.

4. Sống tốt với 1 USD/ngàyscrooge

Tại Đại học Alfred, sinh viên sẽ có cơ hội học cách trở thành kẻ “hà tiện”. Nghe đâu đó đầy “mùi mỉa mai” nhưng khóa học rất đáng thử cho các “con nghiện” mua sắm đấy chứ?

5. Làm nội thất

Một khóa học khá lỳ thú nữa được tổ chức tại trường MIT, học viên phải tự đóng một chiếc bàn làm việc của riêng mình.furniture making

Họ sẽ một mình làm hết mọi công đoạn, từ việc kiếm một khối gỗ, bào, cưa, xẻ… để tạo nên thành quả sau cùng là một chiếc bàn làm việc hoàn chỉnh.

6. Đan rổ dưới nước

Khóa học đan rổ dưới nước của trường Đại học Reed chắc sẽ khiến nhiều người trầm trồ vì sự kì quặc, lạ thường - dạy cách đan rổ để múc nước. underwaterbasketweaving

Sinh viên sẽ phải học và thực hành các nội dung khá phức tạp, nên nếu tốt nghiệp được thì họ thực sự là những người xuất sắc.

7. Niềm vui từ rác thải

garbage

“Niềm vui của rác thải” xuất phát từ trường Đại học Santa Clara là khóa nghiên cứu chuyên sâu về các khía cạnh của khoa học môi trường như mùi rác thải, sự phân hủy, tái chế, xử lý chất thải, tính bền vững và chất thải hạt nhân.

8. Zombie trong truyền thông đại chúng

Những điều cơ bản về sự sống sót của zombie là nội dung sinh viên sẽ được giảng dạy khi theo học khóa “Zombie trong truyền thông đại chúng” tại trường Đại học Columbia ở Chicago.zombiebrains

Không chỉ vậy, ĐH bang Michigan cũng có môn học cực thú vị mang tên "Sống sót khỏi đại dịch Zombie: Thảm họa và hành vi con người", khóa học kéo dài 7 tuần và lúc nào cũng chật kín sinh viên.

9. Thổi bong bóng chuyên nghiệp – thế giới ảo diệu của bong bóng

bubbleblowing

Tại Cal-Tech, sinh viên được học về cách thổi bong bóng sao cho hoàn hảo nhất. Sau khi tốt nghiệp, người học có thể trở thành “chuyên gia” trong việc thổi bong bóng. Điều hài hước là khóa học này kéo dài những 12 tháng.

10. Trèo cây

Rất ít người nhận ra giá trị của việc trèo cây làm sao cho nhanh chóng và dễ dàng.

treeclimbing

Bởi vậy, khóa học trèo cây đã xuất hiện ngay tại trường Oberlin Experimental College để dạy các học viên cách trèo cây nhanh nhất và an toàn nhất.

11. Phân tích búp bê Barbie

barbpic

Như tên gọi của mình, lớp học “Phân tích búp bê Barbie” sẽ dùng chính món đồ chơi tuổi thơ của các bé gái – nàng Barbie để cùng thảo luận về: giới tính, chủng tộc và công bằng xã hội.

12. Khoa học về siêu anh hùngsuperhero

Tại Đại học California-Irvine, sinh viên được dạy cách chống lại tội phạm và biết sử dụng sức mạnh đột biến sau khi hoàn thành khóa học về siêu anh hùng này.

Theo: list25

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.