• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sinh viên Trung Quốc tạo ra phần mềm chuyển đổi ảnh thật thành anime ảo diệu

Độc lạ

Yanghua Jin là sinh viên từ Đại học Fudan của Trung Quốc. Anh vừa giới thiệu một phần mềm trí tuệ nhân tạo mới (AI) có thể chuyển đổi những bức ảnh của người thật thành các kiệt tác phim hoạt hình Nhật Bản (anime).

Phần mềm này sử dụng phương pháp bắt chước phong cách của họa sĩ nổi tiếng. Mạng Generative Adversarial Network (GAN) sẽ dùng để tạo ra gương mặt giả dựa trên hình ảnh của những người khác, tạo các mẫu âm thanh bắt chước theo giọng nói và nhiều dạng dữ liệu khác.

1

Yanghua Jin đang cố gắng để tạo ra một chương trình cải tiến khắc phục những lỗi sai của phiên bản cũ. Cả 2 đều được thực hiện bằng cách sử dụng hai công cụ của GAN: máy phát và bộ phân biệt.

2

Máy phát chịu trách nhiệm sản xuất hình ảnh anime. Nó sử dụng các thuộc tính từ hình ảnh anime đã được cài đặt sẵn chẳng hạn như tóc ngắn hay dài, màu mắt, miệng có mở hay không và tiến hành nghiên cứu chúng.

Phương pháp này sẽ nhận ra tỷ lệ khuôn mặt như vị trí mắt, mũi, miệng và các góc cạnh. Dựa vào đây nó sẽ tạo ra phiên bản anime tương đối trùng khớp với gương mặt người trong ảnh.

3

Tuy nhiên, có một số thách thức mà Jin phải khắc phục. Jin giải thích rằng phần mềm này vẫn gặp nhiều khó khăn khi tạo ra các hình ảnh anime với mắt to hơn và miệng, mũi nhỏ hơn so với ảnh thật.

Những hình ảnh ban đầu mà GAN tạo ra khá thảm hoạ như gương mặt biến dạng, mất mũi, bị lệch. Nhưng sau này, GAN đã có rất nhiều cải tiến. Một số người yêu thích anime rất háo hức mong chờ phần mềm được hoàn thiện và ra mắt chính thức.

Với phần mềm AI này, trong tương lai, ngành công nghiệp phim ảnh sẽ không yêu cầu con người phải trực tiếp vẽ tay các hình ảnh manga. Thay vào đó, máy tính sẽ là người chịu trách nhiệm tạo ra những hình ảnh này dựa trên người thật.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.