• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Vụ việc nữ MC nổi tiếng tự tử hậu phẫu thuật mắt: Vì đâu nên nỗi?

Khám phá

Ngày 13 tháng 12 vừa qua đại diện FOX TV ở Detroit, Hoa Kỳ đã thông báo về sự ra đi đột ngột của cô Jessica Starr, một chuyên gia khí tượng thủy văn và là MC dẫn chương trình dự báo thời tiết được yêu thích của đài FOX 2.

afc59ac899beee76f725c47a03a205a6

Jessica Starr, 35 tuổi - người dẫn chương trình kỳ cựu của đài FOX 2 qua đời đột ngột khiến người hâm mộ tiếc nuối.

Sau các biện pháp nghiệp vụ, phòng khám nghiệm pháp y quận Oakland kết luận cái chết của Jessica Starr là do tự sát, động cơ bắt nguồn từ việc cô muốn giải thoát bản thân khỏi những đau đớn cùng cực sau ca phẫu thuật mắt hồi tháng 10 năm nay.

Đồng nghiệp của Jessica Starr, cô Amy Andrews thay lời đội ngũ FOX 2 thông báo tới khán giả:

Chúng tôi rất đau lòng khi được biết Jessica Starr tự vẫn vào đêm qua. Cả gia đình FOX 2 thực sự bị sốc và không tin được một người phụ nữ thông minh, tươi sáng tuyệt vời như vậy đã qua đời. Hãy cầu nguyện cho gia đình cô và chúng ta sẽ cùng vượt qua những ngày đau buồn sắp tới.

Nguy cơ tiềm ẩn từ ca phẫu thuật

Được biết Jessica đã được phẫu thuật mắt để chữa trị tật cận thị bằng phương pháp mới là ''Lasik SMILE'', vốn được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép áp dụng rộng rãi từ 2016, hiện phương pháp này cũng đã được áp dụng ở Việt Nam

mg 3467

Phương pháp SMILE ứng dụng máy móc hiện đại có giá hàng triệu USD để tiến hành phẫu thuật mắt.

Trên lý thuyết, phương pháp SMILE (phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu) dùng tia laser với độ chính xác cao để cắt gọt giác mạc, hứa hẹn sẽ giúp bệnh nhân bình phục trong vòng 3 đến 6 tháng với thị lực cải thiện rõ rệt.

Ca phẫu thuật của Jessica được các bác sĩ đánh giá là thành công và cô đi vào giai đoạn hồi phục. Nghỉ ngơi trong 4 tuần, Jessica có đến cơ quan làm việc vào ngày 13 tháng 11 nhưng cô cảm thấy rất khó chịu và buộc phải trở về nhà ngay sau đó.

mg 3467 1

Nữ MC cho biết cô gặp nhiều khó khăn trong quá trình hồi phục mắt.

Jessica livestream để tương tác với fan và chia sẻ trên Twitter:

Ngày làm việc hôm qua thật không dễ dàng. Tôi thực sự muốn trở lại với các bạn nhưng tôi cần nhiều thời gian hơn để bình phục. Mong mọi người cầu chúc cho tôi trong thời gian khó khăn này.

Bẵng đi một thời gian, Jessica không nói gì thêm về tiến triển của quá trình hồi phục. Thậm chí, cô không tiết rộ rõ ràng những vấn đề mình gặp phải là gì mà chỉ mong là người hâm mộ sẽ bên cạnh để cho cô lời khuyên và tiếp thêm sức mạnh.

7383562 6492233 image m 4 1544712724285

Jessica Starr là mẫu người phụ nữ thành công trong sự nghiệp, hiện cô có gia đình và hai con nhỏ.

Ngày 12 tháng 12, tức 1 tháng sau status cuối cùng mà cô chia sẻ, Jessica được phát hiện đã treo cổ trong nhà riêng ở Novi, Michigan. Cô bỏ lại con trai 5 tuổi và con gái chỉ mới 3 tuổi.

Vụ việc gây sốc trong dư luận và người ta đặt ra câu hỏi rằng: ''Điều gì khủng khiếp đến mức có thể khiến một người phụ nữ phải từ bỏ hai đứa con đang trong tuổi ăn tuổi lớn để giải thoát cho chính mình?''

