• Về đầu trang
Khánh Ly
Khánh Ly

Nhà tắm nước nóng Széchenyi - Hungary

Du lịch

Người Hungary thường rất tự hào khoe rằng, nếu đục một cái lỗ trên mặt đất ở bất kì đâu tại đất nước này, bạn cũng sẽ thấy nước nóng. Và nếu xét riêng thủ đô Budapest thì họ có vẻ đúng. Với 123 suối nước nóng tự nhiên, thành phố này có hơn 20 hồ tắm nước nóng công cộng, nhiều hơn bất kì nơi nào trên thế giới và trong đó không thể không nhắc tới Széchenyi.

ảnh : travelmag

Nằm trong một cung điện theo phong cách Baroque ở Công viên trung tâm Budapest, Széchenyi là khu phức hợp tắm nước nóng lớn nhất của Budapest. Được xây dựng vào năm 1913, khu vực rộng lớn này là bao gồm 15 hồ bơi trong nhà và 3 hồ bơi ngoài trời lớn, có nhiệt độ khác nhau.

ảnh: travelmag
ảnh: tripadvisor

Bên trong, bạn sẽ tìm thấy phòng xông hơi khô, phòng xông hơi, phòng thiết bị thể dục dưới nước, bồn tạo sóng. Ở bên ngoài bạn có thể thư giãn trong các hồ nước nóng với nhiệt độ khoảng 33°C và 38°C hoặc bơi vòng trong hồ bơi chính . Nước nóng có hàm lượng canxi, magiê và hydro cacbonat cao và được cho là giúp giảm đau khớp và viêm khớp và cải thiện tuần hoàn máu.

ảnh: tripadvisor
hồ bơi trong nhà

Một số quy định bắt buộc tại đây như: người tắm phải mặc áo tắm mọi lúc trong các bồn tắm và mũ bơi là phụ kiện bắt buộc khi bơi trong hồ. Đừng ở trong các hồ nước nóng nóng lâu hơn 20 phút và không bơi trong hồ nước nóng nếu bạn dưới 14 tuổi. Cuối cùng không hút thuốc kể cả các khu vực hồ bơi lớn ngoài trời.

Theo: Tuấn Trần/ Maybe You Missed This F***king News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.