• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Cô dâu ma nước Ý: Kết thúc cuộc đời khi mới 29 tuổi nhưng thi thể vẫn vẹn nguyên sau 6 năm chôn cất

Kinh dị

Mount Carmel là một nghĩa trang khá rộng lớn dành cho người Công giáo, nằm ở bên ngoài Chicago tại Hillside, Illinois. Đó là nơi an nghỉ của nhiều linh mục Công giáo La Mã và hồng y. Đồng thời cũng là nơi cuối cùng mà những tên xã hội đen nổi tiếng nằm xuống như Al Capone và Dion O’Banion.

Tuy nhiên, đây chưa phải lý do khiến nghĩa trang này nổi tiếng đến như vậy. Nó được nhiều người biết đến bởi ẩn chứa một câu chuyện rùng rợn về một người đàn bà tên Julia Buccola Petta, nhân vật mà mọi người vẫn hay gọi là Cô dâu ma nước Ý.

Cái chết của Cô dâu ma nước Ý khá là bi kịch và sau cái chết của cô, những sự kiện bí ẩn đã liên tiếp xảy ra. Người ta cho rằng nhờ sự giúp đỡ từ mẹ, Julia có thể giao tiếp với thế giới trần tục qua giấc mơ để kêu gọi sự giúp đỡ khai quật thi thể của cô lên trong nhiều năm. Khi mọi người đào thi thể lên, đã có rất nhiều bài báo cáo cho rằng Julia xuất hiện ở nghĩa trang.

Ngay sau đây, mọi thắc mắc về Cô dâu ma nước Ý của bạn sẽ được giải đáp

Julia Petta là ai?

Julia Buccola Petta sinh ngày 6 tháng 6 năm 1891 tại Ý. Sau sự ra đi của người cha vào năm 1913, mẹ của cô - Filomena đã cùng Julia di cư tới Mỹ để sinh sống. Họ chuyển đến Chicago để sống cùng ba anh chị em khác của Julia là Henry, Joseph và Rosalia.

Tháng 6 năm 1920, Julia kết hôn cùng Matthew Petta tại Nhà thờ Holy Rosary, Chicago. Không lâu sau đó, cô mang thai nhưng không may lại mắc biến chứng trong thai kỳ. Vào ngày 17 tháng 3 năm 1921, Julia bị sốt cao và chết trong khi sinh con trai Filippo. Tuy nhiên, đứa bé cũng không thể sống sót và cũng chết ngay sau khi mẹ mình qua đời. Truyền thống Ý có sắc lệnh rằng, nếu một người phụ nữ chết khi đang sinh con thì cô ấy là một người tử đạo, vì thế Julia đã được chôn cất với tất cả sự tinh khiết của mình. Hai mẹ con được chôn cất trong cùng một quan tài ở nghĩa trang Mount Carmel. Khi chôn, Julia mặc váy cưới và ôm đứa con trai đã chết trong vòng tay.

Giấc mơ kì lạ của mẹ Julia

Sau khi Julia được chôn cất không lâu, bà Filomena đã bất đầu có những giấc mơ kỳ lạ về cô con gái đã mất của mình. Trong giấc mơ, Julia liên tục cầu xin mẹ hãy cho người đào phần mộ của mình lên. Thực tế, mẹ của Julia không thể vượt qua cú sốc tinh thần trước mất mát quá lớn này và vẫn luôn tin rằng cô con gái còn sống, đang cần đến sự giúp đỡ của bà.

Một thời gian ngắn sau, khi những giấc mơ bất thường đó vẫn không kết thúc, bà đã đi tìm linh mục, cảnh sát địa phương cũng như các quan chức ở nghĩa trang với mong muốn được khai quật phần mộ của Julia. Sau sáu năm mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng bà cũng được cho phép khai quật phần mộ con gái. Vào năm 1927, quan tài của Julia được đào lên khỏi mặt đất nhưng không ai ngờ trước được điều đã xảy ra với thi thể của Julia.

img 3575

Mặc dù đã sáu năm trôi qua kể từ khi Julia được chôn cất, nhưng thời điểm mở nắp quan tài, ai nấy đều sửng sốt vì trông cô như thể vẫn còn sống vậy. Cơ thể của đứa bé đã bị phân hủy nhưng Julia thì vẫn hoàn toàn nguyên vẹn, trông cô như đang ngủ một giấc ngủ sâu. Gia đình và bạn bè của cô ấy đã nói rằng đây chính là dấu hiệu chứng tỏ Julia đã trở thành thánh.

