• Về đầu trang
Milu
Milu

Thử thách nâng ghế kỳ lạ đang gây sốt trên Tik Tok vì chỉ có phụ nữ mới làm được

Độc lạ

Dạo gần đây, trên mạng xã hội Tik Tok đang sốt rần rần một thử thách mới, và nó đang khiến người xem lú lẫn. Hãy cùng xem qua video dưới đây đã nhé:

Thử thách đòi hỏi bạn đứng cách tường đúng 2 bước chân, sau đó cúi người một góc 90 độ, dựa đầu vào tường rồi nâng chiếc ghế lên và đứng thẳng lại. Thử thách trông có vẻ cực kỳ đơn giản, nhưng hóa ra không phải ai cũng làm được. Như bạn có thể thấy, dường như chỉ có người phụ nữ mới có thể hoàn thành thử thách một cách dễ dàng, trong khi nam giới lại tỏ ra cực kỳ chật vật.

Dù thử thách này đã xuất hiện từ lâu nhưng cho đến khi Krystyna Sorrentino và chồng chưa cưới Devin quyết định chứng thực thì nó mới thật sự gây sốt.

Trong đoạn phim, Krystyna cúi xuống để lấy chiếc ghế và đứng lên một cách cực kỳ dễ dàng trong khi đó ông chồng lại cảm thấy cực kỳ khó khăn. Devin không thể giữ thăng bằng và bị mắc kẹt khi cố gắng đứng dậy.

Điều bất ngờ là chỉ sau một đêm đăng tải, đoạn video đã thu hút một triệu lượt xem.

Khi làm theo hướng dẫn và không suy nghĩ quá nhiều về nó, anh ấy thật sự không thể nhấc được ghế. Nhưng khi Devin ngồi xuống và tập trung vào nó thì anh ấy lại có thể làm được.

Đoạn video không chỉ gây sốt cộng đồng mạng mà còn khiến các nhà khoa học tò mò. Nhiều chuyên gia đã trực tiếp thử nghiệm và tìm ra lý do tại sao đàn ông phải vật lộn hơn rất nhiều để thực hiện thử thách.

Thật thú vị khi nhiều cô gái có thể hoàn thành thử thách này một cách dễ dàng trong khi hầu hết các chàng trai đều không thể. Lý do cho sự khác biệt này có thể là do trọng tâm. Hầu hết trọng tâm ở nữ giới đều nằm ở phần dưới hông, trong khi vị trí này ở nam giới cao hơn nhiều. Do đó, khi nữ cúi xuống bưng ghế thì phần trọng tâm thấp giúp họ giữ được thăng bằng. Còn về phía nam giới, trọng tâm của họ lại nằm ở đâu đó phía trên cái ghế, nên khó nhấc được ghế lên.

Jeremy Johnson, một nhà khoa học người Mỹ viết trên blog

Trong khi đó, Giáo sư Brian Ford từ Đại học Cambridge lại cho rằng nguyên nhân của mọi thứ nằm ở kích thước của bàn chân

Đúng là phụ nữ có trọng tâm thấp hơn đàn ông vài cm, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến vấn đề. Đàn ông có chiều dài bàn chân lớn hơn. Tổng chiều dài của hai bàn chân là vào khoảng 60cm, trong khi của phụ nữ thì khoảng 50cm. Do đó nó đồng nghĩa với việc nam giới sẽ phải đứng cách xa bức tường hơn và khiến họ bị chúi người về phía trước. Ngược lại, chân của nữ sẽ gần phía tường hơn và họ sẽ dễ ngả người đứng thẳng lên

Cộng đồng mạng đang thi nhau thực hiện thử thách này

Các nhà khoa học thì cứ mãi tranh luận, còn cộng đồng mạng vẫn cứ xôn xao không hiểu tại sao lại có chuyện lạ lùng này xảy ra. Còn bạn, bạn nghĩ nguyên nhân là do đâu?

Theo: unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.