• Về đầu trang
Treng
Treng

Tấm thẻ Pokémon trị giá 60.000 USD mất tích trong quá trình ship đến tay người mua

Tin tức

Trò chơi Pokémon Trading Card xuất hiện ở Nhật Bản vào năm 1996. Khó có thể phủ nhận vai trò của trò chơi này đối với sự phổ biến của Pokémon.

giphy

Ba năm sau, trò chơi này trở nên rất thịnh hành tại Mỹ. Đây là thời kỳ điện thoại di động chưa được sử dụng nhiều, nên tất cả những gì giới trẻ thường làm chính là chơi với thẻ Pokémon.

pc 3 675x467

Trò chơi này trở nên nổi tiếng đến nỗi, vào năm 2002, Wizards of the Coast bắt đầu tổ chức Giải vô địch thế giới Pokémon. Giải đấu này nhằm vinh danh cho những người huấn luyện Pokémon dựa trên thẻ tốt nhất. Nintendo giành quyền đăng cai vào năm 2004 và tổ chức giải đấu này hàng năm kể từ đó.

Không giống như hầu hết các cuộc thi, người chiến thắng giải đấu này không mang về những chiếc cúp. Thay vào đó, họ nhận được những tấm thẻ Pokémon.

pc 5 675x369

Những chiếc thẻ đặc biệt này chỉ được trao cho các nhà vô địch, vì vậy nó không hề được sản xuất hàng loạt, ngược lại rất hiếm. Và đó chính là lý do khiến một số thẻ Pokémon trở nên vô cùng giá trị. Bất kể đó là vật phẩm gì, chỉ cần "hiếm có khó tìm" thì các nhà sưu tập đều không ngại bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu chúng.

d4uyrrix4aeh86s

Ví dụ như, tấm thẻ Pikachu Illustrator này có giá trị lên tới 100.000 USD. Cách duy nhất để sở hữu chiếc thẻ này chính là phải giành chiến thắng trong một cuộc thi sáng tác truyện tranh vào năm 1998. Có 39 thẻ Pikachu Illustrator được trao tặng và hiện nay chỉ còn khoảng 10 còn tồn tại trên toàn thế giới.

pc 8 675x472

Tiếp theo trong danh sách chính là tấm thẻ No. 3 Trainer. Đây là một tấm thẻ độc bản, được trao cho người hạng ba tại chung kết cuộc thi Super Secret Battle vào năm 1999. Chính vì vậy, nó trở thành một trong những tấm thẻ Pokémon hiếm nhất từng tồn tại.

pc 9 675x348

Một đại lý bán thẻ Pokémon tên là Pokemonplace đã rao bán No. 3 Trainer trên eBay với giá 60.000 USD. Không lâu sau, một nhà sưu tập thẻ Pokémon vô cùng giàu có đã quyết định mua nó. Nhưng cuối cùng, tấm thẻ đắt giá này đã không đến được với tay chủ nhân mới của mình.

pc 12 675x450

Theo Youtuber smpratte, người biết tình hình câu chuyện này đã nói rằng, tấm thẻ No. 3 Trainer đã bị mất tích trong quá trình vận chuyển. Trước khi vận chuyển ra nước ngoài, hàng hoá phải qua một bên trung gian chuyên đóng gói, dán tem nhãn.

Một công ty tên là Aramex đã đứng ra để xử lý gói hàng chứa tấm thẻ No. 3 Trainer. Trong quá trình chuyển giao giữa USPS (Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ) và công ty Aramex, gói hàng chứa tấm thẻ đắt giá đã "không cánh mà bay".

giphy 3

Đối với đại lý bán thẻ và nhà sưu tập thì đây đúng là một tai nạn điên rồ. Một tấm thẻ trị giá 60.000 USD đã bốc hơi không còn dấu vết. May mắn thay, Pokemonplace đã mua bảo hiểm trị giá 50.000 USD cho tấm thẻ này để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. giphy 1

Nhiều giả thiết về số phận của tấm thẻ hiếm đã được đặt ra. Một số người ngoài kia sẽ sẵn sàng giành lấy bất cứ thứ gì giá trị nếu họ có cơ hội. Vì vậy, không ngoại trừ khả năng giá trị to lớn của chiếc thẻ đã khiến nhân viên chuyển phát nổi lòng tham.

pc 17 675x276

Tuy nhiên, No. 3 Trainer đã được chứng nhận đầy đủ. Vì vậy, nếu tấm thẻ thực sự bị đánh cắp, thì kẻ gian cũng không thể dễ dàng bán nó. Điều này giống như nếu bạn trộm một tác phẩm nghệ thuật trong viện bảo tàng rồi mang ra tiệm cầm đồ, thì cảnh sát sẽ nhanh chóng "tóm gáy" bạn.

giphy 2

Hiện nay, Pokemonplace và chủ nhân mới của No. 3 Trainer chỉ mong muốn tấm thẻ quay về. Nếu tên trộm chịu trả lại tấm thẻ, họ sẽ không truy cứu bất kỳ trách nhiệm nào nữa. Không chỉ vậy, Pokemonplace còn treo giải thưởng 1.000 USD cho những ai có thông tin của tấm thẻ quý giá trên.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.