• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x Baba Anujka - Bà già sát nhân khét tiếng vùng Vladimirovac khi ra tay với 150 người

Kinh dị

Trong danh sách những tội phạm già nhất thế giới có đề tên Ana di Pištonja, bà ta bị bắt vào năm 1928 ở tuổi 90 với tội danh giết người. Ana di Pištonja được thiên hạ biết đến với cái tên Baba Anujka, mụ già chuyên đầu độc với số lượng nạn nhân lên đến hàng trăm người.

Người đàn bà quái dị với đường tình duyên đầy trắc trở

Tư liệu thời niên thiếu của Baba Anujka rất khan hiếm và không được xác định rõ, câu chuyện về bà chủ yếu dựa theo các dị bản truyền miệng của người dân địa phương. Người đời lưu truyền lại rằng bà sinh vào khoảng năm 1838, từng là một tiểu thư xuất thân trong gia đình giàu có ở Romania, sau đó chuyển đến làng Vladimirovac, thuộc Nam Tư cũ (nay là Serbia) sinh sống.

Vì có gia thế giàu sang nên Baba Anujka được nuôi dạy tử tế ngay từ khi còn bé, đến tuổi trưởng thành bà học tại một trường nữ sinh nội trú. Tại đây, nhiều người đã đồn lại rằng cô gái Ana di Pištonja thường có hành động kỳ quặc như ban đêm hay bị mộng du và lang thang khắp các ngóc ngách trong trường khiến người ta khiếp sợ.

Đến tuổi 20, Anujka đã rơi vào lưới tình với một sĩ quan người Áo. Hắn ta đã quyến rũ bà sa vào mối quan hệ yêu đương sai trái, sau khi lợi dụng được tình cảm thì gã tình nhân đã bỏ đi để lại Anujka đau đớn vì bị phản bội cùng căn bệnh giang mai quái ác mà hắn đã lây cho bà. Trong thời gian này, Anujka đã sống ẩn dật trong rừng, tránh xa cộng đồng, bà nghiên cứu về y học dân gian, cách pha chế thuốc và tự chữa khỏi bệnh cho bản thân.

Sau đó nghe theo sự sắp đặt của gia đình, Anujka đã kết hôn với một chủ đất giàu có là Pistova. Họ sống với nhau 20 năm nhưng đó là một cuộc hôn nhân chỉ toàn những điều bi kịch.

Sau khi kết hôn Anujka đã sinh ra mười một người con, tuy nhiên mười đứa trẻ cứ thế lần lượt qua đời khi tuổi còn rất nhỏ, chỉ có duy nhất một đứa là sống đến tuổi trưởng thành. Chồng bà cũng đột ngột qua đời lúc chưa tròn 50 tuổi, Anujka ở lại với nỗi đau khôn nguôi khi chứng kiến người thân cứ thế thay phiên nhau ra đi.

Kể từ đó Baba Anujka sống một mình trong ngôi nhà lớn. Bà mặc váy đen, đầu đội khăn choàng màu đen, trở thành người góa phụ cô độc sống tách biệt với mọi người. Những ai đi qua ngôi nhà bà sống thường xì xào bàn tán rằng Anujka đang xây dựng một phòng thí nghiệm bí ẩn, bà ta rất ít khi ra khỏi nhà và những âm thanh lạ như tiếng người rên rỉ thường phát ra từ căn nhà quái quỷ đó.

Góa phụ độc dược làng Vladimirovac

Baba Anujka trở thành cái tên nổi tiếng và được nhiều người tìm đến vì nước thuốc của bà. Đó là thuốc độc giúp khách hàng trừ khử, tiêu diệt những kẻ mà họ ghét. Loại thuốc đó được chế biến từ thạch tín, thủy ngân, bả chuột và các loại cỏ ma. 

Ban đầu người ta biết đến Anujka là một bà lang chữa bệnh, chế biến thuốc và tiên tri về tương lai. Sau đó bất kỳ ai đến gặp bà thì đều có người thân bị chết một cách bất thường. Thế rồi, dân gian bàn tán, đồn đoán và gọi Anujka là phù thủy, người cung cấp dịch vụ tử thần cho khách hàng có yêu cầu muốn tiêu diệt ai đó. 

