• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Quy trình cắt nhung hươu của người Trung Quốc: Không bỏ sót một giọt máu vì tất cả đều là lợi nhuận

Thiên nhiên

Nhung hươu còn được biết đến như sừng non của hươu đực, là sản phẩm có tác dụng rất tốt trong y học. Tại Trung Quốc, nhất là vùng Đông Bắc, người dân tạo ra những trại nuôi hươu nhằm sản xuất nhung hươu thu lợi nhuận. Mùa thu hoạch vào khoảng cuối tháng 6 đầu tháng 7.

huou sao 1

Hươu sao với cặp sừng "đủ tuổi" tại một trại hươu thuộc trấn Trường Sơn, thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Theo giới thiệu của người dân, khả năng tự phục hồi nhung hươu của hươu sao đặc biệt mạnh. Chỉ cần vài tháng, sừng non sẽ phát triển thành một cặp to nặng nên một năm họ tiến hành cắt 2 lần.

"Chỉ là so sánh thôi, không có gì khoa trương cả nhưng cắt nhung hươu cũng giống như đào vàng vậy. Một cặp 6kg bán ra được 15 ngàn tệ (gần 52 triệu VNĐ), cũng có của ăn của để".

Trang QQ cho hay, quy trình cắt nhung hươu khá đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị phi tiêu, thuốc mê, thuốc giảm đau, than tro (từ cỏ cây) và cưa tay.

huou sao 2

Người dân chuẩn bị phi tiêu thuốc mê để cắt nhung hươu.

Trước tiên người dân sẽ thổi kim gây mê vào hươu đực. Vì đứng ở khoảng cách xa nên đôi khi đường kim bay không trúng vào thân con vật.

0 48

Quy trình thổi có thể lặp lại đến 2 lần để vị trí kim tiêm nằm chuẩn trên phần cổ của hươu.

0 49

Sau một hồi giãy dụa và chạy quanh, thuốc phát huy tác dụng là lúc đôi mắt của con vật trở nên mơ màng.

0 50

Đợi đến khi hươu thiếp đi dưới nền đất, người ta sẽ buộc 4 chân của nó lại bằng dây ni lông. Cặp sừng thì được buộc với phần đầu bằng dây thừng loại nhỏ theo cách chuyên biệt để cầm máu hiệu quả hơn.

0 51

Mọi bước chuẩn bị xong xuôi, người dân sẽ dùng cưa tay để xử lý nhanh cặp nhung hươu. Máu chảy ra được hứng lại rồi đem giữ lạnh cẩn thận.

0 52

Sau đó thoa thuốc giảm đau lên chỗ sừng trụi, đắp tiếp nhiều lớp than tro cho đến khi cầm hết máu mới được ngưng tay.

0 53

Cuối cùng là tiêm thuốc giải mê để hươu phục hồi nhận thức. Mặc dù mở mắt tỉnh dậy nhưng thông thường lưỡi của nó vẫn còn đơ, chưa thể kiểm soát ngay được.

0 54

Hươu đực vẫn còn ngơ ngác sau khi được tiêm thuốc giải.

Theo lời người dân, ngoài nhung hươu có giá trị kinh tế, máu chảy ra trong quá trình cắt cũng thu được lợi nhuận, khoảng 500ml đổi lấy 500 tệ (1,7 triệu VNĐ) - một con số không hề nhỏ.

0 55

Cặp nhung hươu nặng gần 6kg có giá 15 ngàn tệ (gần 52 triệu VNĐ). Máu từ phần sừng bán tích lũy đến 500ml là có thể bán ra với giá tốt.

Theo: QQ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.