• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những người bí ẩn nhất thế giới mà tới nay vẫn chưa ai biết được danh tính thật của họ

Độc lạ

Khi ai đó được lên báo đài hoặc các phương tiện truyền thông đại chúng, danh tính của họ chắc chắn sẽ lộ ra không lâu sau đó. Nhưng trong một thời đại mà thông tin chỉ cách chúng ta vài công cụ tìm kiếm, vẫn có những người nổi tiếng ở khắp nơi, nhưng điều duy nhất mà không ai biết về họ chính là danh tính thật sự.

1. Vụ án Bear Brook

download

Vào ngày 10/11/1985, một người dân đang đi dạo ở khu vực công viên Bear Brook, Allenstown, New Hamsphire đã phát hiện ra một thùng sắt lớn chứa đựng thi thể của một người phụ nữ và một trẻ em. Vào tháng 5/2000, một chiếc thùng sắt lớn nữa cũng đã được phát hiện gần đó, lần này trong thùng là thi thể của 2 bé gái khác. Cả 4 nạn nhân đều bị sát hại trong khoảng thời gian từ năm 1977 đến năm 1985. Và mặc dù đã có xét nghiệm DNA, danh tính của cả 4 nạn nhân chưa bao giờ được xác định, và đây vẫn là một trong những vụ án chưa có lời giải nổi tiếng nhất nước Mỹ.

2. Hung thủ vụ án Palme

download 2

Thủ tướng của Thụy Điển Olof Palme đã bị bắn hạ bởi một sát thủ khi ông đang đi bộ về nhà từ một rạp chiếu phim ở Stockholm vào ngày 28/2/1986. Vợ ông, bà Libset, là nhân chứng của vụ án đã chỉ ra một người đàn ông tên Christer Petterson là hung thủ. Tuy nhiên, sau gần 3 năm điều tra, Petterson đã được tòa loại khỏi diện tình nghi vì thiếu chứng cứ xác thực, lời khai của bà Libset trở nên thiếu căn cứ và cũng bị loại bỏ. Mặc dù bị sát hại ngay trên đường phố và có muôn vàn nhân chứng, đến nay, hung thủ của vụ án này vẫn chưa bị bắt. Nhiều người còn cho rằng có một thuyết âm mưu nào đó đã được ẩn giấu bên dưới vụ án này.

3. Người đàn ông đối đầu xe tăng

tianasquare

Vào ngày 5/6/1989, 1 ngày sau khi quân đội Trung Quốc lấy mạng hàng trăm người biểu tình tại Thiên An Môn, Bắc Kinh, đã có một người đàn ông dám đứng lên đối đầu cả chính phủ. Trong lúc một đoàn xe tăng đang tiến tới, anh ta đã bước đến ngay trước đoàn xe và ngăn cản họ đi tiếp. Ngay lập tức nó đã trở thành một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của thế kỉ 20. Mặc dù được rất nhiều người trên khắp thế giới biết đến nhưng danh tính của người đàn ông dũng cảm này đến nay vẫn là một ẩn số.

4. El Dorado Jane Doe

el dorado jane doe collage

Vào ngày 10/6/1991, thi thể của một người phụ nữ đã được phát hiện tại một nhà nghỉ ở El Dorado, Arkansas. Thẻ căn cước của cô mang tên Cheryl Ann Wick, nhưng khi cảnh sát liên hệ với gia đình của cô, họ đã tìm thấy Cheryl Ann Wick thật sự, còn sống mạnh khỏe. Ngoài danh tính giả này, người phụ nữ bí ẩn kia cũng đã sử dụng một loạt bí danh khác. Sau khi điều tra kĩ lưỡng, James McAlphin, bạn trai cũ của cô gái tên Jane Doe đã bị kết tội, nhưng ngay cả anh ta cũng không thể cung cấp tên thật của người phụ nữ này. Vụ án có thể đã được giải quyết, nhưng danh tính thật sự của nạn nhân sẽ không ai biết được.

5. Monsieur Chouchani

monsieur chouchani be36dd47 1f3b 4dd2 b1de fe8763b6f89 resize 750

Đây là cái tên mà mọi người vẫn hay dùng để gọi một thầy giáo người Do Thái thường đi dạy trẻ em lang thang sau chiến tranh thế giới thứ hai. Ông thật sự là một người rất kì lạ, khi bất cứ ai hỏi tên ông, ông chỉ bảo rằng hãy gọi ông là Monsieur Chouchani, từ chối cho mọi người biết tên thật của mình. Chouchani được miêu tả là một người dè dặt, hay ngại ngùng, nhưng vô cùng hiểu biết. Tuy không có bất cứ tác phẩm khoa học nào có chứa tên thật của ông, nhưng ông lại được xem là cảm hứng của một số nhà văn cũng như nhà triết học. Ngay cả sau khi ông qua đời vào năm 1968, tên thật của ông vẫn chưa bao giờ được tiết lộ, trên mộ của ông cũng chỉ đơn giản ghi là Monsieur Chouchani.