Sau khi chôn cất phần mộ lại, một tượng đài lớn được xây dựng ở trên đỉnh mộ của cô. Tượng đài xây dựa trên bức ảnh chụp cô trong đám cưới, vì vậy nó có kích thước y như người thật, có cả bộ váy cưới và bó hoa cưới y như trong ảnh. Cạnh bức tượng còn có một bức ảnh chụp cô sau khi đã khai quật phần mộ, cho thấy tình trạng thi thể đáng ngạc nhiên của cô. Trên tấm bia còn khắc một dòng chữ "Sau sáu năm, cuối cùng tôi cũng thoát khỏi những cơn ác mộng." Câu chuyện về Julia Petta được truyền rộng rãi như là "phép lạ của nghĩa trang Mount Carmel."

cool

Tuy nhiên, việc này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều. Họ cho rằng, bức ảnh chụp cô còn nguyên vẹn đó là trước khi chôn cất vì tình trạng tồi tệ của quan tài và đứa con đã bị phân hủy nhưng cô thì vẫn hoàn hảo. Một giải thích khác khá đáng tin là “sáp xác chết”, Về cơ bản, thi thể được bảo quản bằng một quá trình bình thường và tự nhiên. Nhưng dù là lý do gì, điều vẫn là một bí ẩn chưa được giải thích đến gần một thế kỷ sau.

Một thực tế thú vị khác là trên ngôi mộ, người ta không thấy chữ Petta trong tên cô "Julia Buccola Petta". Một số người cho rằng mẹ cô Filomena không bao giờ thích chồng của Julia - Matthew Petta và bà không chấp nhận cuộc hôn nhân đó.

Cô dâu ma nước Ý

Nhiều người tuyên bố họ đã nhìn thấy hồn ma của Julia Petta tại nghĩa trang Mount Carmel. Họ nói rằng có một người phụ nữ mặc áo trắng lang thang trong nghĩa trang suốt cả ngày lẫn đêm.

Có một trường trung học nằm gần nghĩa trang, và nhiều học sinh trong trường cũng thấy một cô gái đi qua nghĩa trang vào ban đêm. Thực tế, vào năm 1976, vũ hội Halloween tại trường đã phải đóng cửa sớm vì một cuộc gặp gỡ đáng sợ với hồn ma của Julia. Khi một tốp học sinh đang lái xe xuống phố, họ nhìn thấy một cô gái đi qua một số bia mộ. Vì tò mò, họ đã dừng xe để có thể nhìn thấy cô gái rõ hơn. Ban đầu, những học sinh đã nghĩ rằng đó là một trò đùa Halloween nhưng ngay sau đó, họ nhận ra rằng những gì mình nhìn thấy là thật. Kì lạ rằng, người cô gái ấy hoàn toàn khô ráo mặc dù trời đang đổ mưa to.

1496755028005

Một báo cáo khác cho biết có rất nhiều người đã chứng kiến ​​những vật thể lạ lơ lửng ở nghĩa trang. Nhiều người đã báo cáo rằng họ thấy Julia đang lang thang quanh vị trí này, đặc biệt là gần tòa nhà hành chính của nghĩa trang. Một số người đi ngang qua địa điểm này vào ban đêm đã thấy Julia mặc chiếc váy cưới của mình và nó dường như phát sáng. Những người khác đã báo cáo nhìn thấy một ánh sáng rực rỡ chiếu sáng ở ngôi mộ của cô.

Một số người còn cho biết khi đi qua nấm mồ của cô, họ đã ngửi thấy mùi hoa hồng trà tỏa ra nơi đây mặc dù khi đó là mùa đông, mùa mà hoa hồng trà không thể nở. Câu chuyện kì lạ nổi tiếng hơn là có một cậu bé đi lạc vào nghĩa trang và khi được tìm thấy, cậu đã kể lại rằng có một người đàn bà xinh đẹp trong bộ váy màu trắng đã giúp cậu tìm bố mẹ.

Trong khi hầu hết các hồn ma đều ác độc, linh hồn của Julia lại không gây hại cho những người bắt gặp cô. Cuộc đời ngắn ngủi của Julia đã kết thúc khi cô mới chỉ 29 tuổi và vẫn còn một số bí ẩn xung quanh cô. Một trong số đó là việc thi thể của cô vẫn hoàn toàn lành lặn sau 6 năm chôn cất. Câu chuyện về Cô dâu ma nước Ý vẫn luôn là một bí ẩn, đặc biệt đối với những người đã từng bắt gặp linh hồn thoáng qua của Julia.

Theo: TOPTENZ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.