• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

'Đút túi' ngay 9 cách này để ngăn chặn bè lũ côn trùng 'đóng quân' trong ngôi nhà bạn

Du lịch

Công trùng là nỗi sợ của rất nhiều người, chúng còn đặc biệt khiến ngôi nhà của chúng ta trông “cũ rích” và không còn sạch sẽ.

Rất nhiều người tìm đến hóa chất để loại bỏ các loài côn trùng trong ngôi nhà của mình, nhưng chúng lại có thể gây hại cho vật nuôi và trẻ nhỏ trong nhà. Bên cạnh đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hóa chất diệt côn trùng cũng là một trong những nguyên nhân gây hại cho môi trường.

Vậy phải làm thế nào để xua đuổi những sinh vật phiền phức này một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Dưới đây là 10 phương pháp thật dễ dàng và đơn giản để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ bóng dáng côn trùng. Các phương pháp này vô cùng đơn giản, hiệu quả, rất an toàn và không gây ô nhiễm môi trường.

1. Bọ rùa

1

Bọ rùa cũng được coi là bọ, nhưng chắc chắn chúng sẽ khiến khoảng vườn nho nhỏ nhà bạn trở nên tốt đẹp hơn là việc xuất hiện những con côn trùng khác. Nguồn thức ăn của bọ rùa là nhện và những con bọ khác, đây cũng là lí do để những con bọ cánh cứng này có màu sắc rực rỡ và đẹp đẽ đến thế.

Bạn có thể sử dụng các loại hoa, rau thơm và thảo mộc như rau mùi, thì là, cây cúc ngải, hoa phong lữ,.. để thu hút chúng đến với khu vườn của bạn.

2. Dầu bạc hà

2

Dầu bạc hà là một loại “thuốc” chống côn trùng mạnh mẽ và hiệu quả, nhưng hãy lưu ý, vì nó có thể gây kích ứng da ở người và vật nuôi. Để tránh điều này, bạn nên trộn dầu bạc hà với nước để pha loãng.

Sau đó, việc bạn cần làm là xịt hỗn hợp này vào những nơi các loài côn trùng thường ẩn náu trong ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, việc xịt dầu bạc hà dọc theo cửa sổ và cửa ra vào cũng giúp “ngăn chăn” sự xâm nhập của bọ vào phòng của bạn.

3. Công thức “handmade” chống sâu bệnh từ thiên nhiên

3

Bạn có thể tự làm một lọ thuốc chống côn trùng tự nhiên cho riêng mình mà không còn lo lắng về việc bị kích ứng da. Để làm như vậy, bạn cần trộn giấm táo, dầu, hạt tiêu, xà phòng lỏng trong một bình xịt và lắc đều.

Xịt dung dịch này mỗi ngày trong nhà của bạn, ngoài ra đừng quên phun nó dọc theo cửa sổ, bệ cửa sổ và cửa ra vào để các con bọ buộc phải giữ khoảng cách với ngôi nhà của bạn. Lưu ý là bạn đừng quên xịt lại dung dịch này sau khi trời mưa.

4. Giữ nhà và môi trường xung quanh sạch sẽ

4

Chắc chắn bạn đã biết rằng những con bọ phiền phức thường yêu thích và phát triển mạnh ở những nơi ô uế. Vì vậy để ngăn chặn chúng, điều quan trọng bạn cần làm là phải giữ môi trường xung quanh sạch sẽ.

Hút bụi cho toàn bộ ngôi nhà ít nhất một lần một tuần. Đừng quên dọn dẹp cả những vị trí khuất như dưới giường hay trên tủ quần áo. Đặc biệt là bạn hãy loại bỏ mạng nhện ngay khi bạn nhìn thấy chúng.

5. Nuôi một con mèo

5

Mèo rất dễ thương, nhưng chúng cũng là động vật ăn thịt. Mèo sẽ xua đuổi mọi loài côn trùng mà chúng nhìn thấy. Việc sở hữu một chú mèo cưng có nghĩa là bạn sẽ không chỉ được “cuộn tròn” bên người bạn “lắm lông” này, mà cả ngôi nhà của bạn cũng sẽ không còn xuất hiện các loại bọ và các loài gặm nhấm khác.

6. Trồng cây tuyết tùng xung quanh nhà của bạn

6

Mùi gỗ tuyết tùng là thứ mà nhiều loài côn trùng, bao gồm cả nhện đặc biệt không thích. Vì vậy, nếu có điều kiện, bạn hãy “phủ” cây tuyết tùng xung quanh chu vi nhà của bạn hoặc trong khoảng vườn trước sân để đảm bảo rằng các con bọ sẽ luôn phải tránh xa.

Bạn cũng có thể tạo ra một bình xịt chống côn trùng bằng cách trộn dầu tuyết tùng với nước và xịt xung quanh nhà.

7. Đặt vỏ cam quýt xung quanh nhà

7

Mùi cam quýt tươi là thứ mà côn trùng đặc biệt ghét. Bạn có thể sử dụng vỏ của bất kỳ trái cây họ cam quýt nào, bao gồm cam, chanh, bưởi,.. và đặt chúng quanh nhà của bạn.

Những vị trí bạn cần chú ý là gần cửa ra vào, cửa sổ, kệ và những nơi khác mà bạn “nghi ngờ” côn trùng có thể xâm nhập. Tuy nhiên, bạn cần thay thế những chiếc vỏ này sau mỗi 48 giờ để đạt được hiệu quả.

8. Đặt hạt dẻ quanh nhà

8

Một trong những loại thuốc chống côn trùng đáng ngạc nhiên nhất là hạt dẻ. Các loài côn trùng hoàn toàn ghét mùi của hạt dẻ. Do đó, bạn hãy đặt chúng một cách “chiến lược” ở gần cửa ra vào, cửa sổ, tủ quần áo,.. để đảm bảo rằng những con bọ này không thể xâm nhập vào.

9. Sử dụng tinh dầu chống côn trùng

9

Nhiều loại tinh dầu có đặc tính đuổi côn trùng tự nhiên, nhưng chúng cũng có thể gây kích ứng da ở người, đặc biệt là trẻ sơ sinh và vật nuôi. Để tránh điều này, thay vì phun trực tiếp vào quần áo hay đồ đạc, bạn hãy trộn chúng với nước để pha loãng dầu và phun bằng chai xịt.

Một loại tinh dầu chống côn trùng mạnh nhất là dầu khuynh diệp. Bạn có thể xịt trực tiếp hoặc ngâm những quả bóng bông nhỏ với loại tinh dầu này và ném chúng xung quanh nhà bạn.

Bạn đã làm gì để ngăn chặn công trùng “xâm nhập” vào ngôi nhà của bạn? Hãy chia sẻ với Lost Bird trong phần bình luận.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.