• Về đầu trang
Treng
Treng

Những chiếc ô giấy phát sáng mang vẻ đẹp kỳ ảo tựa chốn thần tiên tại Nhật Bản

Du lịch

Nhật Bản mang trong mình một vẻ đẹp kỳ diệu, từ những ngôi đền cổ kính, cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục đến cuộc sống đô thị sầm uất, rực rỡ sắc màu. Nhiếp ảnh gia Yukari Mitani đã đi du lịch khắp đất nước mình để chụp và chia sẻ những địa điểm xinh đẹp tại xứ sở hoa anh đào. Chuyến đi gần đây nhất của Yakari Mitani là lâu đài Okayama lịch sử ở thành phố Okayama.

Lâu đài Okayama còn được biết đến với cái tên "Lâu đài Quạ" bởi toà tháp chính Tenshukaku mang màu đen. Công trình ấn tượng này được xây dựng vào năm 1597 dưới sự chỉ đạo của một lãnh chúa thời Sengoku tên là Hideie Ukita. Nó được sử dụng như một trụ sở để các thương gia và thợ thủ công gặp gỡ, làm việc nhằm phát triển thành phố Okayama. Sau đó, Hideie Ukita bị gia tộc Tokugawa bắt và đày đến nhà tù trên đảo Hachijo, vì vậy lâu đài được chuyển giao cho một vị lãnh chúa khác tên là Kobayakawa Hideaki.

Phần lớn lâu đài Okayama đã bị phá huỷ trong Thế chiến II. Tuy nhiên, nó đã được tu sửa vào năm 1966. Các tháp canh còn sót lại sau chiến tranh được Cơ quan Văn hoá Quốc gia liệt kê vào Tài sản Văn hoá quan trọng.

Hiện nay, lâu đài Okayama là một địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch. Các bức ảnh của Yakari Mitani cho thấy vẻ đẹp kỳ ảo tựa chốn thần tiên của lâu đài khi đêm buông xuống. Vô số ô giấy đầy màu sắc được đặt tại lâu đài và thắp sáng lên để hiển thị màu sắc cũng như hoa văn đẹp mắt của chúng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.