6. Những thủy thủ lãng mạn

kiss3

Vào ngày 14/8/1945, chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc sau khi Nhật Bản đầu hàng. Khi mà người dân Mỹ đang tụ tập lại trước quảng trường Thời Đại, New York để ăn mừng thì nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt chụp được một tấm hình vô cùng đặc biệt: một nụ hôn ăn mừng giữa chàng thủy thủ và nàng y tá. Tấm hình đã được đăng tải lên tạp chí Life một tuần sau đó, và trở thành biểu tượng cho chiến thắng quan trọng của người dân nước Mỹ.

Mọi người ở khắp nơi đều biết về tấm hình này, nhưng vẫn không ai biết chắc chắn được cặp đôi trong tấm hình là ai. Danh tính của anh chàng thủy thủ và cô y tá đã được bàn tán hơn nửa thế kỷ, với nhiều người tự nhận mình chính là cặp đôi trong tấm hình, nhưng vẫn không ai có thể đưa ra bằng chứng xác thực. Và vì thế, danh tính của cặp đôi này lại chìm trong bí ẩn.

7. Jerome

183779 2

Vào ngày 6/9/1863, một người đàn ông có vẻ đang ốm đau đã được phát hiện ở Sandy Cove, Nova Scotia, Canada. Ông được tìm thấy trên một bãi biển, bị chặt mất 2 chân và không thể lên tiếng. Khi được hỏi về thân phận của mình, ông lầm bầm, không thể kêu rõ tiếng nhưng những gì mà người khác nghe được là một cái tên có vẻ giống Jerome. Suốt 49 năm sau đó, Jerome ở với rất nhiều gia đình khác nhau cho đến khi ông qua đời vào năm 1912. Ông là ai, đến từ đâu, tại sao lại bị chặt chân tại một bãi biển là những câu hỏi mà cho đến nay vẫn chưa ai có thể tự tin trả lời.

8. The Zodiac Killer (Kẻ giết người cung hoàng đạo)

lead zodiac fgrt56m

Trong khoảng thời gian từ tháng 12/1968 đến tháng 10/1969, đã có hơn 7 mạng sống bị tước đi bởi kẻ giết người cung hoàng đạo, một tên sát nhân hàng loạt hoạt động chủ yếu tại các thành phố thuộc bang California. Con số cụ thể của cảnh sát là 7 nạn nhân, nhưng nhiều thám tử cũng như cơ quan điều tra đều cho rằng số nạn nhân còn lớn hơn như vậy rất nhiều. Suốt khoảng thời gian gây án, kẻ giết người máu lạnh này đã gửi thư cho các cơ quan báo đài, nội dung bao gồm đe dọa, thú nhận và những loại mật mã. Trong quá trình điều tra, chỉ có một bức mật thư được giải mã, số mật thư còn lại vẫn còn làm cho những thám tử nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp phải đau đầu. Cho đến ngày nay, vụ án vẫn còn bỏ ngỏ.

9. Người của bộ lạc

download 1

Được cho là người cuối cùng của một bộ tộc, người đàn ông này sống hoàn toàn tách biệt với loài người, di chuyển khắp nơi trong khu vực rừng nhiệt đới Amazon ở Nam Mỹ. Ông tự xây nhà từ lá và cành cây, đào hố để bẫy thú vật, tách biệt đến mức đã từng dùng mũi tên bắn những người dám tới quá gần. Hầu như không có bất kì thông tin nào về người đàn ông này, ông nói ngôn ngữ nào, bộ lạc của ông là gì, tại sao ông lại là người cuối cùng, không hề có một chút thông tin nào cả.

10. Jack the Ripper (Jack Đồ Tể)

ripper news

Jack Đồ Tể là cái tên được đặt cho một tên sát nhân hoàng loạt khác, kẻ đã tước đi mạng sống của ít nhất 5 người trong khu vực White Chapel, London từ năm 1888 đến năm 1891. Chủ yếu nhắm vào những phụ nữ làm nghề mại dâm, Jack Đồ Tể thường cắt cổ nạn nhân, sau đó là mổ xẻ cơ thể họ. Đã có hơn 100 giả thuyết được đặt ra về danh tính thật sự của Jack Đồ Tể, thậm chí đã có một cái tên khoa học được đặt cho việc nghiên cứu hành vi cũng như tìm ra danh tính của tên sát nhân: Ripperology. Nhưng cho đến ngày hôm nay, sau hơn một thế kỉ, danh tính thật sự của Jack Đồ Tể vẫn chưa bao giờ được xác định.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.