• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đường phố Nhật Bản ngập tràn màu sắc với những chiếc nắp cống Pokémon đáng yêu

Du lịch

Không chỉ nổi tiếng với những bộ anime hay ho và các trò chơi điện tử khiến bao đứa trẻ mê mẩn, Nhật Bản còn đẹp trong mắt du khách nước ngoài nhờ những công trình nghệ thuật vô cùng độc đáo và đáng ngưỡng mộ.

lost bird nap cong pokemon 1

lost bird nap cong pokemon 2

Chuyện sơn vẽ nắp cống không mới ở Nhật nhưng sử dụng hình ảnh của các Pokémon thì chỉ mới là ý tưởng gần đây của họ. Công dân trong nước vô cùng hưởng ứng những giá trị nghệ thuật của chính phủ, đồng thời chọn Pokémon cũng là thể hiện sự trân trọng của họ đối với loạt nhân vật đình đám này của Nhật.

Vào tháng 12 năm ngoái, nhân vật Eevee đáng yêu nhất của Pokémon đã bắt đầu xuất hiện trên các nắp cống ở Ibusuki, tỉnh Kagoshima. Trang trí nắp cống đường phố bằng các hình vẽ hoạt hình sẽ giúp nước Nhật quảng bá nhiều thành phố, phục vụ cho du lịch và kinh tế.

lost bird nap cong pokemon 10

Những nắp cống đặc biệt này đã giúp thành phố Ibusuki thu hút khách du lịch từ khắp đất nước, kể cả khách nước ngoài cũng đến đây chụp ảnh. Mới đây, tỉnh Iwate cũng ra mắt một số nắp cống có sử dụng chủ đề Pokémon và nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ người dân.

Chú Pokémon có tên Shuckle cũng được phát hiện tại Otsuchi, một trong những thị trấn ở Iwate.

Cái tên Iwate là sự kết hợp từ ý nghĩa "đá" và "bàn tay", đó là lý do tại sao họ lại chọn những loài Pokémon có thuộc tính đá/đất và Geodude tự hào giơ nắm đấm làm đại sứ du lịch cho tỉnh.

lost bird nap cong pokemon 5

Những con Pokémon đặc biệt khác hứa hẹn cũng xuất hiện ở Iwate bao gồm Onix, Shieldon, Kabuto, Tyrunt, Aron và Omanyte.

lost bird nap cong pokemon 7

lost bird nap cong pokemon 8

lost bird nap cong pokemon 9

Mặc dù những nắp cống này có thiết kế đặc biệt và mang đến sự hiếu kỳ cho người hâm mộ Pokémon, thúc đẩy họ đến Nhật Bản du lịch, nhưng nhân vật chính là Pikachu vẫn chưa xuất hiện ở bất cứ đâu. Trong thông báo mới đây, Nhật Bản thông báo nắp cống hình Pikachu sẽ sớm xuất hiện ở thành phố Yokohama, thuộc tỉnh Kanagawa lân cận.

lost bird nap cong pokemon 6

Yokohama được mệnh danh là ngôi nhà của Pikachu, cho nên thành phố này là địa điểm hoản hảo cho những chiếc nắp cống Pikachu đặc biệt này. Nắp cống có thiết kế 2 con Pikachu sẽ chính thức xuất hiện bên ngoài ga Sakuragicho từ ngày 5/8. Ngoài ra, vẫn còn 4 mẫu thiết kế dành riêng cho Pikachu khác sẽ được đặt xung quanh khu vực Minato Mirai thuộc Yokohama.

lost bird nap cong pokemon 11

Thêm một điều thú vị nữa là tất cả nắp cống chủ đề Pokémon xuất hiện trên khắp nước Nhật cũng là các điểm dừng trong trò Pokémon GO. Nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy Pokémon yêu thích của mình đứng trên nắp cống trong màn hình trò chơi.

lost bird nap cong pokemon 13

Các kế hoạch đang được thực hiện để mở rộng phạm vi và số lượng của các nắp cống Pokémon trên cả nước. Sắp tới, chính phủ sẽ cho những nắp cống này xuất hiện tại các quận Hokkaido, Fukushima, Tottori và Kagaw. Sáng kiến trên nhằm mục đích khuyến khích khách du lịch trong và ngoài nước có thể ghé đến các thành phố chưa nổi tiếng của Nhật nhưng chắc chắn những nơi này cũng có cảnh đẹp và dịch vụ rất tốt.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.