• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

10 cảnh tội phạm giết người ngoài đời được truyền cảm hứng để làm phim kinh dị (P1)

Kinh dị

Những câu chuyện kinh dị nổi tiếng thường có cốt truyện dựa trên tình tiết có thật ngoài đời, nó phản ánh một xã hội luôn tồn tại những kẻ giết người máu lạnh, tàn nhẫn và độc ác.

Cảnh báo: Những hình ảnh dưới đây có phần khá nhạy cảm và gây ám ảnh không phù hợp với những người yếu tim. Cân nhắc trước khi xem nhé!

1. Kẻ giết người ở Keddie / Phim The Strangers

1

Vào năm 1981, rạng sáng ngày 12/4, một vụ giết người tàn bạo đã xảy ra tại Cabin 28 ở khu Resort Keddie, California. Nạn nhân là Sue Sharp, một bà mẹ 36 tuổi cùng John - cậu con trai 17 tuổi và một người bạn của John - Dana Wingate. Cả 3 người đều bị đánh cho đến chết.

Người phát hiện ra các nạn nhân là cô con gái 14 tuổi của Sharp. Cô bé tìm thấy anh trai và mẹ mình bị buộc bởi sợi dây điện và băng keo y tế. Họ đã bị đâm nhiều nhát và bị đánh đập tàn nhẫn bằng nhiều cây búa khác nhau. Wingate cũng bị trói lại và bị đánh đập dã man tuy nhiên cô ấy lại bị hung thủ dùng tay bóp cổ dẫn đến chết ngạt. Hai đứa con trai út của bà Sharp và bạn của bọn nhỏ được xác định vẫn an toàn khi ngủ phòng kế bên. Cô con gái 12 tuổi tên Tina bị báo cáo mất tích. Nhiều năm sau, thi thể của Tina được tìm thấy cách đó 50 dặm ngay đúng ngày tưởng nhớ vụ án mạng kinh hoàng...

Vụ giết người bí ẩn này vẫn chưa được giải quyết, nhiều người cáo buộc rằng cảnh sát đã cố tình che đậy tội ác. Sau khi Greg Hagwood - cảnh sát trưởng mới chuyển đến, ông đã mở lại vụ kiện vào nằm 2013 và vẫn đang xem xét các bằng chứng. Những kẻ giết người này đã truyền cảm hứng để đạo diễn Bryan Bertino thực hiện bộ phim The Strangers (Sát Nhân Giấu Mặt) sản xuất năm 2008, với sự tham gia của Liv Tyler.

Diễn viên: Liv Tyler, Gemma Ward, Scott Speedman, Glenn Howerton, Laura Margolis...

Phát hành lần đầu: Năm 2008

Đạo diễn: Bryan Bertino

2. Kẻ sát nhân DeFeo / Phim The Amityville Horror

2

Vào ngày 13/11/1974, Ronald “Butch” Defeo Jr đã theo dõi khu vực hành lang nhà mình tại 112 Ocean Drive. Hắn ta đã trang bị một khẩu súng trường Marlin 35 và bắn chết cả cha lẫn mẹ mình cùng 2 em trai, 2 em gái. Một số người suy đoán rằng DeFeo không làm việc này 1 mình, hắn đã thú nhận với cảnh sát rằng bên trong đầu hắn luôn có một tiếng nói xúi giục hắn giết chết gia đình mình. Hắn ta bị kết tội giết người và bị kết án tù.

Sau vụ tàn sát rùng rợn, George và Kathy Lutz đã chuyển đến đây ở và báo cáo rằng ngôi nhà này có điều gì đó rất lạ lùng. Đây cũng là nguồn cảm hứng để Jay Anson viết nên cuốn The Amityville Horror (Ngôi Nhà Rùng Rợn Ở Amityville).

Câu chuyện này đã được chuyển thể thành phim tài liệu, TV show, sách báo và cả kịch bản phim. Dù vậy những chuyện kì bí xảy ra ở ngôi nhà vẫn còn là một ẩn số lớn.

Diễn viên: James Brolin, Margot Kidder, Rod Steiger, Murray Hamilton, Helen Shaver

Phát hành lần đầu: 1879

Đạo diễn: Stuart Rosenberg

3. Sylvia Likens bị tra tấn đến chết/ The Girl Next Door

3

Cuốn sách được chuyển thể thành phim kinh dị The Girl Next Door (Cô Gái Nhà Bên) dựa trên một câu chuyện có thật về màn tra tấn và giết hại dã man một cô gái 16 tuổi tại Indianapolis, IN.

