• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Đến Venice để được bước đi trên những sàn nhà khảm gạch mosaic lộng lẫy

Du lịch

Du khách thăm thú Venice thường có xu hướng ngước đầu lên cao, ngây ngất ngắm nhìn những tòa nhà lịch sử hay chìm đắm trong khung cảnh thành phố bao la, rộng lớn từ góc nhìn trên cao. Nhưng đó chỉ mới là một nửa của cái hay tại đây. Nửa còn lại nằm dưới chân bạn. Rất ít khách du lịch và thậm chí cả người Venice để ý đến những bức khảm gạch trên nền nhà/sân mà họ bước đi trên đó mỗi ngày. Vì thế khi nhiếp ảnh gia người Đức Sebastian Erras đến Venice, anh đã quay góc máy của mình xuống dưới và ghi lại những tác phẩm nghệ thuật đẹp kinh diễm nhưng chưa được đánh giá cao này.

Sebastian lần đầu phát hiện ra rằng sàn nhà cũng có thể là một tác phẩm nghệ thuật khi anh đến thăm thành phố Marrakech, Ma-rốc. Và khi trở về nơi anh sống là Paris, anh đã bắt đầu tìm kiếm vẻ đẹp ẩn giấu trên những sàn nhà, sân, vỉa hè,… “Tôi không hề biết rằng ở Paris có nhiều kiểu sàn nhà như vậy. Nó giống như một cuộc săn tìm kho báu.” Sau đó, anh đã đến Venice và làm điều tương tự cho một bài viết trên đăng trang web Pixartprinting.

“Ở một thành phố trên nước, tất cả những hình ảnh phản chiếu lung linh trên mặt nước của các nhà thờ và lâu đài luôn luôn thu hút ánh nhìn về bên dưới.” Tác giả du lịch John Julius Norwich nói. Vì vậy, người ta tô điểm cho cảnh vật bên dưới càng thêm tráng lệ bằng cách trang hoàng cho mặt sàn rực rỡ. Lát đá là một vấn đề quan trọng ở Venice: đá tránh ẩm ướt từ đầm phá và giúp tản bớt hơi nóng mùa hè.

“Tôi luôn tò mò, muốn khám phá một cái nhìn khác về Venice, cái mà không mấy được biết đến bởi không có nhiều người để ý đến mặt sàn ở đây. Có rất nhiều những mặt sàn được khảm gạch như thế này ở trong các nhà thờ hay các công trình kiến trúc lớn. Người dân sống ở đây từng nói với tôi rằng: ‘Tôi đi qua đây mỗi ngày và không hề để ý đến mặt sàn ở đây’. Đó là một cách khác để khám phá một thành phố.”

Sebastian Erras nói.

Khảm hay ghép mảnh (Mosaic) là một tác phẩm nghệ thuật hoặc hình ảnh được làm từ việc tập hợp những mảnh nhiều màu sắc từ kính, đá hoặc các vật liệu khác.

Nghệ thuật mosaic này xuất hiện từ hơn 4000 năm trước tại Lưỡng Hà. Ngày nay, với sự đa dạng và tiên tiến về chất liệu, kỹ thuật, màu sắc, nghệ thuật mosaic vẫn tiếp tục được kế thừa và phát huy. Nó thường được sử dụng trong trang trí cho vật dụng, kiến trúc hoặc trang trí nội thất như tường, tranh tường, trần nhà, cầu thang, bể bơi, bàn ghế, chậu cây,…

Xin mời các bạn cùng chiêm ngưỡng một số bức ảnh về vẻ đẹp thoát tục của mặt sàn Venice bởi nhiếp ảnh gia Sebastian Erras sau đây!

Cung điện Palazzo Pisani Moretta
Khách sạn Ca’ Sagredo
Bảo tàng nghệ thuật Galleria Giorgio Franchetti alla Ca’ d’Oro
Tòa nhà Scuola Grande San Giovanni Evangelista
Tòa nhà Scuola Grande di San Rocco
Quận San Marco
Laboratorio Orsoni
Negozio Olivetti - Piazza San Marco
Nhà hát opera Teatro La Fenice
Quán cà phê Caffè Florian
Quận Santa Croce
Foundation Querini Stampalia Onlus
Alliance Française
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.