• Về đầu trang
Đài Đài
Đài Đài

Vừa niệm chú vừa canh tác, cây trồng sẽ xanh tươi hơn?

Độc lạ

Các nhà chức trách ở bang Goa thuộc Ấn Độ đã khuyến khích người dân áp dụng phương pháp Cosmic Farming (Tổ chức Canh tác Vũ trụ) bằng cách niệm thần chú cầu thần Vedic vào cánh đồng của mình trong vòng 20 ngày để cải thiện chất lượng và số lượng cây trồng mà không cần phân bón hóa học.

3

Thúc đẩy quá trình canh tác hữu cơ đương nhiên là một việc tốt, nhưng cách tiếp cận của Bộ Nông nghiệp ở Goa lại đặt ra khá nhiều hoài nghi. Theo một số báo cáo, các nhà chức trách ở đây hiện đang thúc đẩy Cosmic Farming như một sự thay thế cho nông nghiệp thông thường. Điều này có nghĩa là nông dân sẽ phải niệm chú vào cánh đồng của họ trong vòng 20 ngày và thầm tin rằng điều đó sẽ thu hút được năng lượng từ vũ trụ và giúp cho hạt mầm phát triển nhanh hơn, tạo nên năng suất vượt bậc.

"Bộ Nông nghiệp muốn bắt đầu canh tác hữu cơ và thân thiện với môi trường. Vì thế bộ đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán với những người truyền bá Cosmic Farming và các tín đồ từ các hoạt động tương tự." - Giám đốc Nông nghiệp của Goa, Nelson Figueiredo, chia sẻ với phóng viên.

1

"Để làm được điều này thì người dân phải dành ít nhất 20 phút một ngày để niệm chú, và lặp lại điều đó suốt 20 ngày trên nông trại của mình. Các tín hữu của Cosmic Farming cũng thừa nhận rằng thần chú thật sự giúp cho hạt giống của họ nảy mầm tốt hơn."

Bộ trưởng Nông nghiệp Vijai Sardesai cũng nhiệt tình chia sẻ về những lợi ích của Cosmic Farming, một trong số đó là có thể giúp con người bỏ hẳn phân hóa học.

"Cosmic Farming sẽ cho bạn nguồn thức ăn sạch không chứa bất kỳ loại chất hóa học hay phân bón nào cả. Với loại hình canh tác này, không có hóa chất nào được đưa vào thóc và nó sẽ chỉ được trồng bằng phân hữu cơ," ông Sardesai hào hứng.

Sardesai và Figuiredo gần đây đã viếng thăm Guru Shivanand ở Gurgaon, Haryana, nhà sáng lập của Shiv Yog Krishi, để hiểu rõ hơn về Cosmic Farming.

Bên cạnh Cosmic Farming, chính quyền Goa cũng đã lên kế hoạch phát triển Eco-farming (Canh tác Sinh thái) với sự giúp đỡ trong việc canh tác của các thiền sư Yoga.

Cán bộ ngành nông nghiệp đã luôn để ý đến dự án Sustainable Yogic Farming (Biện pháp Canh tác Yoga Bền vững) của cánh phát triển nông thôn Brahma Kumaris, và họ rất ấn tượng về điều này.

2

Brahma Kumaris là Học viện tâm linh thế giới được đặt tại Rajasthan.

Brahma Kumaris đã đi đến kết luận rằng hơn 1,000 nông dân ở Ấn Độ đang kết hợp Organic Farming (Canh tác Xanh) với thiền định và gặt hái được nhiều thành quả ngoài sức mong đợi.” Giám đốc Figueiredo còn cho biết thêm rằng, tất cả nông dân của Goa đều đã được giáo dục về Sustainable Yogic Farming nên khả năng chi phí sẽ được giảm đi đáng kể, bên cạnh đó còn giúp bảo vệ môi trường.

Trong kỷ nguyên khoa học và công nghệ góp một phần quan trọng trong nền nông nghiệp hiện đại, lòng tin của Goa ở Cosmic Farming và Yogic Farming có vẻ như khá “sốc” đối với nhiều người. Nhưng đừng quên rằng, đây cũng chính là đất nước mà một tháng trước còn công bố khóa học kỹ sư tùy chọn, nơi dạy cho học sinh về những phát minh hiện đại như pin, Khoa học về Hàng không,... Và đây cũng chính là đất nước mà hơn ngàn năm trước đây đã đem lại những hiểu biết của về trọng lực khiến thế giới sửng sốt.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.