• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người đàn ông Nhật Bản tìm thấy cánh cửa khó tin đến một thế giới khác ngay giữa lòng Tokyo

Du lịch

Tokyo hiện có gần 14 triệu người đang sinh sống và làm việc, con số này cho thấy đây là thành phố rất đông đúc, sầm uất và vô cùng chật chội. Chính vì vậy, nơi này không thể lãng phí bất cứ không gian nào, thậm chí còn tận dụng mọi nơi để xây dựng những toà nhà cao tầng. Song sự chật chội đó lại vô tình tạo ra rất nhiều không gian lạ lẫm và thú vị khắp các ngóc ngách ở Tokyo.

2

Những con đường nhỏ hẹp chính là một nơi hoàn toàn xa lạ với người dân Tokyo.

3

Để tận dụng tối đa diện tích, các toà nhà cao tầng đã xây dựng sát nhau tạo ra những con hẻm tối tăm này.

Kể cả người Nhật cũng rất ít khi rảnh rỗi để ngó nghiêng khắp nơi và tìm ra những địa điểm mới. Vì vậy khi một người dùng Twitter Nhật Bản tên @R_Nikaido chia sẻ về khám phá của mình, anh đã khiến nhiều người sống ở Tokyo phải kinh ngạc. Đa phần đều thấy lạ lẫm về nơi mình đang sinh sống.

Chủ tài khoản gọi phát hiện của mình là một "cánh cửa dẫn đến thế giới khác", nó nằm ngay giữa khu phố Ginza, một trong những quận trung tâm của thành phố Tokyo.

Bắt đầu video, @R_Nikaido đang đi dạo quanh khu phố cổ với bầu trời trong xanh bên trên. Anh tiếp tục đi vào một toà nhà lớn, khi đi dọc theo sảnh, anh đã vô tình phát hiện một cánh cửa màu xanh.

4

Bên trong là ống khói, dây điện chằng chịt.

5

Dù là ban ngày nhưng con hẻm tối tăm như buổi tối.

Anh tiếp tục tò mò mở cửa và đi vào đó, càng bước đi anh lại càng ngạc nhiên với sự tối tăm mặc dù đó là ban ngày. Bối cảnh bên trong con hẻm hệt như một bộ phim kinh dị về zombie. Anh không thể tin rằng mình đang bước đi trong một khu phố sầm uất của thành phố Tokyo nổi tiếng.

Hoá ra những con hẻm chật hẹp và không có ngày đêm này là không gian giữa các toà nhà cao tầng. Với tình trạng đất chật người đông, các chủ đầu tư thường cố gắng lấp đầy những chỗ trống càng nhiều càng tốt, các con hẻm này thường được gọi với cái tên thú vị là "biên giới bất động sản".

Rất ít người lui tới những con hẻm nhỏ này, ở đây chủ yếu bắt gặp nhân viên của các toà nhà xung quanh đó.

Ngẩng đầu lên, những gì bạn có thể thấy chỉ là một chút ánh sáng từ bầu trời. Còn lại đều tối om hệt như ban đêm, cánh cửa khi nãy thật sự đã dẫn dắt anh vào một thế giới khác.

Khi quyết định tiếp tục khám phá những con hẻm, anh bỗng nhiên rơi vào trạng thái lo lắng và có chút bồn chồn khi con hẻm tối dẫn đến rất nhiều ngõ cụt và cánh cổng bị khoá.

Đột nhiên, anh bị lạc và đứng trước một ngôi đền Thần Đạo với 2 bức tượng cáo bên ngoài cổng. Cũng giống như các đền thờ khác, nơi này mang màu sắc cũ kĩ và truyền thống. Tuy nhiên có vẻ chẳng ai nhận ra sự tồn tại của ngôi đền.

7

Thậm chí bên trong những con hẻm này còn tồn tại một ngôi đền cổ.

8

Những ngôi nhà cao tầng đã nhấn chìm nơi như thế này trong bóng tối.

6

Vì người dân Tokyo rất bận rộn nên họ cũng không hề hay biết có những nơi chốn khác biệt thế này trong thành phố.

Anh cũng không thể chắc chắn ngôi đền đã được thành lập và xây dựng từ khi nào, nhưng có một điều rất rõ ràng là bất động sản ở Ginza đã che khuất những nơi như thế này. Khi phát hiện ra ngôi đền, anh đã thực sự bị lôi cuốn vì vẻ đẹp huyền bí của nó.

Sau một lúc đi theo ánh sáng lồng đèn trong đền, anh bắt đầu ra ngoài và quay trở lại con đường đầy nắng ở Tokyo.

Mặc dù câu chuyện vốn không có gì đặc biệt nhưng khi tài khoản @R_Nikaido chia sẻ, cộng đồng mạng Nhật Bản cũng tỏ ra ngạc nhiên và thích thú với những gì tồn tại bên trong thành phố hiện đại của họ.

Cũng giống như bất cứ thành phố lớn nào khác trên thế giới, sự phát triển, nhà cửa đông đúc, con người bận rộn luôn khiến chúng ta bỏ qua rất nhiều thứ tuyệt vời ở chính nơi mà chúng ta đang sống.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.