• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Những vụ án ly kì liên quan đến ma nơ canh

Độc lạ

Hấu hết chúng ta chả ai sợ những con búp bê có kích thước người thật này cả. Có lẽ, bạn đã quá quen với những con ma nơ canh ở trong các cửa hàng, siêu thị rồi. Thế nhưng dưới đây là 9 vụ án mạng kinh hoàng mà các tên sát nhân đã sử dụng ma nơ canh để ra dấu hiệu.

Sát nhân ma nơ canh

17096726 g 1 1

mannequin1

Vào năm 1980 ở Elkridge, Maryland, một kẻ nào đó đã lột trần nửa trên con ma nơ canh, sơn chúng bằng màu đỏ trên rốn và ngực làm giả vết thương hở do bị chém. Có một con dao nằm trong ngực của nó, và nó bị treo lủng lẳng trên cây trong một khu dân cư. Đây là khoảng thời gian vào giữa tháng 1 nên chắc chắn không phải là một trò chơi khăm dịp Halloween. Vài ngày sau, đã có người lấy nó xuống nên người dân cũng an tâm phần nào.

Một tháng sau, xác bà cụ 70 tuổi tên là Rebecca Davis đã được phát hiện trên cùng một con đường nơi hình nộm trên bị treo cổ. Thi thể của bà có rất nhiều vết đâm chém sâu. Nhiều người tin rằng kẻ giết bà cụ này đã treo con ma nơ canh kia làm biểu tượng cho chiến lợi phẩm của anh ta. Sau đó, lại một hình nộm khác xuất hiện trên con đường gần đó. Lần này, con dao được găm ở phía sau lưng. Cảnh sát đã lục soát những khu rừng xung quanh để tìm bằng chứng nhưng họ chỉ tìm thấy chân giả. Họ cũng đi tìm kiếm dấu vân tay nhưng không thành công.

Vì chưa tìm thấy kẻ giết người nên cảnh sát đã cố trấn an người dân rằng việc hình nộm bị treo lên và những thi thể bị sát hại cùng một nơi chỉ là sự trùng hợp nhưng không ai chịu tin. Giữa năm 1979 - 1989, tổng cộng có sáu phụ nữ đã thiệt mạng. Vụ án này được đặt tên là “sát nhân hình nộm “

Năm 1999, cảnh sát cuối cùng đã phát hiện nghi phạm. Một gã đàn ông tên là Vernon L. Clark làm việc tại một nhà máy chế biến thịt và đi đến các quán bar gần như mỗi tối. Mọi người đều biết Clark bởi người hắn ta lúc nào cũng tỏa ra mùi hôi thối của thịt rữa và máu nên chẳng ai lấy làm nghi ngờ. Cuối tuần, hắn kiếm thêm thu nhập bằng công việc dọn vườn cho những phụ nữ sống một mình.

Love, Hollywood

Kim Gapol sở hữu một cửa hàng quần áo ở trung tâm của Pleasanton, California tên là KJ Couture. Một con ma nơ canh tóc vàng mặc quần áo đã được đặt gần cửa sổ của cửa hàng nhưng bất ngờ, có ai đó đã đột nhập vào đây và trộm nó đi. Y để lại cho Gapol 200 USD tiền mặt cùng với một lời nhắn "Xin lỗi vì đã ăn cắp con ma nơ canh này nhưng nó cần có một mái nhà tốt hơn và bà nên xem xét lại hệ thống bảo mật đi. Thân yêu, Hollywood".

Gapol đã phát hiện ra lời nhắn này ám chỉ đến bộ phim Mannequin (1987). Trong phim, một hình nộm nữ sống dậy và yêu một chàng trai trẻ tuổi. Đó chính là nhân vật tên là "Hollywood" phụ trách mặc đồ giả trong cửa hàng bách hóa.

Gapol đã viết một lời nhắn trên cửa sổ cửa hàng của bà yêu cầu trả lại con ma nơ canh. Đúng 5 ngày sau, con ma nơ canh đã được trả lại về cửa hàng kèm theo một lời nhắn ”Xin đừng lo. Hollywood là một quý ông hoàn hảo”.

Gapol không hiểu đây có phải là một trò đùa hay không, phải chăng tên trộm cũng muốn con ma nơ canh kia sống dậy? Dù mục đích của y là gì đi chăng nữa thì Gapol cũng đã nhận số tiền kia và con ma nơ canh rồi sửa sang lại hệ thống an ninh của cửa hàng. Thế nhưng, hành vi kì lạ này này lại được cảnh sát vô cùng quan tâm và họ vẫn đang săn lùng kẻ trộm ma nơ canh.

Killer Instinct

Vào tháng 2 năm 2017, cảnh sát Las Vegas phát hiện xác chết của hai người vô gia cư và một người khác bị thương nặng trong cùng một lô đất trống. Họ nghĩ rằng kẻ sát nhân đang nhắm vào những người vô gia cư. Cảnh sát thiết lập camera an ninh và đặt một con ma nơ canh ở hiện trường với hy vọng rằng nó sẽ làm tốt công việc làm mồi nhử của mình.

Các camera an ninh đã bắt được video của một người đàn ông 30 tuổi tên là Shane Schindler đang tiến đến gần hình nộm và đập đầu nó bằng một cái búa. Anh ta bỏ đi, lau cái búa bằng chiếc áo sơ mi của mình. Trong vài giây, cảnh sát đã xuất hiện và bắt giữ Schindler khi anh ta chuẩn bị rời khỏi hiện trường. Vì họ không thể chứng minh những vụ giết người trước đây có liên quan đến người đàn ông này, anh ta chỉ bị buộc tội cố gắng giết người nộm.

