• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Có những câu chuyện mang mác cổ tích nhưng đọc xong chỉ muốn 'cạn lời' (Phần 2)

Kinh dị

Chuyện về cậu bé người nhím

co tich kinh di 17

Trong câu chuyện Hans: Cậu Bé Người Nhím, có hai vợ chồng nông dân sinh ra cậu con trai với nửa thân trên là nhím. Họ gọi cậu ấy là Hans.

Dù bị bỏ mặc nhiều năm phía sau lò sưởi nhưng Hans vẫn sống được (mặc dù họ thực sự muốn con mình chết quách đi). Một ngày nọ, cha của Hans hỏi cậu có muốn món quà nào không. Cậu ước có một cái kèn và một con gà trống. Sau khi được cha cho quà, Hans cưỡi con gà bỏ nhà ra đi.

co tich kinh di

Một ngày nọ vài năm sau đó, nhà vua đang đi lạc vô tình nghe thấy tiếng kèn của Hans. Vua bèn hỏi cậu có biết đường về cung điện không. Hans thưa rằng cậu ta sẽ đưa đức vua trở về, với điều kiện rằng cậu muốn được trọng thưởng thứ đầu tiên mà vua nhìn thấy khi đến nơi.

Lúc về được lâu đài, nàng công chúa xinh đẹp vội chạy ra đón cha. Nhà vua không muốn trao con gái mình cho một người nhím, nên lệnh cho lính canh tấn công Hans. Họ không cách nào giết được Hans, và cậu ta yêu cầu được trả công như những gì đã giao kèo.

co tich kinh di 1

Cuối cùng, nhà vua phải nhượng bộ cho công chúa cưỡi ngựa đi cùng Hans. Khi đang trên đường đi, Hans đột nhiên dừng lại, xé toạc quần áo công chúa và dùng gai đâm cô ấy cho đến khi cơ thể nhuốm máu. Hans nói đó là cái giá của sự lừa dối, và công chúa phải trở về với vua cha để sống cùng sự xấu xí suốt phần đời còn lại.

Điều tương tự cũng xảy ra ở vương quốc thứ hai, nhưng lần này, cô công chúa đồng ý ở bên cạnh Hans. Hans bước ra khỏi lớp da nhím và đốt cháy nó, biến thành chàng hoàng tử phong độ. Hans thậm chí còn trở về nhà cha mẹ ruột cùng với cô dâu để dằn mặt họ.

co tich kinh di 2

Đứa con quay trở lại trả thù mẹ kế

co tich kinh di 6

Truyện Cây Chi Bách Xù kể về hai vợ chồng nọ sống hạnh phúc cùng cậu con trai nhỏ kháu khỉnh. Bi kịch bắt đầu khi người mẹ qua đời với thi thể được chôn dưới gốc cây chi bách xù.

Thời gian dần trôi qua, người chồng quyết định đi thêm bước nữa. Đáng thương thay, bà mẹ kế hoàn toàn chán ghét con riêng của chồng và hay đánh đập cậu bé. Một ngày nọ, mụ sai cậu đi lấy táo trong rương. Khi cậu bé đang cố với lấy quả táo, mụ đóng nắp rương lại khiến chiếc đầu đứt lìa.

co tich kinh di 5

Mụ lấy thi thể cậu bé nấu thành món hầm cho chồng ăn. Cô con gái của mụ đã biết hết mọi chuyện và thật sự thương đứa em dù không cùng dòng máu. Cô lấy xương cậu bé chôn dưới cây chi bách xù để hai mẹ con họ được ở gần nhau.

Nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Cậu bé tái sinh trở thành một con chim xinh đẹp, luôn cất vang tiếng hót về cái chết của chính mình. Dân làng bắt đầu tặng quà cho con chim để được nó hót cho nghe bài hát này. Con chim thậm chí còn được tặng một cái cối xay.

co tich kinh di 3

Nó bay về nhà, tặng lại một số món quà cho chị gái và cha mình, rồi hót lên bài hát rùng rợn khiến người mẹ kế tội lỗi trở nên điên loạn. Mụ ta chạy ra ngoài, nhưng bị cậu bé chim nghiền nát bằng cối xay. Trả được thù, cậu bé trở lại hình dạng ban đầu, sau đó cùng cha và chị gái sống hạnh phúc mãi mãi bên nhau.

