• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

4 con ong 'tạm trú' trong mắt 1 phụ nữ Đài Loan và uống nước mắt để sống

Kinh dị

Vi khuẩn hay ký sinh trùng trong mắt hay trên da mặt vẫn chưa đáng sợ lắm đâu. Còn có một chuyện kinh khủng hơn chính là... lũ ong sống trong mí mắt của bạn và thức ăn của chúng chính là nước mắt.

lost bird ong song trong mat 1

Đó là những gì mà một phụ nữ Đài Loan 29 tuổi đã trải qua. Cô bắt đầu bị đau mắt nặng, mí mắt đôi khi sưng húp và rất khó chịu. Sau khi đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ đã rất bất ngờ khi tìm thấy 4 con ong đang sống trong đó.

Các bác sĩ khẳng định đây có thể là trường hợp đầu tiên trên thế giới có ong sống trong mắt. Nhưng may mắn, dù gặp phải trường hợp hiếm nhưng bệnh nhân đã được cứu chữa kịp thời và sẽ nhanh chóng hồi phục. Một phần là nhờ thói quen không dụi mắt đã giúp cô không bị viêm nặng cũng như không ảnh hưởng đến giác mạc.

lost bird ong song trong mat 3

Trong một lần đến tảo mộ họ hàng, cô đã cảm thấy mắt hơi đau. Nhưng do chỉ nghĩ có bụi hay côn trùng bay vào mắt nên cô không để ý đến. Cô chỉ rửa mặt và xả nước sạch vào mắt. Nhưng đến tối hôm đó, cô bỗng cảm thấy đau nhói và chảy nước mắt liên tục.

lost bird ong song trong mat 4

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Fooyin ở Đài Loan đã giúp bệnh nhân loại bỏ chúng.

Tôi thấy thứ gì đó giống chân côn trùng, vì vậy tôi đã rút chúng ra dưới kính hiển vi. Mỗi lần như thế, cơ thể của chúng đã rách toạc ra.

Mặc dù những con ong mồ hôi (tên gọi chung cho các loài ong bị thu hút bởi mồ hôi người) không tấn công người nhưng chúng lại bị thu hút bởi mồ hôi và thường xuất hiện gần các ngôi mộ.

lost bird ong song trong mat 6

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân đang hồi phục rất tốt. Qua đó cũng cảnh báo mọi người nên đeo kính bảo hộ khi đi ra ngoài, đặc biệt là đến viếng mộ.

Những con ong mồ hôi rất nhỏ và mắt thường khó nhận ra chúng đang bay xung quanh.

lost bird ong song trong mat 7

Ong mồ hôi thường đi cùng một đàn lớn, nhưng chúng chưa bao giờ bất ngờ tấn công người. Vết chích của chúng cũng đau nhất trong số các loài ong nhưng chúng chỉ chích bạn nếu bạn ép chúng lên da.

Thay vì tấn công, những con ong này chỉ quan tâm đến việc liếm mồ hôi của con người bằng lưỡi ngắn. Hiện có khoảng 1.000 loài ở Hoa Kỳ Canada và Trung Mỹ.

Theo: People
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.