Hé lộ nguyên nhân chết người: ''Trầm cảm sau phẫu thuật''

Theo thống kê trên 600.000 ca phẫu thuật mắt bằng laser ở Mỹ, chỉ có 1% trong số đó gặp phải những phản ứng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, khi chúng xảy ra thì hậu quả có thể cực kỳ khó lường.

Trước khi tiến hành, người bệnh phải được bác sĩ giải thích cho hiểu rõ những nguy cơ mà mình có thể mắc phải sau khi phẫu thuật như: khô mắt, nhìn đôi, lóa mắt, thậm chí mù vĩnh viễn và đáng sợ hơn nữa là đau rát bên trong mắt đến cuối đời do dây thần kinh bị tổn thương.

Bệnh nhân buộc phải ký cam kết rằng họ chấp nhận nguy cơ và sẽ không khởi kiện nếu xảy ra tác dụng phụ.

7383528 6492233 image m 2 1544712674244 1

Jessica Starr qua đời ở đỉnh cao của sự nghiệp khi trở thành MC được yêu thích của chương trình dự báo thời tiết trên đài FOX 2 TV.

Ngay cả khi phẫu thuật thành công và thị giác của bệnh nhân được cải thiện thì những triệu chứng kể trên vẫn có thể xuất hiện và ám ảnh họ trong thời gian dài. Việc bị hành hạ hàng ngày hàng giờ với cơn đau dai dẳng trong hốc mắt có thể khiến người bệnh trở nên điên loạn.

Những triệu chứng khác liên quan đến thị giác như ảo giác, những hình ảnh méo mó kỳ dị có thể xuất hiện làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm lý của con người khiến họ căng thẳng thần kinh cực độ.

Một bình luận trên Twitter của Jessica đã giải thích về một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trầm cảm cho nữ MC là những loại thuốc được sử dụng sau khi phẫu thuật mắt.

Tài khoản tên Susan Michell cho biết:

Hai loại kháng sinh dưới dạng thuốc nhỏ mắt thường dùng sau phẫu thuật mắt Lasik có chứa ''fluoroquinolones''. Chất này được cảnh báo là có thể gây ra các tác dụng phụ đến tâm sinh lý của người bệnh.

capture

Chuyên trang y học WebMD có đăng bài viết về sự liên quan giữa hoạt chất Fluoroquinolones trong thuốc kháng sinh nhỏ mắt với các triệu chứng như trầm cảm, lo âu và khơi gợi ý định tự sát.

Cuộc điều tra cuối cùng cũng đi đến kết luận, chuyên gia cho biết các triệu chứng sẽ giảm sau 3 đến 6 tháng nhưng Jessica đã không chịu được và bỏ cuộc ở tháng thứ 2 của quá trình hồi phục.

Suốt thời gian hậu phẫu, tinh thần của Jessica đã suy kiệt và chứng trầm cảm do tác dụng phụ từ những thứ thuốc kháng sinh đã nhấn chìm cô trong tuyệt vọng.

Tài khoản Twitter có tên Lindsay Sivier thậm chí đã hồi đáp Jessica cách đây 1 tháng để cảnh báo về nguy hiểm của phẫu thuật lasik trước khi nữ MC tự sát:

Tôi đã gạch bỏ phẫu thuật lasik ra khỏi ''to do list'' của mình vĩnh viễn và đặt hàng kính áp tròng đủ dùng cho 10 năm tới. Chúc cô may mắn trong quá trình hồi phục.

7384434 6492233 image a 25 1544713118433

Các đại diện đài FOX 2 đau buồn khi thông báo về cái chết của Jessica trên sóng truyền hình.

Cái chết đáng tiếc của người phụ nữ tài năng đã dấy lên làn sóng phản đối từ người hâm mộ, nhiều ý kiến cho rằng phẫu thuật mắt bằng laser nên được hạn chế vì những rủi ro mà nó mang lại có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Nhiều bình luận khác cũng cho biết rằng họ thà đeo kính suốt đời còn hơn là phẫu thuật.

Mất đi Jessica là một tổn thất rất lớn đối với FOX TV, nữ MC quá cố là một tài năng với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cô sở hữu hai văn bằng cử nhân về khí tượng thủy văn của đại học Michigan và Mississippi, Hoa Kỳ.

Theo: New York Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.