Người vợ bị đánh tả tơi vì hỏi quá nhiều

co tich kinh di 7

Truyện Ngôn Ngữ Của Muông Thú trong cuốn sách cổ tích Crimson có mở đầu như một câu chuyện thú vị. Nó kể về người đàn ông tình cờ gặp được vua ma thuật cai quản loài rắn, người ban cho ông ấy năng lực nói chuyện với muông thú. Nhưng với một điều kiện: không được kể cho bất kì ai biết về điều này, bằng không ông sẽ phải chết.

Năng lực mới này giúp người đàn ông nói chuyện được với đàn cừu, chó và các động vật khác trong trang trại. Chúng rất vâng lời khiến cuộc sống của ông ngày càng trở nên sung túc. Vấn đề duy nhất là ông bị bà vợ hỏi không ngừng miệng. Hết lần này đến lần khác, bà cứ lẽo đẽo theo hỏi chồng có bí mật gì không.

co tich kinh di 9

Cuối cùng, ông quyết định kể hết với vợ, bởi vì thà chết còn hơn là cứ phải nghe bà lãi nhãi cả ngày. Để chuẩn bị, ông đóng một chiếc quan tài và nằm sẵn vào đó. Đám động vật của ông bắt đầu thương tiếc và hỏi tại sao chủ nhân lại phải làm như vậy.

Một con gà trống gọi ông ấy là tên đại ngốc vì không quản nổi bà vợ, trong khi ngay cả động vật cũng có thể làm điều đó. Người đàn ông thấy chí phải, bèn ra khỏi quan tài để xử lý bà vợ mình.

Câu chuyện kết thúc bằng việc ông chồng vừa cười lớn vừa đánh đập vợ không chút thương tiếc, nói rằng đây chính là thứ bí mật mà ông ta cất giữ bấy lâu nay. Từ đó bà không bao giờ dám cằn nhằn gì chồng nữa...

Sơn Ca và Giun: Mối thù không có hồi kết

Chim Sơn Ca Và Con Giun Mù là một trong những truyện cổ Grimm cố gắng giải thích một khía cạnh của thế giới tự nhiên. Chuyện là có một con chim Sơn Ca và một con Giun sống cùng nhau như những người bạn trong nhiều năm. Cả hai đều chỉ có một mắt, sẽ chẳng có gì đáng lo ngại xảy ra cho đến khi Sơn Ca đi dự đám cưới. Nó hỏi mượn Giun một con mắt và Giun đồng ý.

co tich kinh di 10

Tại tiệc cưới, Sơn Ca nhận ra rằng nó thích có cả hai mắt hơn, nên quyết định không trả lại mắt cho bạn mình. Giun sau biết được chuyện đã nổi cơn lôi đình và hứa sẽ trả thù ngay trong đêm. Nhưng Sơn Ca chỉ cười khẩy và chuyển đến sống trong một cái cây khác.

Đó là lý do tại sao Giun không có mắt, còn Sơn Ca sống trên những cây cao nhất. Giun luôn muốn hút hết mọi thứ bên trong trứng Sơn Ca trước khi chúng có thể nở, và mối hận thù này không bao giờ dừng lại.

Rapuzel từng là bà mẹ đơn thân

co tich kinh di 13

Có lẽ bạn đã nghe qua câu chuyện về Rapunzel - cô công chúa tóc mây, nhưng khả năng cao là bạn không hề biết câu chuyện gốc kinh hoàng của nó. Trong phiên bản cũ của anh em nhà Grimm, mẹ Rapunzel có cảm giác thèm ăn dữ dội khi mang thai, vì vậy mà trộm rau từ khu vườn của phù thủy. Để được sự tha thứ từ mụ, cha mẹ Rapunzel đồng ý cho bà ta mang đứa bé nhốt trong một tòa tháp.

Phần này đã quá quen thuộc. Rapunzel lớn lên thành một thiếu nữ xinh đẹp với mái tóc dài óng mượt. Sau khi bắt gặp Rapuzel, chàng hoàng tử đẹp trai bắt đầu leo ​​lên tháp mỗi đêm để... dành chút thời gian riêng tư bên cạnh cô. Đây mới là cú twist: Rapunzel mang thai. Cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình khi quần áo bắt đậu chật chội. Phù thủy lúc biết chuyện đã đưa cô ấy ra sa mạc, để Rapuzel ở đó một mình và hạ sinh một cặp sinh đôi.

