• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Án mạng bí ẩn trong căn hộ của Bá tước thứ bảy nhà Lucan

Kinh dị

Năm 1974, người dân nước Anh xôn xao, bàn tán về một vụ giết người dã man tại căn hầm của gia đình nhà Lucan. Nạn nhân chính là Sandra Rivett 29 tuổi, người đã bị đánh đập cho đến chết và hung thủ được cảnh sát xác định là Bá tước Richard John Bingham. Tuy nhiên tên tội phạm thuộc dòng dõi quý tộc đã biến mất một cách khó hiểu, không ai có thể tìm thấy ông ta, đến tận bây giờ sau gần 45 năm sự mất tích của Richard John Bingham vẫn là một câu đố không có lời giải.

Richard John Bingham

Lord Lucan – từ vị Bá tước thứ 7 quyền quý trở thành con nghiện cờ bạc

Richard John Bingham sinh vào ngày 18/12/1934 tại London, nước Anh. Ông là con của George Bingham, Bá tước thứ 6 của Lucan và quý bà Kaitlin Elizabeth Anne Dawson. Ngay từ khi còn nhỏ Richard đã được nuôi dạy như những quý tộc quyền quý, sống trong giàu sang phú quý. Mọi người thường gọi Richard là Lord Lucan vì thói tiêu tiền phung phí, xa hoa và đặc biệt là sở thích “đốt tiền” vào cờ bạc, trò chơi may rủi đã khiến đời ông rơi vào thảm kịch.

Ngay từ khi theo học ở Eton College, Richard đã đắm chìm trong các cuộc cá cược đua ngựa hay đánh bạc. Năm 1954, sau khi xuất ngũ, rời quân đội ông làm việc tại một ngân hàng ở London nhưng Richard chỉ ở đây được 6 năm đến năm 1960 thì bỏ việc để toàn tâm toàn ý lao vào các cuộc chơi cờ bạc mang tính may rủi để kiếm tiền tiêu xài.

Richard và Veronica

Năm 1963, Richard gặp gỡ rồi kết hôn với Veronica, hai người có với nhau ba người con. Sau khi sinh con Veronica dần rơi vào trầm cảm, việc người chồng Richard bỏ quên gia đình mà mê mẩn bài bạc khiến cuộc hôn nhân của gia đình Bá tước Lucan sụp đổ, họ ly hôn vào năm 1972. Veronica được nhận quyền nuôi các con và Richard phải rời khỏi nhà và chuyển đến ở nơi khác. Tấn bi kịch nhà Bá tước cũng bắt đầu kể từ đó.

Vụ án mạng xảy ra ở tầng hầm nhà Lucan

Sau vụ ly hôn và tranh chấp quyền nuôi con, Richard John Bingham đã bắt đầu theo dõi vợ mình, ông ta nghe lén và ghi âm các cuộc trò chuyện qua điện thoại của vợ. Năm 1974, tình hình tài chính của vị Bá tước dần trở nên tồi tệ, ông thiếu tiền, nợ nần nên tìm cách vay mượn khắp nơi và tâm lý thì bất ổn, chán đời vì thua lỗ trong cờ bạc.

Theo nhiều người kể lại rằng, Richard John Bingham đã nghĩ đến chuyện làm hòa với vợ cũ để lấy lại căn nhà nhằm bán lấy tiền trả nợ. Ông ta đã gửi những con mèo cho ba đứa con của mình nhưng chúng bị trả lại với những vết cắt nơi cổ. Bá tước Lucan cho rằng cô vợ cũ có triệu chứng về tâm thần đã làm việc này nên ông tức giận và lên kế hoạch trả thù. Bà Veronica trước khi qua đời vào năm 2017 đã từng nói rằng những chú mèo đó đã biến chồng bà thành tên sát nhân.

Sandra Rivett

Vào ngày 07/11/1974, Sandra Rivett bảo mẫu cho ba đứa trẻ nhà Lucan được phát hiện là đã chết trong tình trạng bị bạo hành, đánh đập dã man, còn phu nhân Veronica thì xuất hiện tại một quán rượu địa phương trong bộ dạng dính đầy máu, miệng kêu gào tìm người giúp đỡ. Sandra Rivett được cho là bị giết nhầm vì cô có vóc dáng và chiều cao tương đương với Veronica nên hung thủ đã lầm tưởng khi đuổi giết phu nhân đã sát hại sang Sandra nơi căn hầm tối, còn Veronica đã trốn thoát.

Cảnh sát Anh vào cuộc điều tra và có hai giả thuyết mâu thuẫn với nhau đã xảy ra trong đêm án mạng.

