• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Phát hiện hơn 100 viên trân châu trong bụng cô bé 14 tuổi do thói quen uống trà sữa quá nhiều

Độc lạ

Một bé gái ở Trung Quốc đã được đưa vào Bệnh biện Nhân dân Chiết Giang sau khi phát hiện mình bị táo bón và đau bụng trong vài ngày. Bụng của em cũng có dấu hiệu căng to, sình bụng.

Theo hãng tin Trung Quốc The Paper, quá trình chụp cắt lớp đã cho thấy trong cơ thể cô bé có hàng trăm vật thể nhỏ, hình tròn xuất hiện từ dạ dày đến đại tràng và hậu môn.

lost bird tran chau ket trong bung 1

Trân châu bám đầy thành bụng từ dạ dày đến hậu môn.

Các bác sĩ suy luận từ hình ảnh X-quang rằng nữa vật thể tròn này có thể là viên trân châu có trong trà sữa chưa được tiêu hoá hết.

Bác sĩ Zhang Lou Wei cũng kiểm tra thói quen ăn uống của bé gái này và hỏi xem liệu em có uống quá nhiều trà sữa không. Cô bé thừa nhận mình đã uống trà sữa trân châu vào khoảng 5 ngày trước.

lost bird tran chau ket trong bung 2

Phát hiện khiến các bác sĩ ngỡ ngàng khi số lượng lớn trân châu không thể tiêu hoá.

lost bird tran chau ket trong bung 3

Tuy nhiên, Zhang nghi ngờ rằng có thể những hạt trân châu này đã được tích luỹ trong cơ thể cô bé do thói quen nghiện uống trà sữa suốt thời gian dài. Bác sĩ sau đó kê đơn thuốc nhuận tràng giúp em dễ dàng tiêu hoá hết lượng trân châu mắc kẹt trong bụng.

lost bird tran chau ket trong bung 4

Những thương hiệu trà kém chất lượng có thể cho thêm phụ gia, hoá chất để trân châu giòn dai hơn.

Nguyên nhân của việc các viên trân châu khó tiêu trong cơ thể có thể là do các nhà sản xuất đã thêm chất phụ gia và chất làm đặc vào trân châu để khiến chúng dai hơn. Những viên trân châu khó tiêu này có thể gây hại cho sức khoẻ đặc biệt là ảnh hưởng đến chức năng tiêu hoá.

Sự nổi tiếng của trà sữa khiến rất nhiều cơ sở chế biến thực phẩm tham lợi nhuận tạo ra những loại trân châu kém chất lượng. Không chỉ là pha các loại bột dai mà thậm chí họ còn độn thêm lốp xe và nhựa để trân châu lâu hỏng và giòn dai hơn.

lost bird tran chau ket trong bung 5

Nghiện trà sữa cũng khiến bạn gặp nhiều vấn đề sức khoẻ.

Vào năm 2015, Đài truyền hình Sơn Đông tiết lộ rằng một số trân châu trong trà sữa có thể chứa đế giày da và lốp xe đã qua sử dụng. Những điều tra và phỏng vấn sau đó cũng phát hiện rất nhiều cửa hàng trà sữa không uy tính đã sử dụng hoá chất để pha trà hoặc nấu trân châu. Giá thành bình dân của những ly trà kém chất lượng này thu hút rất nhiều khách hàng ham rẻ nhưng song song với đó là rất nhiều tác hại sức khoẻ không thể lường trước.

lost bird tran chau ket trong bung 6

Trân châu không tiêu trong bụng chỉ là một trường hợp nhẹ, trước đây từng có rất nhiều vụ việc ngộ độc trà sữa dẫn đến suy nội tạng hay thậm chí tử vong. Vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ, bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín để thưởng thức trà sữa trân châu ngon lành và chất lượng nhé!

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.