• Về đầu trang
NTC
NTC

5 trải nghiệm chăm sóc sức khỏe ở Bali, từ liệu pháp ánh sáng đến hít thở.

Du lịch
Bali là một điểm đến chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới, không chỉ là yoga.

Bali từ lâu đã trở thành một điểm đến chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, nơi các khu bảo tồn, spa, và khu nghỉ dưỡng giúp tái tạo năng lượng, trẻ hóa cũng như đổi mới cho những ai ghé thăm.

Đại dịch Covid-19 đã làm hỏng những mong muốn này và du khách - mệt mỏi do phải ở nhà quá lâu - đang tìm kiếm những kỳ nghỉ để thay đổi cuộc sống, nâng cao tinh thần. Dưới đây là năm trải nghiệm biến đổi để thêm vào hành trình trên đảo Indonesia:

Hơi thở

Một số người nói về các buổi tập thở rất vui vẻ và hưng phấn, những người khác thì xúc động, la hét và khóc.

Các buổi hội thảo về hít thở có thể được tổ chức theo nhóm lớn hoặc solo, nhưng phản ứng của mỗi người là duy nhất - và nó có thể rất dữ dội.

Tại Breathwork Bali ở Canggu, các buổi học được thực hiện trong một ngôi nhà nhỏ bằng gỗ yên tĩnh được bao quanh bởi những khu vườn và rừng nhiệt đới. Du khách sẽ nằm trên một chiếc bàn trị liệu lót batik với một miếng đệm lót dưới đầu gối trong một căn phòng được làm thơm bằng tinh dầu.

Lý thuyết cho rằng chúng ta hít vào và thở ra khoảng 22.000 lần mỗi ngày một cách vô thức. Với mỗi hơi thở chúng ta mang sinh lực vào cơ thể, kích thích hệ thần kinh giao cảm. Đưa suy nghĩ có ý thức, chiều sâu, sự tập trung và tuần hoàn vào hơi thở này dưới sự hướng dẫn của một học viên có chuyên môn cho phép tâm trí của chúng ta đi vào cảm giác giống như không gian danh nghĩa ở đâu đó giữa ngủ và thức.

Ở trạng thái này, với nhạc nền và sự hướng dẫn thường xuyên cùng sự vuốt ve nhẹ nhàng từ người tập, được cho là giúp tiếp cận những cảm xúc sâu sắc.

Âm nước chữa lành.

Nước chữa lành

Không trọng lượng không chỉ dành cho các phi hành gia. Trong liệu pháp chữa bệnh bằng âm nước , tâm trí và cơ thể có thể cảm thấy như đang lơ lửng, giống như thế giới bên ngoài đang tan biến.

Thầy lang Bali-Tây Tạng Ibu Vina Harya và thầy lang Bali Pak Abdi đã đi khắp châu Á để khai thác tiềm năng trị liệu của âm thanh.

Liệu pháp chữa bệnh bằng âm nước của họ, tại khu nghỉ mát Anantara Uluwatu, là một trải nghiệm toàn diện diễn ra tại trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu nghỉ mát.

Thầy lang người Bali Pak Abdi quản lý phương pháp chữa bệnh bằng âm nước tại Anantara Uluwatu ở Bali.

Trên bàn trị liệu trung tâm, các bát hát Tây Tạng được đặt xung quanh cơ thể, trên bụng và thân mình. Khi mí mắt nhắm lại, du khách tập trung vào vị trí trên trán giữa hai mắt, trong khi âm thanh giống như tiếng chuông nhỏ nhẹ trong một ngôi chùa Phật giáo, giúp đưa tâm trí vào trạng thái thư giãn.

Những rung động trên cơ thể tạo ra một trạng thái tinh thần dễ chịu tương tự. Theo Ibu Vina, âm thanh khác nhau có thể chỉ ra bệnh hoặc tắc nghẽn bên trong cơ thể. Ví dụ, một vòng không đồng đều có thể chỉ ra một cơ quan không khỏe mạnh. 

Liệu pháp tiếp tục trong hồ bơi ngoài trời, nơi những người tham gia nổi trên mặt nước được hỗ trợ nhẹ nhàng bởi Pak Abdi trong khi Ibu Vina gõ vào bát. Nó rất thư giãn.

Trong nghi lễ cầu phúc của nước, lễ vật và hương được đặt dưới chân các bức tượng ở Thác Taman Beji Griya.

Lễ cầu phúc nước

Lễ thanh lọc nước của người Hindu ở Bali, được gọi là melukat , có nghĩa là “buông bỏ”, là một nghi lễ truyền thống để làm sạch cơ thể, cả về tinh thần lẫn thể chất.

Lễ vật cùng với những lời cầu nguyện cho sức khỏe và hạnh phúc được dâng lên các vị thần. Cơ thể được rửa sạch và ban phước bằng nước thánh.

Chúng được thực hiện trên khắp hòn đảo tại các nguồn nước tự nhiên và thánh thiện - thác nước, lạch và suối. Thác Taman Beji Griya, ở Kabupaten Badung, là một nơi tuyệt vời.

Lễ cầu phúc của nước tại thác Taman Beji Griya ở Kabupaten Badung, Bali.

