• Về đầu trang
Thu Nga
Thu Nga

Trung Quốc chào đón Thế vận hội mùa đông bằng người tuyết mỉm cười cao 18 mét

Du lịch

Trung Quốc đã xây dựng một người tuyết khổng lồ với nụ cười rặng rỡ trên môi để chào mừng Thế vận hội mùa đông 2022 tại Bắc Kinh.

Người tuyết cao 18 mét, bề ngang 14 mét.

Người tuyết được 120 nhà điêu khắc tạo nên từ 2.000 mét khối tuyết. 

Người tuyết nằm ở thành phố lạnh giá Cáp Nhĩ Tân, đông bắc Trung Quốc. 

Nụ cười tươi tắn, đi kèm phụ kiện là chiếc mũ hai màu đỏ - trắng, khăn quảng cổ màu đỏ, người tuyết khổng lồ là một trong sự kiện nổi bật nhằm quảng bá Olympic mùa đông 2022 tới đông đảo du khách trong và ngoài Trung Quốc.  

Người tuyết được đặt tại Công viên Âm nhạc Cáp Nhĩ Tân, một điểm du lịch dọc sông Tùng Hoa. Cáp Nhĩ Tân cũng là nơi tổ chức Lễ hội Băng đăng Quốc tế nổi tiếng. 

Theo cơ quan truyền thông nhà nước CGTN (China Global Television Network), khoảng 120 nhà điêu khắc đã sử dụng khoảng 2.000 mét khối tuyết để tạo ra người tuyết. Cơ quan này cho biết có khoảng 3.000 khách du lịch đến thăm người tuyết mỗi ngày.

Trong một đoạn video được đăng tải bởi CGTN, các công nhân đang hoàn thiện công đoạn cuối cùng trước khi khánh thành người tuyết khổng lồ vào ngày 8 tháng 1. 

Thế vận hội Bắc Kinh sẽ khai mạc vào ngày 4 tháng 2 năm 2022. Để đối phó với tình hình dịch bệnh, quốc gia này đang thực thi kế hoạch "bong bóng khép kín". Bắc Kinh và các địa phương vệ tinh của nó kết nối với nhau, tạo thành một "bong bóng khép kín", nơi các vận động viên, quan chức, đài truyền hình và nhà báo chỉ có thể di chuyển trong các khu vực được chỉ định.

Chỉ có những người đã tiêm chủng đầy đủ mới được vào "bong bóng khép kín". Họ sẽ được quản lý chặt chẽ từ lúc đến Bắc Kinh cho đến khi rời đi. Bên trong "bong bóng" có phương tiện đi lại giữa các địa điểm, thậm chí hệ thống đường sắt riêng.

Vào tuần trước, Trung Quốc cũng đã tiết lộ cho công chúng hình ảnh tàu cao tốc không người lái mới có tên Fuxing. Đây là đoàn tàu sẽ chở các vận động viên và nhà báo di chuyển giữa các địa điểm Olympic ở Bắc Kinh và các địa phương vệ tinh ở Trương Gia Khẩu. 

Tàu chỉ mất 50 phút để di chuyển hành khách từ quận trung tâm thành phố Bắc Kinh đến các địa điểm tổ chức Olympic ở Trương Gia Khẩu, trong khi nếu đi bằng tàu tốc hành thông thường phải mất tới ba giờ. 

Theo: Business Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.