• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa

16 câu chuyện kinh dị có thật tại Canada sẽ khiến bạn phải giật mình trong đêm (P2)

Kinh dị

Cùng Lost Bird tiếp tục khám phá các câu chuyện kinh dị có thật tại Canada được người dùng mạng nước này chia sẻ nhé!

9. Bảo tàng ma ám

Tôi làm công việc dọn dẹp vệ sinh tại bảo tàng Royal BC ở Victoria. Chúng tôi phải lau dọn các tầng của bảo tàng vào ban đêm để ban ngày có thể kịp phục vụ cho khách tham quan, mỗi người sẽ đảm nhận một tầng.

bao tang ma am

Khi mới bắt đầu công việc này, tôi đã thường xuyên nghe và trông thấy một số điều kì lạ. Vào ngày đầu tiên làm việc tại bảo tàng, tôi đã nghe thấy những tiếng xào xạc, tiếng gãy răng rắc của cành cây và cả tiếng bước chân người trong lúc đang lau kính buổi sáng sớm trên tầng 3. Tôi nghĩ rằng chắc đó là âm thanh do mấy bảo vệ gây ra, nhưng khi cất tiếng hỏi có ai trên đó không thì đã không nhận được một câu trả lời nào. Nhìn đồng hồ, tôi phát hiện 1 tiếng nữa mới đến giờ làm việc chính thức. Tôi hoảng hốt và rời khỏi đó.

Khi chạy xuống cầu thang, tôi lại nghe thấy như có tiếng bước chân đang chạy theo đằng sau mình. Tôi cứ chạy mãi, chạy mãi, chưa bao giờ tôi chạy nhanh như vậy trước đây. Tôi lấy lại bình tĩnh và tiếp tục đến các phòng trưng bày khác ở tầng 3 để lau dọn. Tôi cảm thấy lạnh sống lưng khi cứ có cảm giác ai đó đang nhìn chằm chằm vào mình.

bao tang ma am1

Vào một tuần khác, tôi đeo bình khử khuẩn sau lưng và lên tầng 3 lau dọn trong các phòng trưng bày. Vẫn là cảm giác sợ hãi đó, một luồng khí lạnh cứ len lỏi khắp người làm chân tay tôi bủn rủn. Tôi lau dọn thật nhanh và chạy khỏi đó. Lúc rời khỏi phòng trưng bày, tôi đã nhìn thấy một cái bóng vất vưởng di chuyển theo sau, nhưng tôi cố gắng phớt lờ chúng và tiếp tục công việc. Trong lúc lau dọn lại tiếp tục nghe thấy tiếng cười khúc khích của hai người phụ nữ, tôi chạy xuống hỏi bảo vệ thì họ nói bây giờ chỉ có mình tôi làm việc trên đó thôi. Vậy rốt cuộc, những tiếng động và cả cái bóng di chuyển theo tôi ở đâu ra?

Nếu bcó dịp đến tham quan bảo tàng Royal BC, bạn còn có thể được nghe kể nhiều câu chuyện kinh dị hơn thế nữa! Canada không thiếu những địa điểm đáng sợ để thách thức lòng can đảm của bạn đâu!

bao tang ma am2

10. Người đàn bà mặc đồ đen

Tôi là người dẫn tour tâm linh ở Vancouver. Nơi mà chúng tôi bắt đầu tour tâm linh này là Gastown, chúng tôi sẽ đi vòng quanh khám phá Gastown và nghe kể về những câu chuyện gắn liền với lịch sử của nó. Chuyến đi sẽ thật bình thường nếu bạn cảm thấy nó bình thường. Nhưng thật ra rất đáng sợ, nếu bạn bị những câu chuyện kinh dị "không thể thật hơn" hù dọa.

Một trong những câu chuyện kinh dị được đồn đoán ở Gastown gắn liền với con hẻm nhỏ dẫn tới đường lớn bị ám bởi một người đàn bà mặc áo đen. Cô ta mặc chiếc váy đen dài cũ rích xuất hiện ở cuối con hẻm, ôm bụng và bay qua bay lại trên cánh cổng gần đó. Hành động ôm bụng của cô chính là điểm quan trọng của câu chuyện.

Điều đáng sợ là, trong 1/3 các tour tâm linh của tôi, ngay sau khi chúng tôi rẽ xuống con hẻm, thì các chị em phụ nữ ôm lấy bụng của mình và kêu đau quằn quại. Thậm chí còn phải dừng lại để ngồi xuống nghỉ ngơi. Tôi cũng thường xuyên thấy những bóng đen... À, tôi sẽ không kể tiếp và chờ các bạn đến cảm nhận không khí rùng rợn ở đây.

nguoi dan ba mac do den

11. Chiếc đồng hồ của bố

Một vài tuần sau khi bố mất, tôi cảm thấy mọi thứ thật sự tồi tệ. Tôi khóc lóc suốt và mọi thứ quanh tôi rối tung lên.

