• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hai thiếu niên biến xe hơi thành xe cứu thương để cứu koala khỏi đám cháy

Thiên nhiên

Hai chàng trai trẻ người Úc khiến dân mạng vô cùng ngưỡng mộ với hành trình dùng xe hơi tìm kiếm và giải cứu những con koala sống sót sau đám cháy dữ dội. Cả hai đã quay lại video nhằm giúp mọi người có thể hình dung được tình cảnh nghiêm trọng của vụ cháy rừng ở Úc.

Một trong số 2 thiếu niên đã nói trong khi quay video:

Đây là cuộc giải cứu gấu túi nhỏ của chúng tôi.

Chúng tôi chỉ cố gắng tìm kiếm càng nhiều con koala sống sót càng tốt.

Những chú gấu túi may mắn vượt qua cơn bão lửa.

Họ cố nhét koala vào trong xe, biến chiếc xe hơi nhỏ thành xe cứu thương động vật. Dù chật chội nhưng hai anh em rất vui mừng vì vẫn còn nhiều koala sống sót.

Đoạn video sau khi được chia sẻ đã nhận được rất nhiều tương tác, mọi người đều sốc vì ảnh hưởng của các vụ cháy ở Úc và những gì mà động vật ở quốc gia này đang phải chịu đựng. Một số người bình luận:

Chúng trông rất hoảng hốt và kiệt sức. Thế giới cần nhiều người như cặp anh em trẻ tuổi này.

Dù là một người Mỹ chưa từng đến Úc nhưng tai ương lần này vẫn khiến tôi rất phiền lòng.

Những con gấu túi có vẻ ngoài kỳ lạ và mơ mộng đến nỗi tôi cho rằng chúng khó phát hiện trong tự nhiên chứ đừng nói đến việc có thể tóm lấy chúng. Tôi dành sự tôn trọng cho những người tốt bụng đang cứu chúng.

Những chú koala vô cùng hoảng hốt sau đám cháy.

Sam Mitchell, đồng sở hữu Công viên động vật hoang dã đảo Kangaroo, báo cáo với tờ Guardian Úc rằng họ đã tiếp nhận 50 con gấu túi bị thương.

Ngôi nhà của hàng ngàn koala đã bị ngọn lửa tử thần tại Úc xoá sổ. Thiệt hại nghiêm trọng này không chỉ người dân trong nước mà cả thế giới cũng cảm thấy đau xót. Trận bão lửa quét qua đảo Kangaroo cuối tuần trước đã cướp đi rất nhiều sinh mạng của koala và chuột túi.

Ngọn lửa địa ngục xé toạc hòn đảo nhỏ ngoài khơi Nam Úc vào cuối tuần trước, cướp đi sinh mạng ít nhất một nửa dân số Koala.

Hình ảnh trước và sau của con đường băng qua Vườn quốc gia Flinder Chase cho thấy chính xác mức độ tàn khốc của đám cháy rừng trong nhiều ngày qua.

Con đường từng phủ cây xanh nay chỉ còn lại những cây khô đen kịt vì bị lửa thiêu đốt.

Một số bình luận của người dân trong nước đã bày tỏ sự xót xa trước thiên tai khủng khiếp của Úc:

Tôi rất buồn cho đất nước và các loài động vật hoang dã xinh đẹp của chúng tôi!

Tôi thậm chí không thể hiểu mọi thứ đang xảy ra.

Vào cuối năm 2019, gấu túi được tuyên bố là "tuyệt chủng về chức năng" vì mùa cháy rừng tồi tệ nhất được ghi nhận đã phá hủy 80% môi trường sống của chúng ở một số vùng của Úc.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.