• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc: Một thế giới thần tiên về đêm và những điều bạn chưa hề biết

Cuộc sống

Tìm một chỗ ngồi đã khó, tìm nơi ăn uống mà còn phải rẻ giữa một thành phố đắt đỏ như Seoul (Hàn Quốc) nữa thì càng khó. Ấy vậy mà có một nơi được gọi là địa điểm thần kỳ, không phải là những quán bar nổi tiếng thành phố, mà chính là các cửa hàng tiện lợi ẩn mình trong khu dân cư.

Bất kể bạn có đang tìm một nơi mát mẻ để uống cốc nước hạ nhiệt giữa mùa hè oi bức, hay là một nơi ấm áp để trốn cái lạnh cắt da vào mùa đông ở Hàn Quốc... thì cửa hàng tiện lợi luôn nằm ở vị trí đầu tiên.

bia ruou han quoc cua hang tien loi

Các cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc là địa điểm "tiệc tùng" khá nổi tiếng, đồng thời cũng là nơi để bạn tìm đến những loại bia giá rẻ (Nguồn: Lonely Planet)

Lấy một lon thức uống từ tủ lạnh và kiếm chỗ ngồi - việc này hoàn toàn rẻ hơn lựa chọn vào quán bar ở trung tâm. Và sau đây là hướng dẫn để bạn có thể tận hưởng một đêm thú vị tại cửa hàng tiện lợi theo phong cách “chuẩn Hàn”.

Văn hóa cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc

Lấy cảm hứng từ conbini của Nhật Bản, các cửa hàng tiện lợi ở Châu Á là kho tàng của những món vặt ngon miệng, các dịch vụ viễn thông và nhiều tiện ích “chữa cháy” kịp thời.

Ở Hàn Quốc, việc uống rượu bia tại cửa hàng tiện lợi được tái sinh từ sự bùng nổ của những chai bia vào năm 2013. Các cửa hàng thường bán những loại bia nhập khẩu và soju với giá dưới 2000 won (1,80 USD), rẻ hơn gần một nửa so với các quán rượu.

cua hang tien loi han quoc

Đa số cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc đều có khu vực bàn ghế để khách nghỉ chân và ăn uống (Nguồn: Lonely Planet)

Những người biết mặc cả sẽ quyết định chọn loại rượu địa phương với dung tích lớn, thường được đựng trong bình nhựa 1,6L. Kết hợp với các quầy bán mì gói trong cửa hàng hoặc thư giãn với kem lạnh giã rượu,... những cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc dần trở thành giấc mơ của người trẻ có thu nhập thấp.

Những cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc thì không khó để tìm: có khoảng 40,000 cửa hàng trên khắp đất nước.

GS25, Emart24, Ministop, CU và Seven11 là những cửa hàng nhượng quyền phổ biến, dễ tìm, nhưng các cửa hàng tư nhân, cửa hàng size nhỏ hoặc size cực đại cũng có nữa. Có nhiều bàn ghế được đặt trong hoặc ngoài cửa hàng để bạn ngồi ăn và còn tuỳ thuộc vào dạng cửa hàng.

Vào đó ăn gì?

Các cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc là một nơi tuyệt vời để bạn thử những món ăn ưa thích, nhưng ramen (mì gói Hàn Quốc) và kimbab (cơm cuộn rong biển) là hai món đặc trưng nhất.

quay tu phuc vu cua hang tien loi han quoc

Mì ăn liền, hay còn được biết đến với tên gọi ramen, là loại ăn vặt "trường kỳ" được ưa thích nhất (Nguồn: Lonely Planet)

Nhãn hiệu The Nonshim Shin là lựa chọn tốt nhất, nhưng nếu bạn muốn thử thách khả năng ăn cay của mình thì hãy thử Buldak Bokkeum Myun, nghe đồn là loại mì gói cay nhất thế giới.

Các miếng kimbab hình tam giác có rất nhiều hương vị để lựa chọn. Đầu bếp ngôi sao Michelin Yim Jungsik từng cho biết anh ăn một tuần 2 lần món này và còn giới thiệu mọi người nên dùng thử vị cá hồi, thịt xông khói và sốt mayonnaise.

Uống gì bây giờ?

Từ một chai whisky nhỏ cho đến những chai rượu vang Pháp, cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc luôn có hàng tá lựa chọn đa dạng dành cho bạn. Rất nhiều người chỉ có lựa chọn đơn giản là soju hoặc bia, đặc biệt là các loại bia (có đôi khi bạn có thể tìm thấy bia nhập khẩu tại đây có giá rẻ hơn tại chính quốc gia của nó).

soju han quoc

Có khá nhiều loại soju để bạn lựa chọn, nhưng để thưởng thức tốt hơn thì nên chọn loại soju có hương vị (Nguồn: Groove Korea)

Nếu bạn đang tìm kiếm hương vị địa phương thì hãy chọn soju có hương vị hẳn hoi (vị bưởi rất sảng khoái), trong khi đó các loại bia craft cũng dần trở nên phổ biến rộng rãi tại các cửa hàng tiện lợi ở các thành phố lớn như Seoul và Busan.

