• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Gặp cậu bé Ethiopia - người sở hữu đôi mắt màu xanh ngọc độc nhất vô nhị

Khám phá

Tuy là dân Ethiopia chính gốc nhưng Abushe luôn khác biệt với tất cả mọi người xung quanh vì màu mắt đặc biệt của mình. Em mắc một hội chứng hiếm gặp có tên là Waardenburg, gây đột biến gen melanin và ảnh hưởng đến sự phát triển sắc tố của màu mắt. Theo Thư viện Y khoa quốc gia Hoa Kỳ, tình trạng này rất hiếm gặp với xác suất chỉ 1/40.000 người.

Từ khi Abushe được sinh ra, ba mẹ đã nghĩ rằng con mình bị mù nhưng vì sự nghèo khó của gia đình nên không thể đưa cậu bé đi khám bệnh đàng hoàng. Nhưng sau khi biết biết em vẫn có thể nhìn thấy bình thường, gia đình đã xem màu mắt khác biệt của Abushe chính là món quà mà Chúa đã ban cho.

Abushe is 8, he lives in south Ethiopia, i met him in front of a bank. His blue eyes were just incredible. I came back...

Người đăng: Eric Lafforgue vào Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Lần đầu mọi người biết đến sự hiện diện của em là thông qua bức ảnh từ nhiếp ảnh gia người Pháp Eric Lafforgue, vào đầu năm 2016 trong lúc cậu đang sống chung với ông bà tại một túp lều ở miền Nam Ethiopia.

Trong khi mọi người đều kinh ngạc và yêu thích đôi mắt của Abushe thì một số dân cư trong làng và bạn bè em lại chê cười cậu. Họ nói cậu nhìn hệt như con búp bê bằng nhựa hoặc tệ hơn là nhìn trông giống quái vật.

Nhưng bỏ ngoài tai những lời chế nhạo của mọi người, em chỉ muốn theo đuổi ước mơ được trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của mình. Tài sản lớn nhất của đứa bé này chính là trái bóng màu đỏ, tình yêu với đội bóng Barcelona và ước mơ một ngày nào đó có thể đá trên sân vận động lớn.

Vào tháng 10 năm 2016, một blogger du lịch từ Cape Town cũng đã vô tình gặp mặt được đứa bé này. Blogger Mike Eloff miêu tả lại khoảnh khắc đó thông qua kí ức của mình: "Cậu bé có đôi mắt màu xanh biết mà tôi chưa từng thấy trên đời. Nó trong veo như hai hành tình nhỏ, cùng với khuôn mặt thân thiện nhất mà tôi từng được gặp". Đôi khi điều đẹp nhất lại đến từ những sự khác biệt và chắc chắn Abushe là minh chứng sống cho việc đó.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.