• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Tổng thống Venezuela ung dung ăn bò bít tết của đầu bếp nổi tiếng khi cả nước đang lâm nạn đói

Tin tức

Salt Bae là biệt danh của Nusret Gokce. Anh sinh năm 1983 và là chủ sở hữu của Nusr-Et (một chuỗi các nhà hàng bít tết kiểu Thổ Nhĩ Kỳ). Nghệ thuật nấu nướng và chuẩn bị thịt của vị đầu bếp này đã tạo ra một hiện tượng trên các mạng xã hội, đặc biệt là trên Instagram.

Vừa qua Salt Bae đã chia sẻ video cảnh tổng thống Nam Mỹ phì phèo điếu xì gà trong một bữa ăn tại nhà hàng của mình ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Nhân vật gây sốt Instagram một thời sau đó đã xóa các bài viết khi vấp phải các phản ứng dữ dội từ những người dân Venezuela. Được biết, hiện rất nhiều người dân Venezuela đang bị khủng hoảng kinh tế làm điêu đứng và bị ảnh hưởng bởi lạm phát toàn quốc dự tính đạt mức tới 1.000.000% vào cuối năm nay.

Các món ăn sử dụng thịt đỏ là thực phẩm tương đối xa xỉ với phần lớn người dân Venezuela bởi thông thường họ đã phải chi trả tới 14.600.000 Bolivar (tiền tệ của Venezuela) nếu muốn thưởng thức một con gà cỡ nhỏ.

Về phía đầu bếp Salt Bae, anh nổi tiếng với cách chế biến thịt độc đáo của mình (rắc muối từ cánh tay rơi xuống). Trong đoạn clip được đăng tải, tổng thống Maduro còn bắt chước lại tư thế tay đang rắc muối đặc trưng của Salt Bae khi được vị đầu bếp này tặng một chiếc áo thun lưu niệm. Ngoài ra trong video, vừa chứng kiến cảnh Salt Bae cắt từng lát bít tết, tổng thống Maduro vừa nói với các thực khách chung bàn với mình rằng: "Đây là cảnh tượng có một không hai trong đời đấy!"

Vào một chương trình phát sóng vào Thứ Hai sau đó, tổng thống Maduro đã xác nhận chuyến ghé thăm của mình đến nhà hàng trên. Trong khi đó đầu bếp Salt Bae lại không đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm. Các đối thủ chính trị của tổng thống Maduro đã lập tức xoáy vào bữa ăn này nhằm chỉ ra bằng chứng về việc vị tổng thống Venezuela có hành vi hệt như tách rời với các cuộc khủng hoảng đang bao trùm lấy quốc gia. Những cuộc khủng hoảng trên đã khiến hơn hai triệu người dân phải bỏ trốn sang các quốc gia lân cận nhằm mong muốn thoát khỏi nạn thiếu hụt lương thực và thuốc men tại đất nước của mình.

sei 30623358 be8d

Tổng thống Maduro đang ướm thử chiếc áo thun in hình Salt Bae ngay bên cạnh vị đầu bếp gây bão Instagram

sei 30623292 cfb0

Vị đầu bếp Thổ Nhĩ Kỳ đang thái các lát thịt chuẩn bị hàng loạt món bít tết

Gần 2/3 người dân Venezuela được khảo sát trong một nghiên cứu ở trường đại học cho biết họ đã sút mất trung bình 11kg cân nặng vào năm qua. 87% người dân được xếp vào mức nghèo đói.

"Trong khi người dân Venezuela đang hứng chịu khổ cực và chết đói thì Nicolas Maduro cùng Cilia (phu nhân của Maduro) lại đang tận hưởng tại một trong những nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới và tiêu pha bằng chính đồng tiền ăn cắp từ người dân Venezuela" - Lãnh đạo đối lập Julio Borges, cựu lãnh đạo Quốc hội, đăng trên bài Tweet của mình.

Trên các trang mạng xã hội, người dân Venezuela đang lan truyền nhau các bức ảnh biếm họa cảnh đầu bếp Salt Bae đang dùng chính động tác thương hiệu của mình rắc muối lên một đứa trẻ trơ xương.

Tổng thống Maduro phát biểu rằng, ông chỉ ghé qua nhà hàng ăn trưa khi đang dừng chân khoảng 2 tiếng ở thành phố Istanbul.

sei 30623355 ea44

Tổng thống Maduro và Salt Bae ôm nhau kỷ niệm tại nhà hàng của vị đầu bếp Thổ Nhĩ Kỳ

"Đầu bếp Nusret đích thân đến dự với chúng tôi. Hai bên đã trò chuyện và có những khoảng thời gian tốt đẹp... Anh ấy yêu đất nước Venezuela và nhiều lần nói ra tình cảm ấy với tôi." - Tổng thống Maduro nói về buổi gặp mặt với Salt Bae tại nhà hàng.

Tổng thống Maduro đã có chuyến đi đến Bắc Kinh với hy vọng đảm bảo các nguồn quỹ mới cho chính quyền xã hội chủ nghĩa đang thiếu thốn kinh phí của mình. Tuy nhiên ông trở về khi chỉ kí được một vài thỏa thuận về lĩnh vực năng lượng của Venezuela.

Đầu bếp Salt Bae trở thành hiện tượng mạng xã hội vào năm 2017 sau khi đăng tải một video cảnh chính mình đang dùng các thao tác tay uyển chuyển như rắn hổ mang để rắc muối lên thịt. Tài khoản Instagram của anh có đến hơn 15 triệu người theo dõi. Điều này đã giúp Salt Bae điều hành chuỗi nhà hàng Nusr-Et, chuỗi nhà hàng sẽ khiến thực khách chi trả hàng trăm pounds nếu muốn thưởng thức các lát thịt tại Trung Đông, New York và Miami.

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.