• Về đầu trang
Milu
Milu

Muốn trông giống dân bản xứ Thái Lan? Đừng có mặc quần voi đi ngoài đường!

Du lịch

Thời trang trong con mắt của những kẻ si tình Thái Lan đó chính là những chiếc quần voi với phong cách bohemian đầy mơ mộng. Ai cũng ngầm công nhận quần voi chính là “đặc sản” của xứ sở chùa Vàng. Đó là lý do tại sao bất kỳ ai đi du lịch Thái Lan cũng “khệ nệ” xách về một đống quần voi.

Thế nhưng, bạn nên biết rằng cái quần có hình các chú voi đó lại hiếm khi được người Thái địa phương mặc. Chiếc quần nhẹ thoáng này được tìm thấy rất nhiều ở các khu du lịch, dọc theo các quán hàng và bất cứ địa điểm nào bạn bắt gặp trên đường. Với giá bán khá rẻ, khoảng 150 baht (tương đương hơn 100 nghìn VND), quần voi được xem như trào lưu khi chúng hầu hết đều được diện bởi khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Chủ cửa hàng Sawat Daengurai ở Bangkok cho biết, ông đã bán quần áo trên đường phố Khaosan trong khoảng một thập kỷ, thế nhưng doanh số chỉ thực sự “bùng nổ” từ ba năm nay khi ông bắt đầu bán quần voi.

Tôi từng bán áo tank top ở đây nhưng quần voi thì phổ biến hơn. Tôi bán quần voi còn muộn hơn những người khác.

Marissa Arranz - 50 tuổi, đến từ Tây Ban Nha cho biết cô đã đến Thái Lan ba lần và luôn mua vài chiếc mỗi lần ghé thăm. Lý do mà người phụ nữ ngoại quốc yêu thích chiếc quần này đến vậy là do mặc chúng đem lại cảm giác rất thoải mái cũng như trông chúng rất tươi mới. Họa tiết trên quần được nhiều khách xem như là dấu ấn của bản sắc Thái Lan.

Voi là linh vật tại Thái Lan. Hình ảnh của loài vật này đã in sâu vào tâm trí của người dân địa phương cũng như văn hóa nơi đây. Từng có một thời kỳ, voi được hiện diện trên lá quốc kỳ của đất nước.

Người nước ngoài thích chiếc quần này bởi khi nhìn thấy những con voi, họ sẽ nghĩ ngay đến Thái Lan. Mặc dù diện chúng có vẻ trông giống người Thái, nhưng chúng tôi ít khi mặc chúng. Tôi đã quá già để mặc chúng!

Mantana Kernkangpu – thương nhân chuyên kinh doanh quần voi tại trung tâm MBK, Bangkok

Nhà khoa học văn hóa Adam Geczy từ Đại học Sydney cho biết chiếc quần voi có sự tương đồng rõ ràng với quần harem (hay quần baggy) từ đầu thế kỷ 20.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.