• Về đầu trang
Chích Chòe
Chích Chòe

Những đạo luật ở Mỹ mang tên nạn nhân của các tội ác (Kì 3)

Độc lạ

Luật của Marsy

Marsalee Nicholas và Kerry Conley đã hẹn hò với nhau trong nhiều năm liền trước khi Nicholas quyết định kết thúc mọi thứ vào tháng 11 năm 1983. Thực ra, cặp đôi không chỉ là người yêu mà còn là hàng xóm trong cộng đồng Point Dume ở Malibu, California. Ngày 30 tháng 11 năm 1983, Conley đưa Nicholas trước khi bắn vào đầu cô bằng khẩu súng ngắn. Nicholas đã qua đời tại bệnh viện còn Conley thì bị bắt.

marsa

Marsalee (1962-1983)

Vài ngày sau, cha mẹ của Nicholas vào cửa hàng tạp hóa địa phương và có cuộc gặp với Conley, người đã được tại ngoại lúc đó dù hai vợ chồng không hề hay biết.

marsy

Bức ảnh tưởng nhớ nạn nhân

Luật của Marsy - được thông qua vào năm 2008 tại California - yêu cầu các tiểu bang phải thông báo cho gia đình nạn nhân về các thủ tục tố tụng tại tòa án và các khoản bảo lãnh của bị cáo. Trong trường hợp giết người, gia đình nạn nhân phải được thông báo nếu nghi phạm giết người được thả ra khỏi cảnh sát giam giữ. Nó cũng giúp các gia đình nạn nhân có tiếng nói hơn trong phiên tòa. Các chi tiết vụn vặt khác của luật cung cấp quyền cho gia đình nạn nhân, cho phép họ từ chối cung cấp thông tin hoặc bằng chứng cho luật sư và tránh các phiên điều trần.

ma

Luật của Marsy đem đến công bằng cho các nạn nhân

Luật của Jennifer

je

Jennifer

Jennifer Crecente là một học sinh trung học ở Austin, Texas vào năm 2006 khi cô bị bạn trai cũ của mình, Justin Crabbe bắn chết và bỏ mặc trong rừng. Cặp đôi đã hẹn hò được hơn hai năm, chia tay và rồi quay lại với nhau, trước khi Crabbe sát hại Crecente. Cha mẹ của Crecente mong muốn con gái họ sẽ có bằng tốt nghiệp ở trường trung học, nhưng trường thẳng tay đã từ chối.

day of the dead altar

Bàn thờ của Jennifer vào lễ hội người chết

Được thông qua tại Texas vào năm 2007, Luật Jennifer cho phép phụ huynh nhận bằng tốt nghiệp của đứa con đã chết nếu học sinh đó được ghi danh là học sinh trung học, đang chuẩn bị tốt nghiệp vào lúc chết và không mắc phải trọng tội gì.

Đạo luật bảo vệ an toàn cho trẻ em Adam Walsh

0109111623

Adam trên bìa tạp chí Tropic

Adam Walsh mới lên sáu tuổi khi bé mất tích tại một trung tâm thương mại ở Florida vào ngày 27 tháng 7 năm 1981. Mặc dù mẹ Adam cách đó không xa nhưng Ottis E. Toole đã bắt cóc đứa trẻ và trốn thoát thành công sự lùng soát của lực lượng an ninh. Mười sáu ngày sau khi Adam mất tích, cái đầu bị cắt đứt của bé được tìm thấy bởi một số ngư dân gần chiếc cầu quay của bang.

image4671838x

Adam (bên trái) và tên bắt cóc (bên phải)

Cha mẹ của Adam - John và Reva Walsh - quyết tâm làm việc để củng cố luật bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ bắt cóc, chỉ bốn ngày sau khi họ chôn cất con trai mình. Họ đã thúc đẩy Đạo luật Trẻ em Mất tích để được ban hành vào năm 1982 và là nhà đồng sáng lập Trung tâm quốc gia về Trẻ em Mất tích & Bị bóc lột. John trở thành người dẫn chương trình America's Most Wanted năm 1988, cung cấp thông tin về những kẻ đang chạy trốn khỏi luật pháp vào hàng tuần và nhờ người xem tìm kiếm bọn tội phạm ấy.

fa

Gia đình của nạn nhân

Tổng thống George W. Bush đã ký thông qua đạo luật mang tên Adam Walsh vào ngày 27 tháng 7 năm 2006. Đạo luật này khiến những tên tội phạm liên quan đến tình dục dù chỉ phạm tội ở một bang nhưng án phạt của họ sẽ được áp dụng trên toàn nước Mỹ.

Luật của Laura

Laura Wilcox đang trong kỳ nghỉ đông từ trường Haverford College ở Pennsylvania khi cô quyết định chọn một công việc tạm thời để kiếm thêm tiền tại Sở Sức khỏe Tâm thần Quận Nevada ở California. Wilcox 19 tuổi đang phải làm việc vào ngày 10 tháng 1 năm 2001, khi Scott Thorpe - mắc chứng hoang tưởng và bệnh tâm thần - bước vào tòa nhà Sức khỏe Tâm thần và bắt đầu nổ súng. Wilcox đã chết sau khi bị bắn nhiều phát vào người.

wilcox 07 i

Laura khi còn sống

Thorpe được xử trắng án do bị điên và bởi hắn đang cư trú tại Bệnh viện bang Napa.

ls wilcox 1 2

Cha mẹ của Laura với bức ảnh tưởng nhớ cô

Luật của Laura ở California cho phép các quận trong tiểu bang sử dụng các phương pháp tích cực trong việc giam giữ và điều trị cho những người mắc bệnh tâm thần. Một quan chức sức khỏe tâm thần có thể phỏng vấn một cá nhân và sau đó một thẩm phán có quyền điều trị tâm thần bắt buộc cho cá nhân đó nếu cần thiết. Luật pháp hy vọng sẽ hỗ trợ những người như Thorpe nhận được sự chăm sóc mà họ cần để giúp cho bệnh tình khá hơn.

Bạn nghĩ gì sau khi khám phá ra những câu chuyện trên? Hãy cùng cho Lost Bird biết nhé!

Theo: ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.