• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Phát hiện hơn 100 trường hợp giấu kim trong trái cây khiến ngành trồng trọt của nước Úc lao đao

Tin tức

Nỗi ám ảnh mang tên kim khâu trong dâu tây đang khiến ngành nông nghiệp tại Úc chao đảo, khi đã có hơn 100 người tại Úc báo cáo việc phát hiện kim và các mảnh kim loại trong dâu cùng rất nhiều loại trái cây khác.

1. Kim khâu trong trái cây bắt đầu xuất hiện khắp 6 bang nước Úc.

Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton đã trả lời phỏng vấn hôm thứ 4 rằng các nhà chức trách đã ghi nhận 100 trường hợp nạn nhân ăn phải trái cây có kim khâu trong đó, ngoài một số trường hợp báo động giả, lừa đảo thì con số này cũng khiến các chính trị gia và dân chúng bối rối, hoang mang.

Từ sau khi vụ việc này được xác nhận, nhiều người Úc đã không mua dâu tây, khiến ngành nông nghiệp trái cây tại nước này rơi vào tình trạng hỗn loạn nhất từ trước đến nay.

1

Chiếc kim dài xuất hiện trong dâu tây khiến ai cũng hoảng sợ.

Vụ việc bắt đầu được chú ý khi một baì đăng xuất hiện trên Facebook vào đầu tháng 9, một người đàn ông khẳng định rằng bạn của anh ta đã nuốt phải một phần của kim khâu trong dâu tây và phải đến bệnh viện.

Cảnh sát khẳng định rằng kim khâu trong trái cây đã bắt đầu lan rộng ra tất cả 6 tiểu bang của Úc.

4

Các bang tại nước Úc ghi nhận những trường hợp phát hiện kim khâu trong dâu tây và một số trái cây khác.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 14/9, sở cảnh sát bang New South Wales khẳng định đã có tới 6 thương hiệu cung cấp dâu tây được phát hiện chứa kim khâu bao gồm hãng Berry Obsession, Berry Licious, Love Berry, Donnybrook Berris, Delighful Strawberries và Oasis.

Hôm thứ ba, cảnh sát cho biết thêm họ đã nhận được báo cáo người dân phát hiện nhiều kim khâu và mảnh kim loại trong dâu tây ở các vùng ngoại ô Perth khác như Kelmscott, Spearwood và Bull Creek.

2. Tình trạng trở nên hỗn loạn khi các loại trái cây khác cũng bị giấu kim.

Mọi việc dường như còn trở nên rắc rối hơn khi một số loại trái cây khác cũng xuất hiện kim ẩn giấu trong đó. Cảnh sát ở Úc tiếp tục phát hiện kim may bên trong táo và chuối khiến cuộc khủng hoảng kim trong trái cây trở nên hỗn loạn hơn.

Một khách hàng khác cũng phát hiện thấy kim khâu bên trong trái xoài mua tại siêu thị Coles nằm ở khu vực ven đô, bang New South Wales của Úc.

6

Kim may tiếp tục xuất hiện trong táo, lê, chuối và xoài tại Úc.

Người phụ nữ này cho biết mình đã phát hiện một cây kim dài khi đang cắt trái xoài mua ở siêu thị từ 2 ngày trước. Cảnh sát đã mang cây kim đến pháp y để điều tra và xác định không có bất cứ ai bị thương.

Các nhà chức trách y tế đã lên tiếng cảnh báo mọi người mua trái cây cần đảm bảo an toàn bằng cách cắt nhỏ trái cây trước khi ăn và kiểm tra thật kĩ. Nếu có kim hay mảnh kim loại nhỏ thì hãy báo ngay cho sở cảnh sát gần nhất.

2

Kim được giấu trong trái cây sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Mặc dù có rất nhiều trường hợp đến bệnh viện do ăn phải kim trong trái cây nhưng tới nay chưa ghi nhận ai bị thương nặng.

Ban đầu, Hiệp hội người trồng dâu tây Queensland nghi ngờ thủ phạm có thể là một trong những nhân viên cũ bất mãn với việc trồng dâu, tờ The Australian đưa tin.

Tuy nhiên, sự hỗn loạn này bắt đầu xảy ra ở các bang khác của Úc khiến chính quyền thật sự rơi vào bế tắc để tìm ra ai là hung thủ

Adrian Schultz, phó chủ tịch Hiệp hội người trồng dâu Queensland cảnh báo rằng có thể chuyện này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp trái cây, chứ không chỉ là dâu tây.

7

Nhiều mảnh kim loại cũng xuất hiện bên trong dâu tây.

Schultz trả lời phỏng vấn với tờ News.com.au:

"Tôi rất tức giận với tất cả những ai liên quan đến vụ việc này. Có thể nông dân, nhà cung cấp, người đóng gói, tài xế chở hàng sẽ mất việc vì sự vô lương tâm của một số đối tượng đã nhét kim vào bên trong trái cây."

3. Hung thủ là một... cậu bé.

Mới đây, thám tử của Bang Nam Úc đã ra tuyên bố bắt giữ được thủ phạm vào chiều thứ 4 vừa qua.

Bất ngờ hơn, hung thủ lại chính là một câu bé nhỏ tuổi sống ở Tây Úc thích trêu chọc người khác. Cậu bé đã khai nhận rằng chính mình đã lén lút nhét kim vào dâu tây và một số trái cây khác tại siêu thị như một "trò đùa".

8

Hung thủ gây ra chuyện này lại là một cậu bé còn nhỏ tuổi.

Trước đó, khi thông báo về việc điều tra tình trạng trái cây có kim khâu, chính phủ đã tuyên bố bị cáo sẽ phải "chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật".

Tuy nhiên cậu bé còn quá nhỏ nên chỉ nhận sự cảnh cáo khi gây ra sự hỗn loạn cho ngành công nghiệp trái cây.

3

Thủ tướng nước Scott Morrison phát ngôn về vụ việc liên tiếp phát hiện kim trong dâu tây.

Thủ tướng Úc Scott Morrison khẳng định sẽ xử lý nghiêm minh khi có bất cứ ai có hành vi tương tự như cậu bé này và gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho người tiêu dùng. Những ai còn cố ý nhét kim vào trái cây sẽ phải ngồi tù từ 10 - 15 năm.

Theo: Daily Mail và Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.