• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Điều kỳ lạ bên trong quan tài của Từ Hi Thái Hậu khiến nhóm đạo mộ khiếp hãi

Kinh dị

Từ Hi Thái Hậu được xem là người phụ nữ nắm quyền lực cao nhất thời nhà Thanh. Tuy nhiên bà cũng được biết đến như một bạo chúa và là người phải chịu trách nhiệm cho sự sụp đổ của nhà Thanh. Sau khi chết đi, thi thể của bà được chôn cất cùng với rất nhiều của cải, châu báu. Vì vậy kẻ thù của bà, cũng như những kẻ trộm cắp luôn có âm mưu truy tìm lăng mộ Từ Hi để lấy đi số châu báu được chôn cất cùng bà.

tu hi thai hau

Năm 1928, sỹ quan chỉ huy quân đội Tôn Điện Anh vì muốn tìm lối vào lăng mộ của các đế hậu ở Thanh Đông Lăng đã sử dụng một lượng lớn thuốc nổ, kết quả là hàng loạt các quan tài trong lăng mộ bị thuốc nổ làm bật tung. Tuy nhiên, có duy nhất quan tài của Từ Hi Thái Hậu là không hề bị ảnh hưởng chút nào. Ngay cả khi Tôn Điện Anh phái hơn 10 binh sĩ vào lấy bảo bối trong quan tài của Từ Hi Thái Hậu, họ cũng đã phải rất vất vả mới có thể bật được nắp quan tài ra.

tu hi thai hau 1

Vào lúc đó, đội quân đạo mộ của Tôn Điện Anh đã cảm thấy rất kì lạ. Chẳng lẽ quan tài của Từ Hi Thái Hậu là loại quan tài sắt, đồng hay nhôm nên mới cứng cáp như vậy? Nhưng thực chất quan tài của Từ Hi chỉ là quan tài gỗ. Nó được làm từ một loại gỗ quý hiếm của Trung Quốc có tên là gỗ Trinh Nam. Loại gỗ này được trồng ở vùng rừng rậm nguyên thủy Tây Nam, có đặc điểm là rất mịn và tỏa ra hương thơm rất đặc biệt, hơn thế còn không hề bị phủ mục qua hàng trăm năm. Quan tài của Từ Hi Thái Hậu lại được sơn lên 49 lớp vàng, sau khi sơn xong nó còn được viết lên kinh chú Tứ Thiên Vương để bảo vệ vong hồn.

tu hi thai hau1

tu hi thai hau2

Ngoài ra, trong quan tài của Từ Hi Thái Hậu còn có một quan tài nữa cũng được tạo ra bằng như cách ở trên. Việc phòng bị ba lớp trong ba lớp ngoài như vậy cho quan tài làm cho nó có khả năng kháng lực cao. Đừng nói đến thuốc nổ, ngay cả khi có một chấn động lớn hơn cũng khó có thể làm bật nắp quan tài của Từ Hi Thái Hậu.

quan tai tu hi

Nhưng việc quan tài của Từ Hi Thái Hậu chắc chắn thế nào chẳng nề hà gì với đội quân đạo mộ của Tôn Điện Anh vì thứ chúng quan tâm duy nhất là số châu báu bên trong quan tài của bà. Nhưng làm bọn đạo mộ phải sợ hãi đến thất thần lại là thứ được tìm thấy bên trong quan tài.

tu hi thai hau3

Thì ra sau khi mở được nắp quan tài của Từ Hi Thái Hậu, toàn bộ mọi thứ bên trong quan tài sáng như ánh nắng ban mai, còn thi hài của Từ Hi Thái Hậu thì giống như một viên ngọc tỏa sáng lấp lánh, đôi mắt nhắm hờ, khuôn mặt tươi tắn.

tu hi

Nhưng cảnh tượng ấy chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn, một lúc sau chỉ còn thấy thi hài của Từ Hi Thái Hậu như giọt nước rơi vào bãi cát dần dần lún xuống. Khuôn mặt hồng hào ban nãy, lúc trắng bệch, lúc lại tím tái; đôi mắt nhắm hờ bỗng mở trừng ra; xương gò má lộ lên; đôi tay dần co lại vào thân thể đang lún xuống; đôi môi mím chặt bỗng mở ra để lộ hai hàm răng ghê rợn.

tu hi thai hau4

Một tên binh sĩ trong lúc thần kinh căng thẳng nhất đã hét lên và cảm thấy thi hài của Từ Hi Thái Hậu như bật dậy túm lấy tóc và cổ hắn, sau đó hắn lùi về sau và ngất đi. Những tên còn lại thì cảm thấy như có một luồng khí lạnh từ dưới luồn trong mọi ngóc ngách của cơ thể làm tóc dựng thẳng đứng.

tu hi1

Tất cả binh sĩ của Tôn Điện Anh lúc bây giờ đều bị dọa cho một trận thất kinh, bỏ chạy ra ngoài hết lượt, nhưng lại bị Tôn Điện Anh ngăn lại.

Từ Hi Thái Hậu mất năm 1908, có nghĩa là lúc đội quân của Tôn Điện Anh đến ăn cắp, thi hài của bà đã được chôn cất 20 năm. Nhưng điều ngạc nhiên ở đây là thi hài của bà lại chưa hề bị phân hủy một chút nào. Vậy đã có điều thần bí gì ở đây?

tu hi2

Hóa ra thi hài của Từ Hi Thái Hậu qua 20 năm không hề bị phân hủy là do số vàng bạc, châu báu được chôn cất xung quanh bà. Trong miệng của Từ Hi Thái Hậu có ngậm một viên Dạ Minh Châu. Ánh sáng phát ra từ viên Dạ Minh Châu này sáng đến mức có thể nhìn thấy cả tóc người vào ban đêm trong phạm vi 100 bước. Theo ghi chép trong sổ sách xưa, Dạ Minh Châu ngoài tác dụng phát sáng, còn có khả năng chống khuẩn cao. Dạ Minh Châu là biểu tượng của sự phú quý, vì vậy nó là niềm tự hào của các bậc đế quân xưa. Bọn đạo mộ đã lôi xác Từ Hi ra ngoài, cạy miệng để cướp viên minh châu này.

Sau khi thông tin họ Tôn đạo mộ Từ Hi lan ra, nhiều người đã kiến nghị Quốc dân đảng trừng trị hắn nghiêm minh. Tuy nhiên nhờ khéo léo hối lộ, Tôn Điện Anh đã may mắn thoát tội và mãi đến sau này mới bị Quân đội nhân dân Trung Quốc bắt giữ.

Theo: Sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.