Có một bàn dành cho khách để giúp đỡ những người lần đầu đến và khung cảnh đặc biệt hấp dẫn. Ẩn mình trong khu rừng mưa nhiệt đới là những hang động đầy ánh nến, những ngôi đền thờ các vị thần vàng được che bóng bởi những chiếc ô màu cúc vạn thọ cùng một con lạch thần bí với những con rắn hổ mang và rồng được chạm khắc trên bờ đá.

Mặc một chiếc xà rông và được người dẫn đường dẫn đầu, du khách thắp hương và dâng hoa, uống nước thánh và nói những lời cầu nguyện thầm lặng ở những điểm khác nhau dọc theo con lạch.

Liệu pháp đa giác quan, được biết đến với tên gọi Sistrum, đã được phát triển với sự hợp tác giữa Potato Head và các học viên tại trung tâm chăm sóc sức khỏe Ubud Pyramids of Chi.

Liệu pháp ánh sáng âm thanh Vibro

Phòng trị liệu trong spa Sanctuary mới, tại Potato Head Studios, ở Seminyak, có sáu chiếc giường hình chữ nhật, bằng gỗ, kiểu quan tài (không có nắp đậy) được xếp thành một vòng tròn. Nhưng đấu trường thanh bình, rực rỡ, nửa ánh sáng này là không gian thiền định chứ không phải nhà xác.

Liệu pháp đa giác quan, được biết đến với tên gọi Sistrum, đã được phát triển với sự hợp tác giữa Potato Head và các học viên tại trung tâm chăm sóc sức khỏe Ubud Pyramids of Chi. Theo người đứng đầu bộ phận chăm sóc sức khỏe Kim Herben, trong 4 năm, hơn 10.000 người “muốn đánh thức tiềm năng con người” đã trải qua điều đó.

Liệu pháp ánh sáng vibro-acoustic trong spa Sanctuary tại Potato Head Studios ở Seminyak.

Liệu pháp này giống như một kinh nghiệm chữa bệnh bằng âm thanh truyền thống. Thay vì thư giãn thông qua bát hát Tây Tạng, âm nhạc được truyền qua loa ở hai bên đầu.

Nệm nước sản xuất theo yêu cầu làm tăng âm thanh bằng cách truyền rung động qua mặt dưới của cơ thể. Từ trên cao, thông qua mí mắt đang nhắm, một màn trình diễn ánh sáng đồng bộ kích thích sóng não với các mô hình kính vạn hoa.

Nói một cách đơn giản, trong khi tâm trí tập trung vào những cảm giác độc đáo này, cơ thể sẽ thư giãn ở mức độ sâu hơn, một quá trình giúp xóa bỏ những tắc nghẽn về tinh thần và thể chất. 

Liệu pháp ánh sáng luân xa

Bất chấp việc phong tỏa vì Covid-19 ở Bali , khu nghỉ mát Four Seasons Jimbaran Bay đã cố gắng vươn lên dẫn đầu với spa Healing Village đầy tham vọng, một trung tâm chăm sóc sức khỏe rộng 21.500 mét vuông, bao gồm 10 dãy phòng spa, dựa trên sự thông thái của người Bali cổ đại cho các phương pháp điều trị biến đổi.

Spa chính thức mở cửa vào cuối năm 2020, nhưng chỉ đón khách kể từ khi Bali mở cửa trở lại vào tháng 4 năm nay.

Liệu pháp ánh sáng luân xa tại spa Four Seasons Jimbaran Bay Healing Village.

Liệu pháp ánh sáng luân xa là một phần của liệu pháp “ cai nghiện baru”. Bắt đầu bằng việc chuyên viên trị liệu thoa một lớp đất sét dày, thơm mùi chanh, giàu khoáng chất lên khắp cơ thể. Nhiệm vụ duy nhất của du khách là nằm đó gần như khỏa thân để mặc cơ thể tự làm nhiệm vụ của nó, giải phóng chất độc, thúc đẩy tuần hoàn và tái tạo năng lượng.

Bước tiếp theo là liệu pháp ánh sáng luân xa. Du khách nằm trên một chiếc ghế dài không thấm nước trong khi vòi sen nằm ngang với bảy dòng nước phun khắp cơ thể, từ từ rửa sạch đất sét từ đầu đến chân. Đó là một cảm giác làm sạch dễ chịu, giống như một vòi hoa sen tắm mát nhẹ nhàng trong một ngày nóng bức.

Cảm giác thư giãn được tăng cường nhờ loa tích hợp với nhạc nền thiên nhiên, từ tiếng chim trong rừng và tiếng mưa trên lá đến tiếng sóng trên bãi biển.

Để tăng thêm cảm giác đắm chìm, các đầu vòi hoa sen chiếu bảy màu lên cơ thể, nhắm vào các luân xa cụ thể, hoặc các trung tâm năng lượng, để thúc đẩy hạnh phúc, sức khỏe, sự hài hòa.

Chắc chắn rằng việc xoa bóp mô sâu kết thúc quá trình điều trị sẽ khiến du khách cảm thấy hài lòng với cuộc sống.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.