Một hôm vào lúc 3h sáng, đồng hồ của bố tôi réo lên làm tôi giật mình thức dậy. Đó là ca làm quen thuộc của bố tôi, và mỗi lần nghe thấy âm thanh ấy, tôi lại cảm thấy rất bình yên.

Lúc tôi dần chìm lại vào giấc ngủ thì một giọng nói quen thuộc cất lên "Đừng sợ, bố đi làm đây". Giọng nói ấy phát ra từ phòng bố mẹ tôi ở kế bên, nhưng giờ không có ai ở đó.

Tôi chưa bao giờ gặp phải ảo giác dù có mệt thế nào đi nữa. Sáng hôm sau tôi thức dậy và chạy ra mộ của bố, tôi chắc chắn đó là giọng nói quen thuộc của ông và thật nhẹ nhõm khi được nghe lại.

dong ho

12. Ngọn hải đăng

Có lần tôi đã được ngủ lại Centre Island khi đi làm tình nguyện viên cho một buổi công diễn nghệ thuật. Và tôi đã quyết định đi đến Hanland's Point, nơi có ngọn hải đăng bị đồn đại là bị ma ám.

Và tôi sẽ chia sẻ lại câu chuyện mà tôi chứng kiến khi đi đến ngọn hải đăng. Tôi và vài người bạn nghe thấy tiếng hét của một người phụ nữ phát ra từ bên trong ngọn hải đăng và cả những bụi cây xung quanh. Chúng tôi nhanh chóng chạy khỏi đó với ánh đèn điện thoại yếu ớt của bạn tôi.

ngon hai dang ma am

13. Người đàn ông ngồi cạnh giường

Khi tôi còn đang học đại học ở Brantford, Ontario, tôi đã phải ở trọ trong một ngôi nhà thời chiến cũ cách trường vài dãy nhà. Trong một dịp Giáng Sinh, tôi đã bị cúm và ốm rất nặng.

Tôi đã nằm bệt giường hẳn một tuần, nhiều lần cố thức dậy để xem người đàn ông già đang ngồi bên cạnh nhìn tôi ngủ là ai. Tôi nhớ tôi đã hỏi ông ấy cái gì đó và ông đáp lại: "Chỉ muốn chắc chắn rằng cậu vẫn ổn". Khi khỏe lại, tôi không gặp lại ông ấy thêm một lần nào nữa.

me9015525 sad old man praying darkness sad old man depressed old man italy a0260 poster

14. Vị khách không mời

Tôi từng tổ chức tiệc sinh nhật của mình ở trong rừng. Chúng tôi sắp xếp ghế ngồi đối diện TV để có thể hát Karaoke. Tôi thề rằng đó là bữa tiệc sinh nhật vui nhất mà cũng đáng sợ nhất trong đời tôi.

Tôi đã ngủ thiếp đi trên sofa cách chiếc TV vài hàng, 3 giờ 45 phút sáng tôi bị gọi dậy bởi thằng bạn đang đứng ở xa. Trong lúc còn đang nửa tỉnh nửa mê, tôi đã nhìn thấy một người phụ nữ ngồi đối diện TV.

Sáng hôm sau tôi bị tiếng ồn của bọn bạn đánh thức. Tôi bỗng nhớ lại về người phụ nữ ngày hôm qua và hỏi bọn bạn đang đứng ở trong bếp về cô ấy. Anh bạn của tôi đã trả lời rằng: "Bọn tao cũng nhìn thấy cô ta, nhưng không dám lại gần vì cô ta không có mặt và mặc một bộ đồ đen hắc ám".

ngu tren sofa

Và 2 câu chuyện còn lại ít huyền bí hơn, giải trí hơn, nhưng cũng không kém phần kinh dị:

15. Trải nghiệm lạnh sống lưng

Tôi đã đứng ở ngoài để đợi mẹ. Bỗng nhiên, một cảm giác lạnh đến thấu thịt luồn qua sau người, rồi lên đến vai. Tôi quay lưng lại, nhưng không thấy gì. Ngẩng đầu lên và nhận ra rằng trời đã bắt đầu rơi tuyết.

tuyet roi

16. Câu chuyện kinh dị nhất chính là...

Mở điện thoại ra để đọc bài kinh dị của Lost Bird thì phát hiện điện thoại còn 1% pin.