Window Shopping

mannequin2

Một người đàn ông 39 tuổi tên là Ronald Dotson thừa nhận mình có hứng thú tình dục với những hình nộm nữ. Khi nhìn thấy những con ma nơ canh của cửa hàng, anh ta không thể kiềm chế bản thân. Trong 13 năm, anh ta đã nhiều lần quay lại những cửa hàng đó, đập vỡ kính và lấy cắp hình nộm mang về.

Lần đầu tiên bị bắt, cảnh sát tìm thấy Ronald Dotson trong một con hẻm phía sau một sân chơi bowling với ba người nộm mặc đồ lót. Vụ bắt giữ gần đây nhất là vào năm 2007 khi anh ta lấy trộm một người nộm mặc trang phục hầu gái Pháp. Ronald bị bắt vì vi phạm và xâm nhập, bị kết án tù giam trong một thời hạn kéo dài từ 18 tháng đến 30 năm.

Challenge Accepted

Chắc hẳn ai cũng biết đến trò Mannequin challenge ở trên Youtube rồi phải không. Người chơi sẽ phải tạo dáng và giữ nguyên tư thế đó trong khi bài hát Black Beatles của Rae Sremmurd và Gucci Mane được bật. Hầu hết người tham gia chơi trò này với bạn bè, một số khác còn quay trực tuyến để khiến những video của họ trở nên phổ biến

Vào năm 2016, một nhóm thanh niên ở Madison County, Alabama đã quyết định làm thử thách này trước một ngôi nhà và dàn dựng cảnh một cuộc chiến băng đảng với gần chục người đàn ông đang cầm súng và chĩa vào nhau. Thế nhưng thay vì thu hút lượt xem như mục đích ban đầu, cảnh sát đã lấy video này làm bằng chứng để khám xét ngôi nhà.

Cơ quan thực thi pháp luật địa phương cho rằng việc sử dụng những khẩu súng đó có thể phạm pháp, hoặc video đó chứng minh rằng có mục đích bạo lực. Cảnh sát bắt giữ một người 23 tuổi sống trong nhà có tên là Terry Brown. Họ cũng tịch thu một kho vũ khí bao gồm một khẩu súng trường, hai súng lục, súng ngắn và một chiếc áo chống đạn. Brown đã lý giải rằng tất cả vũ khí này là hoàn toàn hợp pháp và anh có giấy phép để mua chúng. Tuy nhiên, một trong những điều khiến anh ta bị bắt là vì đã tàng trữ một số lượng lớn cần sa trong nhà.

Những thi thể màu trắng bị bỏ hoang

mannequins

Lực lượng Cảnh sát Hsinchu ở Đài Loan đã đưa ra một trường hợp rất lạ vào tháng 4 năm 2018. Họ phải theo dõi danh tính của người đã bán hơn chục con ma nơ canh nam, nữ và trẻ em ở bên đường. Những người lái xe hoặc đi ngang qua nơi đó đã phải chứng kiến một cảnh tượng vô cùng đáng sợ: những con ma nơ canh màu trắng nằm rải rác bên lề đường.

Nhưng có vẻ như mục đích của chủ nhân những con ma nơ canh này không đáng sợ như chúng ta nghĩ. Anh ta chỉ là quá lười biếng để đem đống búp bê này bỏ vào đúng chỗ nên đã quyết định bán chúng ở ven đường. Ở Đài Loan, mỗi hình nộm đều được sản xuất với mã vạch, vì vậy họ có thể theo dõi chủ doanh nghiệp đó và phạt nếu họ xả rác bừa bãi.

Đức Quốc xã trong khuôn viên trường

nazi

Trong những năm gần đây, đã có một sự hồi sinh đáng sợ của hoạt động phát xít ở Hoa Kỳ. Thậm chí, không có trường đại học nào tránh khỏi sự cố chấp và bạo lực chủng tộc. Nhân viên bảo vệ tại Đại học bang Colorado đã nhận được một email vào năm 2017 thông báo cho họ về một vật lạ được ném vào bãi rác của trường. Đó là một hình nộm đã được vẽ kín các biểu tượng Đức Quốc xã.

Vài tháng trước đó, một sinh viên Do Thái đã nhìn thấy một câu chửi rủa viết trên cửa phòng ký túc xá của cô. Tên của mạng không dây trong tòa nhà cũng bị đổi thành "Hail Hitler". Ngay sau đó, một con ngỗng được treo trên hành lang trước phòng của một trong những học sinh da đen sống trong ký túc xá - Newsom Hall. Trong khoảng thời gian đó, một nữ sinh viên đã đăng bức ảnh của mình lên Snapchat với hình chữ vạn được vẽ trên cánh tay của cô khi đang chào kiểu Đức Quốc xã.

Buôn lậu ma túy giấu trong đầu hình nộm

mannequin head

Một người đàn ông 44 tuổi tên là Paxton Davis đến từ Bloomington, Indiana đã nhận được nhiều gói hàng lạ được gửi vội từ miền Nam California. Mỗi gói chứa một đầu ma nơ canh - loại hình nộm bạn thường thấy ở cửa hàng làm tóc để giữ một bộ tóc giả. Nhưng bên trong những đầu nhựa này là những túi ma túy methamphetamine. Giá trị của lô hàng vào khoảng 75.000 USD (hơn 1 tỷ VNĐ).

Những tên tội phạm nên biết rằng Bưu điện Hoa Kỳ, FedEx, và UPS đều sử dụng những con chó đánh hơi ma tuý trong kho của họ. Cảnh sát đã có lệnh lục soát tài sản của anh ta sau khi nhận được các gói chứa ma túy này.

Theo: TOPTENZ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.