Trong khi đó, mụ trở lại tòa tháp chờ đợi hoàng tử, với bím tóc của Rapunzel trong tay. Hoàng tử trèo lên, kinh hãi trông thấy mụ và nhảy khỏi tòa tháp. Thật không may, hoàng tử rơi vào bụi gai và bị mù. Anh ta lang thang trong rừng, đau buồn vì mắt không còn nhìn thấy và sống một cuộc đời khốn khổ.

co tich kinh di 12

Cuối cùng, hai người họ cũng có cơ hội tái hợp. Nước mắt của Rapunzel đã chữa lành lại đôi mắt của hoàng tử.

"Hans thông minh" thật ra cũng không mấy thông minh

co tich kinh di 14

Có một chàng trai tên Hans sống cùng mẹ và đính hôn với cô gái tên Gretel. Gretel thích tặng quà cho Hans, nhưng anh ta vì quá ngu ngốc nên luôn phá hỏng mọi thứ.

Khi được Gretel đưa cho cây kim, anh ta đánh mất nó trong đống rơm, sau đó mẹ Hans dặn phải giữ kim trong tay áo. Khi Gretel đưa Hans con dao, nghe lời mẹ Hans cất nó trong tay áo, bà lại trách Hans phải giữ dao trong túi. Kế đó Gretel cho Hans một con dê, nhưng anh ta cố nhét nó vào túi khiến con dê nghẹt thở. Còn rất nhiều chuyện trời ơi đất hỡi như vậy.

co tich kinh di 16

Cuối cùng, Gretel muốn tạo lãng mạn nên tự gói mình lại tặng cho Hans, nhưng rồi bị Hans trói bỏ vào chuồng. Khi người mẹ hay chuyện, bà mắng anh ta là đồ ngốc - đáng ra Hans phải "hướng ánh nhìn trìu mến về người con gái ấy" chứ. Hans nghe xong đi thẳng vào chuồng, móc mắt những con vật nuôi đáng thương và ném chúng vào Gretel cũng đáng thương không kém. Quá bất lực với tên đại ngốc này, Gretel hủy bỏ hôn ước và bỏ đi.

co tich kinh di 15

Đám động vật đều chết oan uổng chỉ vì một con gà mái tham ăn

co tich kinh di 20

Trong tuyển tập truyện cổ Grimm có một câu chuyện mang tên Cái Chết Của Con Gà Mái. Chuyện kể rằng có hai con Gà Mái và Gà Trống tìm hạt dẻ để ăn chung. Gà Mái nhìn thấy hạt đầu tiên nhưng thay vì chia sẻ thì nó lại lén ăn một mình.

Lúc mắc nghẹn, Gà Mái cầu xin Gà Trống đi lấy tí nước cho nó. Gà Trống chạy đến cái Giếng xin nước, nhưng Giếng đòi trả bằng một tấm lụa. Gà Trống tìm đến một phụ nữ tốt bụng để lấy lụa, nhưng cô ấy cần một vòng hoa. Gà Trống tìm cách lấy tất cả các vật phẩm theo yêu cầu, nhưng khi nó mang được nước trở về thì Gà Mái đã bị nghẹn đến chết.

Quá đau buồn, Gà Trống nhờ lũ chuột tạo ra một chiếc xe đẩy để đưa thi thể Gà Mái đi chôn. Trên đường đi, các con vật khác cũng muốn quá giang. Một con cáo, một con sói, một con gấu, một con nai sừng, và thậm chí cả một con sư tử đều xin đi cùng với Gà Trống, cho đến khi chiếc xe đẩy chật cứng.

co tich kinh di 19

Chúng đến một con suối, nhưng khi cố gắng vượt qua, chiếc xe bị lật và tất cả các động vật khác đều bị chết đuối. Gà Trống cố gắng kéo xác Gà Mái vào bờ, sau đó đào hố và chôn cất nó. Gà Trống khóc lóc, quẫn trí nằm trên mộ Gà Mái quá lâu đến nỗi nó cũng chết theo.

Câu chuyện kết thúc với dòng "và sau đó tất cả đều đã chết."

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.