• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Tỷ phú Trung Quốc cũng gặp khó khi mua đồ ăn trong thời kỳ phong tỏa

Độc lạ

Thượng Hải ghi nhận tới gần 20 nghìn ca mắc Covid-19 trong ngày 8/4, lập kỷ lục số ca mắc hàng ngày cao nhất trong ngày thứ 6 liên tiếp. Chính quyền đã quyết định thực hiện phong tỏa toàn thành phố, 25 triệu người dân phải ở nhà trong khi các nhà chức trách thực hiện truy vết để kiểm soát virus.

Trong bối cảnh này, cư dân Thượng Hải đã phải chật vật tìm nhiều cách mới để mua vật dụng cần thiết, đến ngay cả các tỷ phú cũng không ngoại lệ.

Hôm 7/4, bức ảnh chụp màn hình tin nhắn của tỷ phú Kathy Xu Xin - người được mệnh danh là "nữ hoàng đầu tư mạo hiểm của Trung Quốc" được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội WeChat. Có vẻ như bà Xu Xin đang hỏi về cách mua bánh mì và sữa cho gia đình.

Doanh nhân 55 tuổi được Forbes xếp hạng 71 trong danh sách 'nhà đầu tư mạo hiểm tốt nhất thế giới năm 2021', sống trong một khu biệt thự cao cấp ở khu Phố Đông.

“Có người hàng xóm nào có thể giới thiệu cho tôi nhóm mua bánh mì được không? Gia đình tôi có rất nhiều người. Chúng tôi cần bánh mì và sữa. Cảm ơn các bạn”, người sáng lập kiêm chủ tịch công ty cổ phần tư nhân độc lập Capital Today viết trên WeChat.

Sau khi một người hàng xóm nói rằng cô ấy có thể kết nối Xu với nhóm, một người phụ nữ tên Fiona Yu Fang, cũng là một nhà đầu tư đã hỏi: “Có phải đây là chủ tịch Xu không?”

Cuộc trò chuyện nhanh chóng xuất hiện những bình luận hài hước:

"Không ngờ chị Xu Xin cũng phải tham gia các nhóm mua hàng. Chị Xu, chị là người mua lại siêu thị YH (một chuỗi siêu thị hàng đầu ở Trung Quốc) cơ mà", một người tên Jackey viết trên WeChat.

"Cô ấy đầu tư rất nhiều vào các hình thức kinh doanh bán lẻ mới nhưng cuối cùng vẫn phải dùng đến kế hoạch mua sắm chung", một người viết trên Weibo.

Chuỗi siêu thị YH

"Ngay cả tỷ phủ cũng phải khổ sở tìm đồ ăn như chúng ta. Cuối cùng cũng có vấn đề không giải quyết được bằng tiền rồi", một người khác viết.

Trong tình trạng phong tỏa, nhiều người dân Thượng Hải đã thành lập các nhóm để đặt các đơn mua sắm trực tuyến chung. Nguyên nhân bởi việc mua thực phẩm trên các ứng dụng riêng lẻ rất khó khăn và số lượng nhân viên giao hàng không đủ để đáp ứng.

Sau khi bức ảnh đoạn chat lan truyền rộng rãi, bà Xu giải thích:

“Con trai tôi đưa các bạn cùng lớp đến chơi nhà. Nhà chúng tôi hiện có 12 người nên nhu cầu thực phẩm rất lớn. Vì vậy tôi cũng sẽ tham gia các nhóm mua hàng chung thôi", bà cũng nói thêm rằng tình trạng thiếu bánh mì và sữa đã được giải quyết.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.