• Về đầu trang
Chim Bay Bay
Chim Bay Bay

Chuyện thật hay đùa: Nghỉ dưỡng tại Ý và ăn mì thoả thích trong vòng 3 tháng mà không tốn 1 xu

Du lịch

Chương trình trải nghiệm mang tên The Italian Sabbatical (Kỳ nghỉ phép ở Ý) đến từ Airbnb sẽ dành cho 4 người may mắn được chọn du lịch đến ngôi làng nhỏ Grottole ở miền Nam nước Ý, nơi chỉ có vỏn vẹn 300 cư dân sinh sống, hơn 600 căn nhà bị bỏ hoang và đang đối diện với nguy cơ biến mất trên bản đồ.

grottole italian sabbatical programme airbnb

Làng Grottle yên bình và cổ kính nơi phía Nam nước Ý được UNESCO công nhận là di sản thế giới

Theo Airbnb, đây là cơ hội để:

Chạy trốn khỏi những xô bồ của thế giới ngoài kia và tìm lại bình yên nơi đồng quê nước Ý. Trong vòng ba tháng, hãy hoà mình vào nhịp sống của làng Grottle và tìm hiểu về văn hoá, ẩm thực, ngôn ngữ và con người nơi đây.

Đồng thời, mục tiêu của bạn là mang lại năng lượng, “tái sinh" Grottle và giúp đỡ người dân ở đây bằng cách tổ chức những Trải nghiệm Airbnb (Airbnb Experience).

Nhận công việc này, bạn sẽ trở thành cư dân đặc biệt của Grottole và là tình nguyện viên của tổ chức phi lợi nhuận Wonder Grottle, cùng mang năng lượng trở lại ngôi làng nhỏ cổ kính này. Trong vòng 1 tháng đầu, các tình nguyện viên sẽ được học cách trồng trọt, nấu nướng các món đặc sản và kĩ năng giao tiếp bằng tiếng Ý. Sau đó, họ sẽ trở thành các host Airbnb của làng, giúp quản lý các homestay, tổ chức các hoạt động nấu nướng, ăn uống và đón chào du khách đến Grottle bằng trải nghiệm của chính mình.

federico gutierrez 664525 unsplash

Từ thu hoạch rau quả..

original open uri20190116 17829 123sslq

..đến nuôi ong và lấy mật,

Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của một người Ý thực thụ

Hãy tưởng tượng một cuộc sống tưởng như chỉ có trong mơ: Sáng sớm bạn thức dậy giữa ánh nắng và mùi hương thơm lừng từ tiệm cà phê nơi góc phố, bắt đầu một ngày đầy những thứ hay ho sau khi nhâm nhi chiếc bánh sừng bò cùng một cốc cappuccino. Hôm thì học cách trồng rau sạch và làm mì Ý, ngày thì tìm hiểu về văn hoá và lịch sử của “đất nước hình chiếc ủng", đến tối lại ăn uống thả ga và gặp gỡ những người bạn đến từ bốn phương qua các bữa tiệc nhỏ. Rồi bạn sẽ có một giấc ngủ thật ngon sau ngày dài mệt lả, cho đến khi lại được đánh thức bởi nắng mai, hương cà phê và những điều thật mới.

Ngoài chi phí ăn ở được Airbnb “bao trọn", mỗi người còn được cấp một khoảng lên đến 900 euro mỗi tháng cho các chi tiêu khác. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi vị trí này chỉ dành cho những công dân trên 18 tuổi đến từ các nước bao gồm Mỹ, Úc, Pháp, Anh, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Mexico, Argentina, Ireland, Hà Lan, Ấn Độ và Nhật Bản.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.