• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Kỳ án Nhật Bản (Phần 8): Những đứa trẻ bí ẩn ở Sugamo

Kinh dị

Đây không hẳn là một vụ án mạng, nhưng cũng là một trường hợp phạm tội hình sự tương đương với tội lạm dụng trẻ em được quy định ở hầu hết các quốc gia. Vụ việc được nhắc đến trong bài viết này trên thực tế còn thương tâm và ám ảnh hơn cả một vụ án mạng thực sự, đây là câu chuyện về những đứa trẻ bị bỏ rơi ở Sugamo, Nhật Bản.

Thậm chí, sự kiện này đã được dựng thành phim với tựa đề Nobody Knows - Không Ai Biết vào năm 2004.

Ảnh minh họa: Phim Nobody Knows

Người mẹ vô trách nhiệm

Sugamo là một khu vực lân cận Toshima, Tokyo, tại đây có một người phụ nữ nọ sinh được 5 đứa con. Tên của chúng không bao giờ được tiết lộ, cũng không thể xác định được cha đẻ của chúng là ai, cơ quan chức năng Nhật Bản đơn giản gọi chúng là đứa trẻ A, B, C, D và E.

Đứa trẻ A được sinh vào năm 1973, B sinh vào năm 1981, C mất sau khi sinh vào năm 1984, D và E được sinh lần lượt vào 1986 và 1987. Tất cả những đứa trẻ này đều không có cùng một người cha, tức là người phụ nữ nọ đã quan hệ với 5 người đàn ông khác nhau để sinh ra chúng.

Ngoài đứa trẻ A thì nhóm trẻ không được đăng ký giấy khai sinh, tất cả đều không được đến trường học. Vào mùa thu năm 1987, người mẹ lại gặp 1 bạn trai mới, cô ta bỏ đi với người tình và để lại 50.000 Yên (khoảng 10 triệu VNĐ) cho A và yêu cầu nó trông chừng các em.

Ảnh minh họa: Phim Nobody Knows

Những đứa trẻ suy dinh dưỡng

Người mẹ không bao giờ trở về, bọn trẻ đã tự lo cho nhau. Vào tháng 4 năm 1988, E đã bị tấn công bởi 2 người bạn của A, kết quả là E tử vong vì vết thương quá nặng. Giả thuyết được đặt ra rằng E là con gái và nó đã bị 2 đứa bạn của A cưỡng hiếp rồi giết chết. Tuy nhiên sự thật không bao giờ được chính quyền Nhật Bản xác nhận chính thức.

Đến ngày 17 tháng 7 cùng năm 1988, chính quyền Sugamo dưới sự cho phép của chủ đất ở khu vực đó đã tiến vào ngôi nhà có những đứa trẻ bị bỏ rơi, cứu thoát 3 đứa trẻ con sống sót trong tình trạng suy dinh dưỡng, ốm đói đến mức thoi thóp. Lúc đó đứa trẻ A được 17 tuổi, B 7 tuổi và D mới 3 tuổi. Cảnh sát cũng tìm thấy xác chết khô đét của đứa trẻ C bị người mẹ giấu trong ngôi nhà. Lời khai của A và B với cảnh sát rất mơ hồ, không giúp ích gì cho việc điều tra.

Kết cục

Vụ việc được đưa ra ánh sáng gây chấn động dư luận. Người mẹ vô trách nhiệm nọ cũng quay về và tự thú hành vi bỏ rơi con nhỏ vài ngày sau đó. Tổng cộng, cô ta đã bỏ rơi các con trong vòng 9 tháng. Đến ngày 25, đứa trẻ A thú nhận với cảnh sát rằng E đã bị bạn của nó giết chết và chôn ở khu rừng tại Chichibu, Tây Bắc Tokyo. 2 hung thủ giết người là bạn của A sau đó được đưa đi cải tạo (chúng cũng là trẻ con nên không bị án hình sự).

Vào tháng 8 năm 1988, người mẹ bị buộc tội bỏ rơi con. Cô nhận bản án tù giam ba năm, tù treo bốn năm. Mặc dù đứa trẻ A có lẽ không có mặt vào lúc em gái mình chết, nhưng đã giúp đỡ người bạn chôn cất thi thể em gái mình nên cũng bị buộc tội đồng phạm. Sau khi bản án ba năm tù giam của người mẹ được thi hành, cô ta đã giành lại quyền nuôi hai con gái.

Danh tính của tất cả hung thủ, nạn nhân đều được giấu kín.

Dựng thành phim Nobody Knows (2004)

Bộ phim Nobody Knows năm 2004 do Hirokazu Koreeda đạo diễn đã tái hiện một câu chuyện hư cấu và nhìn chung ít ám ảnh hơn vụ việc đã xảy ra trong thực tế. Phim không có đề cập đến đứa trẻ C mà người mẹ đã giấu xác trong căn hộ.

Poster phim Nobody Knows (2004)

Tương tự, thay vì bị giết bởi những người bạn của A, bé gái E trong phim chết sau một cú ngã do bất cẩn. Cảnh sát không xuất hiện trong bộ phim. Mọi chuyện kết thúc với ba đứa trẻ còn sống và được hỗ trợ bởi một người bạn nữ của đứa trẻ A. Chúng tiếp tục cuộc sống nghèo khó, lang thang, không được giúp đỡ bởi bất kỳ người lớn nào.

Đọc thêm: Series Kỳ án Nhật Bản trên Lost Bird.

Theo: Tổng Hợp
Đọc tiếp

Kỳ án Nhật Bản (Phần 9): Genzo Kurita - từ 'cậu bé tè dầm' đến 'sát thủ ái thi'

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.