• Về đầu trang
Treng
Treng

Những sự trùng hợp kỳ lạ mà con người không thể lý giải nổi

Độc lạ

Trong cuộc sống của chúng ta luôn tràn ngập những sự trùng hợp ngẫu nhiên mà chúng ta thường không chú ý đến. Ví dụ như bạn nghĩ đến một người bạn đã nhiều năm không liên lạc rồi tình cờ gặp được người ấy, hay đơn giản chỉ là bạn đang nói điều gì đó cùng lúc với một người khác. Nhưng bên cạnh các sự trùng hợp nhỏ nhặt ấy, có những sự trùng hợp lớn hơn đôi khi gây khó khăn cho các nhà khoa học. Mặc dù khoa học có phát triển đến đâu, nhưng những điều không thể lý giải nổi dưới đây vẫn còn là bí ẩn.

Edgar Allan Poe và cỗ máy thời gian

Edgar Allan Poe là ông tổ của thể loại truyện trinh thám và hình sự, là bậc thầy của những tác phẩm vừa mang tính kinh dị, vừa đầy sự bí ẩn, quái dị. Nhà văn người Mỹ này dường như đã du hành đến tương lai hoặc dùng một cách nào đó dự đoán được những sự kiện diễn ra sau hàng chục năm. Năm 1838, Poe xuất bản cuốn tiểu thuyết The Narrative of Arthur Gordon Pym of Nantucket, tạm dịch là Chuyện kể về Arthur Gordon Pym xứ Nantucket. Cuốn tiểu thuyết kể về một tai nạn chìm tàu và chỉ có 4 thủy thủ sống sót. Tuy nhiên, để không bị chết đói, họ đã rút thăm xem ai được quyền sống sót và sau đó giết chết một cậu bé tên là Richard Parker để ăn thịt. Poe đã nói rằng câu chuyện này dựa trên các sự kiện có thật, nhưng vào khoảng thời gian đó, không có sự kiện tương tự như vậy từng xảy ra. Nhưng 46 năm sau, câu chuyện ăn thịt đồng loại này thực sự xảy ra. Chiếc tàu Mignonette đã bị đánh chìm bởi một cơn bão khủng khiếp và các thủy thủ đã may mắn sống sót. Sau 19 ngày lênh đênh trên biển, họ đã phải đưa ra quyết định giết chết người yếu nhất để giúp những người khác sống sót. Và các bạn hãy đoán xem? Tên nạn nhân trong vụ án này chính là Richard Parker, giống hệt với tên nhân vật trong tác phẩm của Poe.

005ad397a81080a7ae62

Cái chết của Catherine Eddowes và Mary Kelly

Vào một đêm cuối tháng 9/1888, Catherine Eddowes say rượu trên đường phố London và bị bắt. Vì không muốn sử dụng tên thật của mình, vì vậy cô đã dùng cái tên "Mary Kelly" để thay thế. Cùng đêm đó, Jack "Đồ tể" đã giết chết Catherine Eddowes và sau đó chuyển sang nạn nhân khác có tên là Mary Kelly.

005ad397bf7700a5c5fb

Người sống sót cuối cùng

Matthew có lẽ là một trong số những người đàn ông may mắn nhất khi đã sống sót sau hai vụ khủng bố khủng khiếp. Tháng 11/2015, Matthew đã chứng kiến và sống sót sau vụ tấn công đẫm máu tại nhà hát Bataclan ở Paris. Nhưng điều không thể tin được là anh cũng sống sót qua vụ tấn công ngày 11/9/2001.

005ad397d86cc0a28752

Cái chết trên đập Hoover

Việc xây dựng đập Hoover đã lấy đi 112 mạng sống, nhưng điều trùng hợp không thể lý giải chính là cái chết của người đầu tiên và người cuối cùng mất mạng trong quá trình xây dựng con đập này. Một trong những người đầu tiên mất mạng là George Tierney. Vào ngày 20/12/1992, ông bị chết đuối trên sông Colorado khi tiến hành các công việc chuẩn bị. Cùng ngày đó vào 15 năm sau, người mất mạng cuối cùng trong quá trình xây dựng đập Hoover chính là Patrick Tierney, con trai của George Tierney.

005ad397f03100a7459b

Bằng chứng về sự luân hồi?

