• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

15 cung đường độc nhất thế giới, dân phượt vừa nhìn thấy đã muốn leo lên xe đi ngay và luôn

Du lịch

Đối với những fan của du lịch trải nghiệm thì các cung đường xa, khó nhọc chính là thứ giúp các bạn thỏa mãn nhất.

Dưới đây chính là những cung đường tuyệt vời nhất thế giới dành riêng cho ai yêu thích mạo hiểm.

1. Đường đến Biển Đỏ, Trung Quốc

1

Con đường 2 màu tuyệt vời này nằm ở thị trấn Bàn Cẩm, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Mặc dù là đường đến Biển Đỏ, nhưng thực chất nơi này không hề có biển mà là một vùng đầm lầy phủ rêu lớn nhất thế giới. Khi mùa thu đến, rêu ở khu vực này sẽ biến thành màu đỏ, đối lập với cánh đồng vàng bên cạnh.

2. Quốc lộ 22, Ấn Độ

2

Nằm ở Himachal Pradesh, Ấn Độ, quốc lộ 22 được liệt vào danh sách những con đường nguy hiểm nhất thế giới. Con đường có rất nhiều khúc cua bất ngờ, vì vậy lái xe ở đây sẽ đòi hỏi bạn giữ đầu tỉnh táo và cầm chắc tay lái. Đôi khi bạn còn nhìn thấy 2 chiếc xe đi ngang qua nhau ở những đoạn đường rất hẹp. Đi kèm với sự nguy hiểm chính là phong cảnh rất hùng vĩ của vùng đồi núi này.

3. Đèo Stelvio, Ý

3

Nằm ở độ cao 2757 mét, đèo Stelvio là con đường trải nhựa cao nhất phía Đông dãy Alps. Nếu đi xe máy trên đoạn đường này, bạn sẽ cảm nhận được không khí lạnh lẽo từ biển và vách đá, một là bạn sẽ nổi da gà, hai là sẽ vô cùng thích thú.

4. Đường Đại Tây Dương, Na Uy

4

Con đường này từng được vinh danh là công trình của thế kỷ vào năm 2005. Bên cạnh đó, nó còn được nhắc đến là một trong những con đường quyến rũ và ly kì nhất thế giới.

5. Cầu Bảy Dặm, Hoa Kỳ

5

Cây cầu này một phần của đường cao tốc vượt biển hay còn gọi là Tuyến 1 của Hoa Kỳ, đây là một trong những tuyến đường mà bạn phải đi ít nhất một lần trong đời. Toàn bộ đường cao tốc sẽ mở ra cho bạn khung cảnh tuyệt vời của Đại Tây Dương và Vịnh Mexico. Bạn sẽ say mê với màu sắc nước biển thay đổi theo từng km mà bạn đi qua, bên trên là bầu trời xanh vô tận và con đường nối dài không điểm kết thúc.

6. Đường sa mạc, U.A.E

6

Đoạn đường dài vô tận trên sa mạc chắc chắn sẽ làm dịu đi sự căng thẳng của bạn. Đi trên đoạn đường khô cằn này, bạn sẽ cảm nhận rõ sự ngột ngạt của mặt trời, bờ cát mịn cùng tốc độ nhanh như tên bay mà bạn điều khiển.

7. Đường Dzuluk, Ấn Độ

7

Con đường này là một phần của Con đường tơ lụa thời cổ đại. Dzuluk có khoảng 100 đoạn gấp khúc trong chỉ 30 km, chính vì vậy nó được mệnh danh là con đường chóng mặt nhất thế giới. Ngay cả những tài xế có kinh nghiệm lâu năm cũng chưa chắc chinh phục được con đường này dễ dàng.

8. Đường cao tốc trên sông Hưng Sơn, Trung Quốc

8

Đường cao tốc này được xây dựng trên con sông ở huyện Hưng Sơn, Nghi Xương, Trung Quốc. Để giữ lại nét hoang sơ cho thiên nhiên và tránh cắt xuyên qua những ngọn đồi, Trung Quốc đã cho xây dựng đường cao tốc trên sông. Nhờ vậy, chúng ta có thêm một con đường được ôm ấp bởi cảnh quan sống động của núi rừng, đủ để bạn mê mẩn và ngạc nhiên.

9. Quốc lộ 12, Hoa Kỳ

9

Đường cao tốc này đi ngang một tiểu bang miền Tây Hoa Kỳ là Utah. Những tuyệt tác đá điêu khắc tự nhiên được đánh bóng bởi gió, thị trấn nông thôn cổ kính sẽ vẽ cho bạn một bức tranh hoàn hảo để khám phá.

10. Ruta 40, Argentina

10

Với phong cảnh là dãy núi Andes tuyệt đẹp, con đường cao tốc này nổi tiếng dành cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm. Những khúc cua mềm mại, con đường rải sỏi hay những đoạn đường vắng vẻ tạo nên một chuyến phiêu lưu cực kỳ sảng khoái cho bất cứ ai. Đi trên Ruta 40, bạn sẽ trải nghiệm hầu hết mọi thứ của thiên nhiên từ núi, biển, sa mạc cho đến rừng rậm.

11. Passage du Gois, Pháp

11

Con đường độc đáo này nối đảo Île de Noirmoutier với đất liền, đây là lối đi tự nhiên chỉ được mở vài giờ mỗi ngày. Đây cũng được coi là con đường nguy hiểm nhất thế giới, không phải vì nó ngoằn ngoèo, cheo leo mà bởi vì nó sẽ nhanh chóng bị nhấn chìm dưới nước khi thủy triều lên.

12. Đèo Gotthard, Thụy Sĩ

12

Đèo Gotthard cũng là một trong những con đường được bao quanh bởi phong cảnh tuyệt vời của dãy Alps Thụy Sĩ. Nhìn từ trên cao, đoạn đường đẹp đến nghẹt thở khi có rất nhiều khúc cua uốn lượn làm say đắm lòng người.

13. Xa lộ bị lãng quên, New Zealand

13

Con đường này là di sản lâu đời nhất của New Zealand, nó nằm ở Stratford, ôm lấy địa hình gồ ghề của đất nước này.

14. Đường Great Ocean, Úc

14

Great Ocean chạy dọc theo ranh giới phía Nam của Úc. Đây còn được xem là đài tưởng niệm chiến tranh lớn nhất thế giới, dành riêng cho những người lính tử trận trong Thế chiến I. Con đường kéo dài 243 km, mở ra một cảnh quan siêu thực mà không phải ở đâu cũng sở hữu.

15. Đường vành đai, Iceland

15

Đường vành đai Iceland hay Tuyến đường 1 là một trong những địa điểm đẹp nhất của thiên nhiên. Bạn có thể nhìn thấy núi lửa, thác nước, sông băng và cả những ngọn núi phủ tuyết. Bạn còn có thể đến một số địa điểm du lịch nổi tiếng bằng cách đi qua đường cao tốc này.

Hỡi những kẻ lang thang, bạn đã sẵn sàng khám phá thế giới bằng những con đường trong mơ này chưa? Bạn nhớ ghi lại những con đường tuyệt vời ở trên nhé.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.