• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Phiên bản đầu tiên của thẻ Pokémon được bán đấu giá 420.000 USD

Độc lạ

Một người có sở thích sưu tầm Pokémon cho biết họ đã phải trả 420.000 USD trong cuộc đấu giá để sở hữu thẻ Charizard - phiên bản đầu tiên của thẻ Pokémon.

Thẻ Holo Charizard là phiên bản đầu tiên của Pokémon Base được ra mắt vào năm 1999. Loại thẻ này được xem là hiếm có và được bán trong phiên đấu giá tháng 3 của PWCC vào tuần trước. Nhà đấu giá cho biết "Việc bán thẻ Charizard với giá 420.000 USD đã lập thiết lập kỉ lục thế giới".

A rare 1999 Pokémon Base Set Shadowless 1st Edition Holo Charizard card.

Điều làm cho chiếc thẻ trở nên đặc biệt và độc đáo là cách phân loại PSA 10 Gem Mint. Theo PWCC, mặc dù có 3.000 phiên bản sao giống với Charizard nhưng chỉ có 121 bản được phát hành.

Jesse Craig - giám đốc phát triển kinh doanh của PWCC chia sẻ với CNN: “Đây là một lá bài mà số lượng người muốn sở hữu nó vượt xa khả năng cung cấp của chúng tôi. Trò chơi thẻ bài được dựa trên tên tuổi nhượng quyền thương mại Pokémon nổi tiếng đã thu hút các nhà sưu tập từ khắp nơi trên thế giới, họ sẵn sàng trả một số tiền khổng lồ để được sở hữu chúng."

Amazon.com: Pokemon - Charizard (11/108) - XY Evolutions - Holo : Toys &  Games

Pokémon là thương hiệu truyền thông hàng đầu thế giới và phiên bản Charizard chính là đại diện của thương hiệu. Đây được xem như tài sản quý giá mà những người sưu tập Pokémon hay thậm chí không sưu tầm Pokémon đều biết đến và muốn sở hữu nó.

Pokemon Charizard số 4 ra mắt vào năm 1999 là phiên bản đầu tiên được bán vào đầu tháng này với giá 336.000 USD bởi Heritage Auctions. Ngoài ran, năm ngoái một thẻ Pokemon Nhật Bản có tên Topsun Charizard Blue Back phát hành năm 1995 cũng được Goldin Auctions bán với giá 493.230 USD.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.