• Về đầu trang
Chích Chòe
Chích Chòe

Những người sở hữu sức mạnh siêu nhiên ngoài đời thực (P1)

Độc lạ

Hẳn bất kỳ ai trong chúng ta cũng đã một lần mong ước được sở hữu một sức mạnh siêu nhiên nào đó. Trong các bộ phim siêu anh hùng, nhân vật chính có thể bay, bắn tơ, có sức mạnh phi thường cùng với vô số khả năng đặc biệt khác. Tưởng như đây là câu chuyện chỉ xuất hiện trong phim ảnh, nhưng ngoài đời thật cũng tồn tại những cá thể mang "sức mạnh siêu nhiên" khiến ta phải bất ngờ đấy!

Hãy cùng Lost Bird tìm hiểu xem họ là ai nhé!

Wim Hof - Người Băng

Wim Hof là anh chàng vận động viên người Hà Lan. Cũng như bao siêu anh hùng khác, Hof phát hiện ra khả năng đặc biệt của mình một cách tình cờ. Anh được biết đến với cái tên "Người Băng" vì sở hữu khả năng "hơn người" khi chịu được cái lạnh ở nhiệt độ cực thấp. Hof chia sẻ:

Đó là nhờ kĩ thuật thở riêng của tôi đó!

win

Hình ảnh Người Băng

Ở tuổi 17, Hof đi dọc con kênh đã đóng băng ở thành phố Amsterdam quê anh và cảm giác như mặt nước đang mời gọi mình vậy. Sự thôi thúc mạnh mẽ khiến anh quyết định xuống đó lặn một chút, và sau 30 giây, anh cảm thấy không thể tuyệt vời hơn! Hof tiếp tục sở thích đó mỗi ngày, và đến bây giờ, anh có thể chịu được nhiệt độ -20°C mà không cần quần áo hay thiết bị hỗ trợ nào.

ok

Khả năng ấy của anh đã được kiểm chứng và trong lúc lặn, nhịp thở và lượng adrenaline của anh tăng cao. Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu cơ thể người đàn ông này và đưa ra kết luận là anh có thể điều hòa thân nhiệt nhờ vào kĩ thuật thở đặc biệt của mình, từ đó kích thích hoạt động của hệ thần kinh. Wim Hof là người nắm giữ kỉ lục tiếp xúc toàn thân với băng tổng cộng 16 lần, trong đó ngày 23 tháng 1 năm 2009 là 1 tiếng 42 phút 22 giây, năm 2013 là 1 tiếng 53 phút 2 giây.

"Nếu ta hòa mình vào thiên nhiên, những điều kì diệu có thể sẽ xảy ra. Khi bạn vượt qua được những khuôn khổ cứng nhắc, hãy thử thách bản thân, bạn sẽ nhận được phần thưởng quý giá từ mẹ thiên nhiên!" - Wim Hof

Concetta Antico - Người phụ nữ cầu vồng

concetta headshot

Concetta Antico có khả năng nhìn thấy mọi vật đa màu sắc hơn người khác, bởi cô thuộc nhóm người "tetrachromat" khiến cô bị hai đột biến khác nhau trên mỗi nhiễm sắc thể X. Nếu người bình thường chỉ thấy một màu sắc, sự vật lại xuất hiện trong mắt Antico với muôn vàn sắc thái khác nhau.

spectators in the spectral spectrum walter idema

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, cô chia sẻ:

Kể cả hòn đá cuội bình thường nhất trên đường trông cũng lung linh như thể được nhìn qua kính vạn hoa vậy. Hòn đá nhảy nhót trước mặt tôi với những sắc cam, vàng, xanh lá cây, xanh da trời và cả hồng nữa. Tôi thực sự khá bất ngờ khi biết rằng không phải ai cũng nhìn thấy chúng đó!

maxresdefault

Antico sở hữu sức mạnh đặc biệt này bởi cách đôi mắt cô được cấu tạo nên khác biệt so với mọi người. Hầu hết dân số có ba tế bào võng mạc thuộc vào nhóm "trichromat". Còn người phụ nữ này có đến bốn tế bào võng mạc giúp tăng số lượng màu sắc cô có thể nhìn thấy. Đôi mắt tuyệt vời này đã đóng góp rất nhiều cho nghiên cứu của các nhà khoa học vì Antico nhìn được tất cả 99 triệu màu, còn những người khác chỉ là 1 triệu.