Phiên bản của Bá tước Lucan được kể lại rằng: đêm ngày 7/11, Richard John Bingham có xuất hiện tại hiện trường và trông thấy vợ cũ cùng một người đàn ông lạ đang xảy ra tranh cãi. Richard đã vào trong ngôi nhà để giúp đỡ thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, xác Sandra Rivett nằm trên vũng máu còn Veronica thì la hét, trong lúc kích động đã nghĩ Richard thuê người giết mình nên sợ hãi bỏ chạy ra ngoài kêu cứu. Khi đó, Richard nhận ra những điều tồi tệ sẽ xảy đến với ông ta nên đã bỏ trốn. Trong tối hôm ấy, Bá tước Lucan đã viết thư cho anh rể, kể về sự việc diễn ra, tuyên bố mình vô tội và không quên miêu tả về căn bệnh tâm thần của Veronica. Ngài Hugh Bingham, em ruột của Richard luôn khẳng định anh trai mình không có tội.

Phiên bản của phu nhân Lucan thì ngược lại khi Veronica khai rằng chính Richard đã tấn công, có ý giết bà vào đêm 7/11 nhưng đã bị nhầm lẫn và vô tình giết chết cô bảo mẫu Sandra. Trong khi Veronica tìm người giúp đỡ thì Sandra đã bị đánh chết dưới tầng hầm.

Theo điều tra thì cảnh sát phát hiện ra trong chiếc xe mà Richard John Bingham dùng để bỏ trốn được tìm thấy ở Newhaven có chứa một đoạn ống chì tương tự với hung khí gây án được tìm thấy ở hiện trường, đôi ủng và các vật dụng trong xe có dính máu. Sau đó, cảnh sát đã ban lệnh bắt giữ Richard và đưa ông ta vào diện tình nghi số một của vụ án.

Tuy nhiên, Bá tước Lucan đã biến mất không dấu vết, đến tận bây giờ mọi người không biết là ông ta đã chết hay còn sống. Về phần Veronica thì bà ta được chẩn đoán là mắc chứng hoang tưởng, bị ảnh hưởng tâm lý. Vụ án giết chết Sandra Rivett vẫn là một ẩn số, chứa đựng những tình tiết khó lý giải sau 45 năm.

Sự mất tích của Lord Lucan và bi kịch gia đình nhà Bá tước

Sau đêm 07/11/1974, Richard John Bingham đã mất tích mà không có bất kỳ thông tin gì về người đàn ông bị cáo buộc tội giết người này. Số phận của Bá tước Lucan khiến người đời tò mò tìm hiểu, chuyện gì đã xảy ra với Lord Lucan?

Nhiều báo cáo, thông tin được đưa ra rằng có người đã nhìn thấy ông ta ở hơn 70 quốc gia trên thế giới như tại Hà Lan, Nam Phi, Ireland, Peru và Hoa Kỳ. Một số lời đồn kể lại là Richard đã làm nghề hát rong, lang thang nơi đường phố ở Goa, Ấn Độ hay đang sống trong chiếc xe cũ với một con dê tại New Zealand. Câu chuyện nổi tiếng nhất về Lord Lucan là của bà Osbourne, mẹ của ông John Aspinall, chủ nơi Richard thường lui tới đánh bạc tiết lộ rằng: Lord Lucan đã tự tử và thi thể ông ta đã trở thành thức ăn cho hổ trong sở thú.

Các cuộc tìm kiếm Lord Lucan đều không có kết quả, vụ án năm xưa đã khép lại dù vẫn còn ẩn chứa nhiều khúc mắc; Richard John Bingham bị coi là hung thủ và được giới chức trách tuyên bố là đã chết vào năm 2016.

Veronica cùng các con

Gia đình Lucan cũng tan vỡ từ vụ án mạng đêm đó, George và Frances Bingham, hai trong ba người con đã cắt đứt liên lạc và sống tách biệt khỏi người mẹ Veronica. Phu nhân Bá tước Lucan đã suy sụp, sống trong cảnh tinh thần bất ổn và tử tự vào tháng 9/2017. Xác của bà được tìm thấy trong căn hộ hai tầng ở quận Belgravia, trung tâm London, nơi xảy ra án mạng vào 45 năm trước.

Richard John Bingham, quý tộc danh giá ở nước Anh đã tự chôn vùi cuộc sống, tương lai của mình vì ham mê cờ bạc, dẫn đến chuỗi bi kịch đau thương với một mạng người bị chết oan, con cái phải lìa xa cha mẹ, vợ chồng thù địch sống trong dày vặt, ám ảnh. Một án mạng tưởng như đơn giản lại hóa phức tạp, chứa đựng những bí ẩn mà đến tận ngày nay vẫn chưa có lời giải thực sự.

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.