• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Hang động băng Mendenhall tuyệt đẹp ở Alaska

Du lịch

Sông băng Mendenhall là một trong những con sông băng nổi tiếng ở miền Nam Alaska. Trải dài gần 20km từ trung tâm thành phố Juneau đến hồ Mendenhall, dòng sông băng này đã được hình thành trong suốt thời kì tiểu băng hà.

Sông băng Juneau

Trước khi có tên ‘sông băng Mendenhall’, những người dân bản địa đã gọi nó bằng hai cái tên là Sitaantaagu (Sông băng phía sau thị trấn)Aak’wtaaksit (Sông băng phía sau hồ nhỏ).

Điểm đặc biệt khiến dòng sông băng này trở nên nổi tiếng thực chất nằm ở hang động băng huyền ảo trên sông.

Lớp băng dày trên bề mặt tạo thành một mái trần băng xanh biếc, trong suốt và huyền ảo.

Phía trong hang động là một thế giới thu nhỏ với những dòng suối không ngừng chảy róc rách qua các phiến đá.

Vào một vài thời điểm trong năm khi thời tiết ấm lên, băng tan sẽ tạo ra những thác nước đổ xuống, khiến cảnh quan bên trong hang động thay đổi liên tục.

Không may thay, sông băng Juneau đang thu hẹp dần diện tích do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Từ những năm 1500 đến 1958, dòng sông chỉ bị thu hẹp khoảng 0,8km, tuy nhiên từ thời kì tiếp theo đến nay, độ dài con sông đã rút đi hơn 3km và có xu hướng giảm diện tích ngày càng nhanh.

Năm 2020, người ta phát hiện ra các hang động băng dường như đang tan chảy nhiều hơn, với thời gian kéo dài hơn trong năm. 

Khách du lịch hoàn toàn có thể đến thăm hang động băng này bằng cách trèo thuyền Kayak đến mép hang động và trèo qua lớp băng vào bên trong. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để tham quan là vào giữa tháng 7 đến tháng 9 và tốt nhất là hãy đăng ký theo tour, ở đó sẽ có người đảm bảo an toàn và chỉ dẫn bạn khám phá hết vẻ đẹp bên trong hang động.

Theo: Atlas Obscura
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.