maxresdefault 1

Bức vẽ "Chú công bay lượn" của Antico

Daniel Kish - Người Dơi

daniel closeup on mountain edge 1024x768

Hầu như cả cuộc đời, Daniel Kish sống mà không nhìn thấy gì. Từ khi lên 1 tuổi, bác sĩ đã phải loại bỏ đôi mắt của anh chàng do một căn bệnh ung thư hiếm gặp. Đó chắc hẳn sẽ là một thử thách cực kì khó khăn cho bất kỳ ai để hoạt động như bình thường nên Daniel quyết định tự phát triển ra cách riêng của mình nhằm khắc phục điều đó. Nhờ âm thanh và kĩ thuật flash sonar, Daniel có thể làm những điều mình muốn như bao người khác. Anh đạp xe băng qua đường phố mà không cần sự hỗ trợ nào.

daniel kish poptech 2011 camden maine usa 2

Daniel sẽ sử dụng lưỡi tạo ra tiếng click, khi âm thanh phản ngược trở lại, anh chàng có thể xác định được hình dáng của sự vật trước mặt. Về cơ bản, kĩ thuật này cũng giống như định vị bằng tiếng vang mà loài dơi dùng để bay trong bóng tối.

main qimg 3c281b227f70d65edfc9b91096fa09d9

Kĩ thuật độc đáo dành cho người mù

Sóng âm được dội lại biến hóa thành hình ảnh 3D trong đầu Daniel nên anh có thể dự đoán được chướng ngại vật trước mặt. "Người Dơi" hiện có mở lớp dạy học cho mọi người qua tổ chức phi lợi nhuận World Access For The Blind (tạm dịch: Kết nối với thế giới dành cho người mù).

1 waftb net banner 1 1170x600

Veronica Seider - Đôi mắt ống nhòm

Veronica Seider ra đời năm 1951 ở miền Tây nước Đức. Vào năm 1972, thị lực hơn người của cô đã được phát hiện ở trường đại học. Veronica có thể nhìn thấy những vật cách xa một dặm (1,6km). Trước điều tưởng chừng như vô lý, một bài kiểm tra đã diễn ra và kết quả là, nếu người bình thường có thị lực 20/20, cô nàng nhạy bén hơn hẳn ở khoảng 20/2.veronica seider

Với "đôi mắt ống nhòm", Veronica hoàn toàn nhận diện được người khác từ khoảng cách một dặm và còn có thể dự đoán khoảng cách chính xác giữa hai người. Mặc dù sở hữu khả năng đặc biệt, Veronica vẫn quyết định trở thành một bác sĩ nha khoa và sống cuộc đời bình thường.veronica seider a superhuman with supereye

SM - Deadpool đời thật

rongwomen

Vì không muốn bị ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân, hình ảnh và tên thật của SM vẫn được giữ kín

Người phụ nữ đến từ Kentucky này có thể được coi là một trường hợp đặc biệt vì suốt cuộc đời, bà không biết sợ là gì. Để kiểm chứng, các nhà khoa học đã tiến hành nhiều thí nghiệm như: bắt rắn và nhện (bao gồm cả nhện tarantula), thám hiểm các địa điểm ma ám nổi tiếng (như viện điều dưỡng Waverly Hills) hoặc xem các bộ phim kinh dị như The Blair Witch Project, The Shining,... Bà có thể hiện ra những phản ứng phù hợp với bộ phim như hồi hộp, hưng phấn, vui vẻ hay ghê tởm nhưng hoàn toàn không có sự sợ hãi.

ta

Nhện Tarantula

waverly hills morning dsc07016

Bệnh viện Waverly Hills còn được mệnh danh "máng đựng xác người"

Đó là bởi amygdalae, một phần bộ não của SM đã bị phá hủy. Ngoài ra, SM còn được phát hiện mắc một loại bệnh di truyền hiếm gặp: Urbach-Wiethe, khiến người bệnh không biết sợ và căn bệnh cũng không thể chữa khỏi.

(còn tiếp)

Theo: Mind Blowing Facts
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.