• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Đi chơi bị nai dụ cho ăn và cái kết...

Du lịch

Tính đến cuối tháng 1/2019, công viên hoang dã này đã ghi nhận 209 trường hợp bị hươu tấn công và gây thương tích. Trong đó, một vài trường hợp nặng nhất là gãy xương. Con số người bị thương đã tăng gấp 4 lần trong vòng vài tháng qua.

nara park 4

Trong tổng số 209 trường hợp bị thương thì đã có đến 80% là các du khách. Nguyên nhân dẫn đến thương tích trên là do mọi người chụp hình selfie với những con hươu khi đang cho chúng ăn bánh quy.

nara park 5

Thay vì đưa bánh quy ra cho hươu ăn như bình thường thì họ lại cố gắng để miếng bánh gần mình hết sức có thể để có được tấm ảnh sellfie đẹp nhất. Có lẽ ánh đèn flash và tiếng máy chụp hình đã khiến nhưng con hươu giật mình và kích động dẫn đến việc gây ra thương tích cho du khách.

nara 2

Để ngăn chặn các cuộc tấn công không mong muốn từ những chú hươu vào du khách, chính quyền tỉnh Nara đã đặt rất nhiều biển báo bằng tiếng Anh và tiếng Trung. Họ mong rằng các du khách sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất để quay lại đây chứ không phải ám ảnh về các vết thương do hươu gây ra.

nara park 6

Biển báo đề nghị du khách cho hươu ăn ở khoảng cách vừa đủ, không chụp hình quá gần chúng hoặc trêu chọc chúng. Quan trọng nhất, sau khi du khách cho hết thức ăn hãy chìa lòng bàn tay ra để chúng biết rằng không còn miếng bánh nào mà bạn giấu trong người. Biển báo này cũng được đặt ở tất cả quầy bán bánh quy cho hươu.

nara park panoramio 2

Một phần công viên hoang dã Nara

https://youtu.be/QvHUVAGBct4

Công viên hoang dã Nara thành lập năm 1880 nằm ở chân núi Wakakusa. Có hơn 1200 con hươu đã được nuôi và thả tự do đi lại khắp công viên. Chính điều này đã thu hút rất nhiều khách du lịch tìm đến với công viên Nara. Theo thống kê, lương khách du lịch từ năm 2012 đến năm 2017 đã tăng gấp 10 lần.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.