Enzo Ferrari, chủ sở hữu và người sáng lập Công ty Ferrari, qua đời vào ngày 14 tháng 8 năm 1988. Chỉ vài tháng sau, cầu thủ người Đức Mesut Özil được sinh ra. Bây giờ bạn hãy nhìn vào hai bức ảnh chân dung dưới đây và tìm ra điểm khác biệt giữa hai người này!

005ad3981f0440a4aef1

Mark Twain và cái chết của chính mình

Mark Twain không chỉ nổi tiếng bởi các tác phẩm tuyệt vời mà còn được nhiều người biết đến với khả năng dự đoán cái chết của chính mình. Năm 1835, sao chổi Halley đã xuất hiện vào năm Mark Twain được sinh ra. Năm 1909, ông cho biết bản thân mình sẽ chết vào ngày sao chổi Halley xuất hiện một lần nữa: "Tôi đã đến thế giới này cùng với sao chổi Halley vào năm 1835. Nó sẽ trở lại vào năm tới, và tôi hi vọng sẽ ra đi cùng với nó". Và đúng như những gì Mark Twain đã dự đoán, ngày 21/4/1910 tác gia vĩ đại của nền văn học Mỹ đã qua đời do một cơn đau tim.

005ad398061f409728ff

Người đàn ông thoát nạn trong vụ MH370 và MH17

Vận động viên xe đạp người Hà Lan Maarten de Jonge là một người cực kỳ may mắn thoát nạn trong hai vụ tai nạn máy bay kinh hoàng. Chính trực giác mạnh mẽ đã cứu anh ta thoát chết không chỉ một lần. Anh được cho là đã lên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines nhưng cuối cùng lại quyết định đi một chuyến khác sớm hơn. Anh cũng chọn chuyến MH17 nhưng lại hủy bỏ vào phút cuối và chọn chuyến khác để tiết kiệm chi phí. Thật là một người quá may mắn!

005ad398370300975189

Miss Unsinkable

Violet Jessop được mệnh danh là Miss Unsinkable (Tạm dịch: "Qúy bà không thể chìm") khi đã sống sót qua ba thảm họa chìm tàu. Cô ấy đã lên tàu HMHS Britannic, sau đó nó đã đâm vào một mỏ biển và chìm trong nháy mắt. Cô cũng tham gia HMS Olympic khi nó va chạm với HMS Hawke. Và trên hết, cô ấy làm nhân viên phục vụ trên chiếc RMS Titanic khi nó đã va vào tảng băng trôi và chìm xuống Bắc Đại Tây Dương. Thật khó để nói liệu người phụ nữ này đã thực sự được ban phước hay tất cả sự trùng hợp trên chính là một lời nguyền bí ẩn nào đó.

005ad3984f02c0a5acd5

The Simpsons dự đoán Donald Trump làm tổng thống

Đây là một sự trùng hợp đáng sợ thực sự! Các kịch bản gia của The Simpsons cũng đã dự đoán việc Donald Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ từ tận năm 2000. Thậm chí, một cảnh phim giả tưởng khi ông Trump vận động tranh cử của show truyền hình này còn trùng khớp tới từng khung hình một với sự kiện ngoài đời.

Đây không chỉ lần đầu tiên bộ phim này nổi tiếng với những lời tiên đoán khớp từng li từng tí với các sự kiện trong tương lai.

005ad39863720092b422

Thảm họa Titanic đã được dự đoán từ lâu

Cuốn tiểu thuyết có tựa đề Futility của nhà văn Mỹ Morgan Robertson xuất bản năm 1898 (14 năm trước thảm kịch Titanic) đã mô tả gần như chính xác số phận của con tàu xa hoa huyền thoại Titanic năm 1912. Trong tác phẩm của ông mô tả một con tàu tên là Titan đã va chạm với một tảng băng trôi và chìm xuống Bắc Đại Tây Dương. Không chỉ cùng tên và nguyên nhân dẫn đến thảm họa, cả hai con tàu ảo và thực này đều được mô tả rằng chúng được thiết kế hiện đại và không thể bị nhấn chìm. Thêm vào đó là sự giống nhau đến từng chi tiết nhỏ như thiếu lượng lớn xuồng cứu sinh, thời gian và địa điểm gặp nạn.

005ad3987b78809bde3a

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.