• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nữ hành khách Trung Quốc mở toang cửa khẩn cấp của máy bay vì muốn hít thở không khí trong lành

Độc lạ

Khi du lịch bằng máy bay, bất kể bạn ngồi ở ghế nào, trách nhiệm của bạn là tuân theo các quy định bay để đảm bảo chuyến bay đúng giờ và an toàn.

Ở bất cứ nơi công cộng nào thì không khí ngột ngạt, đông đúc cũng gây ra rất nhiều khó chịu. Nếu bạn ngồi ở xe buýt hay ô tô thì bạn có thể mở cửa sổ để không khí trong lành hơn nhưng nếu bạn đang ở trên máy bay thì sao, chẳng có cách nào ngoài việc phải cố chịu đựng và đợi mọi chuyện qua đi.

Nhưng đoạn video dưới đây cho thấy một nữ hành khách không muốn chịu đựng không khí ngột ngạt và đã tìm một chút không khí trong lành bằng cách mở cửa thoát hiểm khẩn cấp bất chấp mọi sự cảnh báo từ phi hành đoàn.

lost bird hanh khach mo cua thoat hiem tren may bay 1

Đoạn phim này được ghi lại trên chuyến bay của hãng hàng không Xiamen Air. May mắn là khi người phụ nữ này mở cửa thoát hiểm, máy bay vẫn đang trên đường băng nên không xảy ra bất cứ tình huống khẩn cấp trên không nào. Nhưng chuyện này đã khiến chuyến bay bị trì hoãn trong 1 giờ tại Sân bay quốc tế Thiên Hà Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc.

Khi lên máy bay, hành khách đã được các tiếp viên hàng không cảnh báo về các quy định an toàn bay. Đặc biệt là những người ngồi gần cửa thoát hiểm khẩn cấp, hành khách ngồi ở khu vực này tuyệt đối không được chạm vào cửa hoặc cần gạt của cửa. Nếu không tuân thủ, họ sẽ bị phạt tiền hoặc thậm chí là cấm bay trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên, nữ hành khách này có vẻ không quan tâm đến các quy tắc đã được cảnh báo trước, cô ta đã tự ý mở cửa vì cảm thấy không khí ngột ngạt trong cabin và cần một bầu không khí trong lành hơn.

Hành khách và các nhân viên của hãng hàng không phải đợi cảnh sát sân bay đến bắt giữ người phụ nữ vì hành vi phạm tội. Một giờ sau, khi đã kiểm tra an toàn lần nữa, chuyến bay mới có thể khởi hành.

Nữ hành khách coi thường quy định an toàn bay này có thể phải đối mặt với lệnh cấm du lịch bằng máy bay vô thời hạn vì hành động của mình.

lost bird hanh khach mo cua thoat hiem tren may bay 2

Nếu muốn an toàn khi đi máy bay, bạn cần lắng nghe hướng dẫn của các tiếp viên. Đặc biệt là khi ngồi ở những khu vực cửa thoát hiểm, tuyệt đối không mở cửa trừ khi trong những trường hợp khẩn cấp và có sự yêu cầu từ phi hành đoàn.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.