Top 5 những cửa hàng tiện lợi ở Seoul

Trong khi hầu hết các cửa hàng tiện lợi ở Hàn Quốc đều đem đến cho bạn cảm giác thư giãn, một số cửa hàng còn nổi bật hơn với view bắt mắt. Đi dọc sông Hàn, bạn sẽ nhận ra có hàng tá những cửa hàng được mệnh danh là quầy bia rượu như thế.

Emart24 – Ga tàu điện ngầm Chungmuro 2

view rooftop cua hang tien loi han quoc

(Nguồn: Lonely Planet)

Cửa hàng Emart24 này nằm tại phía bắc tháp Namsan, bạn có thể mua sắm ở tầng 1 và 2, tầng 3 là khu vực chỗ ngồi theo phong cách quán cà phê sân thượng.

Quán bố trí điều hòa và wifi miễn phí, khách hàng được khuyến khích sử dụng khuôn viên này và tận hưởng khung cảnh đẹp xung quanh. Điểm nổi bật của vị trí này cho tới nay có lẽ chính là phần sân thượng với hàng rào bằng gỗ với view nhìn sang tháp N Seoul Tower, làm bạn quên mất là mình đang ở cửa hàng tiện lợi.

Vị trí: 298 Samil-daero, Jung-gu

CU – Khu phức hợp Itaewon

Cửa hàng tiện lợi này có hai mục đích chính: làm nóng người và gửi hành lý trước khi vào các câu lạc bộ nổi tiếng nhất ở Itaewon. Nằm giữa một dải gần chục câu lạc bộ hot nhất Seoul, cửa hàng này của CU có rất nhiều bia và hơn một trăm tủ khóa.

cua hang tien loi han quoc itaewon

Cửa hàng tiện lợi CU nằm trong khu phức hợp Itaewon có tới hàng trăm tủ khóa (Nguồn: Modern Seoul)

Điều này nghe có vẻ hay ho. Hãy tưởng tượng viễn cảnh vật lộn với việc kiểm tra áo khoác khi vào câu lạc bộ hoặc bị từ chối vì mang theo các túi lớn hoặc các vật dụng cồng kềnh khác thì bạn sẽ biết giá trị của tủ khóa 24h này.

Vị trí: 13 Itaewon-ro 27-gil, Yongsan-gu

Woori Super

woori super han quoc

Woori Super còn được biết đến với cái tên "cửa hàng của những cái chai" (Nguồn: Craft Beer Asia)

Một số người gọi đây là cửa hàng tiện lợi, và một số khác thì gọi với định nghĩa chính xác hơn: cửa hàng của những cái chai. Nằm giữa thánh địa bia craft Magpie và The Booth của Seoul, cửa hàng này được đánh giá cao bởi một loạt các loại thức uống đóng chai. Bên cạnh đó còn có rất nhiều các món ăn vặt kèm theo như khoai tây chiên, snack… và đây thường là một nơi tụ tập đông người vào mùa hè.

Vị trí: 7 Noksapyeong-daero 54-gil, Yongsan-gu

GS25 – Sông Hàn

view container kinh cua hang tien loi han quoc

Từ cửa hàng tiện lợi này, các bạn có thể nhìn thấy sông Hàn (Nguồn: Lonely Planet)

Nằm trong một khu phức hợp văn hóa được xây dựng trên một hòn đảo nổi, GS25 nhìn ra Sông Hàn, nơi có Cầu Banpo. Những người vui chơi có thể thưởng thức phong cảnh nhìn từ cửa kính của cửa hàng, đây cũng là nơi có view đẹp nhất ngắm nhìn cầu vồng cầu Banpo - 380 vòi phun nước dọc theo cây cầu đồng bộ hóa nước, ánh sáng và âm nhạc theo lịch trình.

Ngay cả khi bạn bỏ lỡ chương trình kia thì khu phức hợp được thắp sáng bằng đèn LED vẫn tạo nên sự phản chiếu tuyệt đẹp trên mặt nước.

Vị trí: 683, Olympic-daero, Seocho-gu

CU – Khu karaoke Hongdae

cu su noraebang cua hang tien loi han quoc

CU được mở ngay kế bên quán karaoke Su Noraebang (Nguồn: 10Mag)

Vào năm 2016, địa điểm karaoke nổi tiếng Su Noraebang nhận thấy rằng có rất nhiều khách hàng của họ đã lẻn mang đồ ăn nhẹ và rượu vào.

Thực tế là khách hàng của họ cảm thấy khá đói và khát trong lúc ca hát, họ quyết định kết hợp mở một cửa hàng tiện lợi. Mặc dù cho tới nay chỉ có bia không cồn được cung cấp, nhưng cửa hàng lại có kem, đồ ăn nhẹ và các loại đồ uống mát lạnh khác.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.