Vào ngày 22/10/1965, thiếu nữ tên Sylvia Likens đã chết trong một tầng hầm ẩm ướt sau nhiều tháng bị lạm dụng. Nguyên nhân chính gây tử vong là do sưng não, xuất huyết não, và sốc do những tổn thương kéo dài trên cơ thể.

Likens và em gái của cô là Jenny đã được gia đình Gertrude Baniszewski nhận chăm sóc. Baniszewski cùng với những đứa con của bà và một vài thằng con trai trong xóm đã lạm dụng chị em Likens. Họ trói Likens lên, làm bỏng cô bằng nước sôi, rắc thuốc lá lên người, và ít nhất hai lần, cô bị xâm hại tình dục với những đồ vật như chai soda.

Sylvia cố trốn thoát nhưng chưa bao giờ có thể bước chân ra khỏi tầng hầm đó. Khi cảnh sát đến điều tra về vụ bỏ trốn, họ đã gặp Jenny. Lúc này, trong sự bảo vệ an toàn tuyệt đối từ phía cảnh sát, Jenny đã kể lại mọi thứ cho họ. Sau đó Jenny còn làm chứng chống lại những kẻ sát nhân đã giết chị mình.

Baniszewski bị kết án tù chung thân và được tha bổng vào năm 1985. Bà ta qua đời vì ung thư phổi vào năm 1990. Con cái của bà và những thanh niên trong xóm liên quan đến tội phạm này phải ngồi tù từ 2 đến 20 năm.

Diễn viên: Catherine Mary Stewart, William Atherton, Mark Margolis, Jack Ketchum, Michael Zegen...

Phát hành lần đầu: 2007

Đạo diễn: Gregory Wilson

4. Vụ giết người chưa được giải quyết ở Los Angeles/ The Black Dahlia

4

Vụ giết người chưa được giải quyết của Elizabeth Short đã ám ảnh các nhà điều tra và cuốn hút nhiều nhà văn, nhà làm phim. Cơ thể bị biến dạng nặng của Short được phát hiện tại khu phố Leimert Park ở Los Angeles năm 1947. Cơ thể cô bị cưa đôi, nhiều bộ phân trên cơ thể bị rạch nát. Điều ám ảnh tâm trí mọi người là thủ phạm chưa bao giờ bị bắt.

Câu chuyện về vụ giết người bí ẩn man rợ đến nay vẫn khiến không ít người bàng hoàng. Đây là nguồn cảm hứng để nhà văn James Ellroy viết nên cuốn tiểu thuyết The Black Dahlia (Thược Dược Đen), dựng lại vụ án rùng rợn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Chuyện kể về vụ án gần 60 năm về trước, nạn nhân là một diễn viên xinh đẹp của Hollywood đã bị giết dã man ngoài đồng hoang. Sau đó cuốn tiểu thuyết còn được chuyển thể thành phim, do Brian De Palma làm đạo diễn, ra mắt năm 2006.

Diễn viên: Scarlett Johansson, Rose McGowan, Hilary Swank, Josh Hartnett...

Phát hành lần đầu: 2006

Đạo diễn: Brian De Palma

5. Ed Gein / Texas Chain Saw Massacre

5

Ed Gein là một kẻ giết người và một tên ăn cắp xác chết nhưng hắn ta chỉ nổi tiếng sau khi trở thành nguồn cảm hứng trong phim The Texas Chain Saw Massacre (Tử Thần Vùng Texas) của Tobe Hooper, một kẻ giết người bệnh hoạn chuyên lột da nạn nhân.

Sau khi mẹ của Gein qua đời vào năm 1945, hắn bắt đầu ăn cắp xác chết nữ từ một nghĩa trang địa phương rồi lột da và tóc của họ. Năm 1957, hắn giết Bernice Worden. Khi cảnh sát đến nhà Gein, họ tìm thấy những mảnh xương của nữ giới, một chiếc áo nịt làm từ da phụ nữ, một chiếc mặt nạ cũng được làm từ da người và những váy được thiết kế cho những cô gái trẻ, ngoài ra còn nhiều đồ vật ghê rợn khác.

(còn tiếp)

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.