Số người bị hành hạ bởi thứ thuốc ma quỷ của Baba Anujka lên đến hàng trăm người, trong đó có 150 người đã chết. Khách hàng chủ yếu của bà là phụ nữ đã kết hôn, họ tìm đến Anujka để mua thuốc đầu độc, trừng trị những gã chồng bội bạc, ngoại tình. Hội quý tộc, quan chức cũng tìm gặp Anujka để tiên tri về tương lai và trừ khử đối thủ của họ.

Hầu hết những ai chết bởi thuốc độc do Anujka điều chế đều bị thân nhân từ chối khám nghiệm tử thi, tìm hiểu nguyên nhân về cái chết. Vì vậy mà không ai hay biết về tội ác của Anujka cùng đồng bọn và cứ thế số người chết lần lượt tăng lên.

Baba Anujka không chỉ giết người theo yêu cầu mà còn có ác ý sát hại những ai mà bà ta cảm thấy chướng tai gai mắt. Cặp vợ chồng trẻ tuổi Maria và Tito Vakarescu là nạn nhân của vụ ám sát đầu độc có chủ ý.

Vào một buổi tối đôi phu thê mới cưới Maria và Tito tình cờ đi qua ngôi nhà Anujka trú ngụ. Hôm đó trời rất nóng và họ đã được mời vào ngôi nhà của Anujka uống nước chanh giải khát. Lúc ban đầu chàng trai và cô gái còn chần chừ và cảm thấy sợ hãi nhưng họ quá mệt vì đói lẫn khát nước nên đã chấp nhận lời mời. Đó cũng là lúc hai người kết thúc cuộc đời ở tuổi mười tám.

Baba Anujka khi nhìn thấy sự hạnh phúc của đôi trẻ thì ghen tị, thương thay cho số phận hẩm hiu, tình duyên đầy đau khổ trong quá khứ của bản thân. Bà ta nảy sinh dã tâm và đã bỏ độc vào nước chanh của đôi vợ chồng trẻ. Bảy ngày sau khi rời khỏi ngôi nhà quỷ dữ đó, Maria và Tito đã chết. Xác của họ được chôn ngay lối vào nghĩa trang và câu chuyện của đôi tình nhân trở thành một thảm kịch nổi tiếng ở làng Vladimirovac.

Sau sự kiện này, chính quyền địa phương mới bắt đầu điều tra về Baba Anujka. Do không có bằng chứng xác thực nên mãi đến năm 1914 bà ta mới bị bắt sau khi cảnh sát thẩm vấn Ljubinka Milanov, một trợ thủ đắc lực của Anujka. Cô ta đã khai ra các hành vi đầu độc diễn ra như thế nào. Ljubinka lôi kéo, tìm khách hàng đến cho Anujka và nhận tiền công từ bà ta.

Tuy nhiên dù bị buộc tội nhưng Baba Anujka vẫn được thả ra tại phiên tòa xét xử ở thị trấn Banat. Người dân đoán rằng một trong các quan chức xét tội Anujka là khách hàng của bà nên đã tìm cách giấu giếm vụ việc khi tha bổng cho Anujka. Mãi đến năm 1928, mụ phù thủy vùng Vladimirovac mới bị kết án, lúc này bà ta đã 90 tuổi và chịu mức phạt là 15 năm tù. Theo một số tài liệu ghi chép thì Anujka được thả sau 8 năm ngồi tù do tuổi cao sức yếu, hai năm sau bà qua đời ở tuổi 100. Dị bản khác thì chép rằng bà qua đời ở tuổi 104.

Baba Anujka được cho là một người đàn bà khét tiếng, dùng thuốc độc để cướp đi mạng sống của hàng trăm người. Một mụ phù thủy độc ác gây án trong hàng chục năm trời nhờ sự bao che của những kẻ quyền lực, tiếp tay cho tội phạm để làm nên loạt hành vi đen tối, xấu xa.

Đọc thêm: Chuyện kinh dị về Tarrare, gã đàn ông ăn cả thế giới từ rác thải đến thịt người

Theo: Slavorum
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.