• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Rùa cưng mất tích, 30 năm sau gia đình lại bất ngờ tìm được cụ trong lúc dọn nhà

Độc lạ

Rùa là loài động vật có tuổi thọ dài nhất trong số các sinh vật sống trên hành tinh chúng ta, rùa có thể sống đến 150 năm. Trong số đó, rùa chân đỏ có nguồn gốc từ khí hậu ôn hoà và có khả năng thích nghi rất đáng nể với các vùng khí hậu và môi trường sống khác nhau trong điều kiện nuôi nhốt.

Tuy nhiên, bạn có thể tin rằng một con rùa chân đỏ có thể sống trong nhà kho suốt hơn 3 thập kỷ?

Năm 1982, gia đình Almeida đến từ Rio de Janeiro, Brazil đã rất đau lòng khi chú rùa cưng của gia đình mất tích. Cô rùa có tên Manuela. Con gái của chủ nhà Lionel Almeida đã xem đây là thú cưng thời thơ ấu.

Thời điểm đó, họ tin rằng con rùa đã bò vào khu rừng ngay sát nhà khi những công nhân xây dựng rời khỏi nhà họ mà quên đóng cửa.

30 năm sau vào tháng 1/2013, sau khi bố của Lionel Almeida qua đời, gia đình quyết định dọn dẹp lại nhà kho mà ông cất giữ nhiều đồ đạc cũ, với mong muốn mở rộng thêm không gian cho nhà cửa.

Trong lần dọn dẹp này, họ đã gặp lại Manuela.

Cô rùa sống sót thần kỳ trong nhà kho trong suốt 30 năm.

Leandro, con trai của Lionel, lúc đó có ý định ném một chiếc hộp bên trong chứa băng đĩa thu âm cũ. Một người hàng xóm của gia đình đã hỏi đùa rằng Leandro có vứt luôn con rùa đang thò đầu ra ngoài qua một chiếc lỗ trên hộp hay không.

Nghe đến đó, Leandro lập tức kiểm tra và bị sốc khi phát hiện đó là Manuela, cô rùa cưng thật sự còn sống sau hơn 30 năm.

Lúc đó, tôi thật sự rất hoang mang, tôi không thể tin vào những gì mà mình nhìn thấy.

Manuela đã được đoàn tụ với gia đình dù trước nay nó chưa từng rời khỏi.

Lionel kể lại thêm rằng cô chưa bao giờ cố gắng tìm Manuela trong phòng kho:

Tất cả mọi thứ mà bố tôi nghĩ rằng ông có thể sửa chữa, ông sẽ nhặt về nhà. Ví dụ như ông nhìn thấy một chiếc TV cũ, ông đã mang về vì nghĩ rằng có thể tháo linh kiện sửa chữa cho những vật dụng khác.

Chúng tôi rất hiếm khi vào căn phòng đó. Vì vậy cũng chưa bao giờ tìm kiếm Manuel trong đó. Không ai có thể hiểu làm thế nào mà con rùa sống sót trong suốt 30 năm ở căn phòng như thế. Thật khó tin!

Cuộc sống luôn nhiệm màu. Trong khi cả gia đình đang đau buồn vì người ông vừa qua đời thì sự trở lại của Manuela đã chữa lành rất nhiều vết thương. Một thành viên khác của gia đình đã trở lại sau rất nhiều năm mất tích.

Vào năm 2013, câu chuyện đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và nhiều người đã hoài nghi về độ tin cậy của sự việc. Họ lập luận nếu không có thức ăn, nước, không khí và thảm thực vật, con rùa sẽ khó có thể sống sót.

Tuy nhiên, một bác sĩ thú ý ở Rio de Janeiro có tên Jeferson Pires, đã đưa ra tuyên bố rằng loài rùa chân đỏ cực kỳ kiên cường:

Chúng đặc biệt kiên cường và có thể sống sót trong 2 đến 3 năm mà không cần thức ăn. Trong tự nhiên, chúng thường ăn trái cây, lá cây, động vật chết, thậm chí cả phân.

Trong giải thích của mình, ông tin rằng Manuela đã ăn mối từ sàn gỗ.

Anthony Pilny, một bác sĩ phẫu thuật thú y và chuyên gia về chim, bò sát tại Trung tâm y học gia cầm ở thành phố New York, cũng đưa ra giải thích rằng rùa hoang dã có miếng mỡ dự trữ, chúng sẽ sử dụng trong trường hợp khan hiếm thức ăn.

Ông nói thêm rằng rùa cũng có thể hạ nhiệt độ cơ thể và các quá trình sinh lý khác để đi vào trạng thái lơ lửng, sau đó chúng vẫn có thể phục hồi như ban đầu.

Theo: Healthy Food House
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.