• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

La Cegua – Ma nữ 'trẻ trâu mặt ngựa' chuyên đứng đường gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thế gian

Kinh dị

Trong đêm tối mịt mù, trên con đường vắng vẻ phảng phất những cơn gió lạnh tê tái có một bóng dáng người thiếu nữ xuất hiện bên vệ đường. Nhìn từ xa trông nàng thật yêu kiều, duyên dáng khiến những gã đàn ông động lòng, bị mê hoặc mà lại gần và choáng váng, si mê trước nhan sắc xinh đẹp tuyệt trần của cô gái.

Bất cứ nam nhân nào cũng nguyện chết vì vẻ đẹp hoàn mỹ, ma mị đó của nàng và đúng là họ chết thật. Vì sau khi đồng ý cho mỹ nhân ngồi sau ngựa hay xe (thời hiện đại) của mình thì người đó mới được tận mắt nhìn thấy dung nhan thật của nàng ta với cái đầu kinh dị giống chiếc sọ của con ngựa, bốc mùi hôi thối và đôi mắt đỏ như máu. Sau đó, nạn nhân sẽ bị nàng tóm lấy và ăn thịt, đúng với câu nói: chết vì gái là cái chết tê tái.

Đó là câu chuyện dân gian mà người dân sống ở khu vực Trung Mỹ lưu truyền cho đến tận ngày nay về ma nữ có tên La Cegua.

La Cegua hay còn gọi là Segua hoặc Tzegua, một nhân vật truyền thuyết có nguồn gốc từ Mesoamerica (Trung Bộ châu Mỹ cổ đại). Quái vật này là dị bản về Siguanaba, sinh vật đầu ngựa được nhắc đến nhiều trong các câu chuyện dân gian Nam Mỹ và mẹ ma than khóc La Llorona của Mexico.

Thuật ngữ La Cegua được sử dụng phổ biến ở Costa Rica và Nicaragua. Người dân nơi đây miêu tả về La Cegua như sau: đó là một con quái vật thường xuất hiện vào ban đêm, rong ruổi trên những con đường vắng.

Nó sẽ hóa trang thành mỹ nữ có làn da trắng (hoặc nâu), khuôn mặt trái xoan, đôi mắt to quyến rũ, mái tóc đen xoăn dài, đôi môi đỏ mọng cùng thân hình mảnh mai, gợi cảm; mặc trang phục với chiếc váy cổ điển, sang trọng màu đen hoặc trắng. Nó có giọng hát du dương, đầy mê hoặc và thường kiếm “con mồi” là những nam nhân đi một mình trên đoạn đường vắng.

La Cegua dùng thân hình hay giọng hát để quyến rũ và khi nạn nhân khờ dại mà mò đến sẽ phải hoảng loại, kinh hãi khi chứng kiến “mặt mộc” của nó với chiếc sọ ngựa xương xẩu, hàm răng sắc nhọn và cặp mắt đỏ rực, nhìn thấu tâm hồn tà dâm của lũ đàn ông ham “của lạ”. Hầu hết những ai bị La Cegua ám đều chết, một số người may mắn sống sót cũng hóa điên rồi chết dần.

Các dị bản khác thì miêu tả La Cegua không hóa trang thành phụ nữ mà là đứa trẻ ngồi khóc bên vệ đường hoặc gần một con sông, khi nạn nhân lại gần hỏi han nó sẽ xin giúp đỡ và sau đó sẽ hiện nguyên hình rồi thưởng thức “bữa tối” mà nó đã săn thành công.

Con người có thể nhận biết La Cegua khi lại gần, nghe thấy tiếng huýt sáo hay tiếng cười ghê rợn của nó. Cách để chạy thoát khỏi con ma này là ném một ít hạt mù tạt về phía nó, La Cegua sẽ mải tập trung nhặt những hạt đó mà quên mất việc đuổi theo nạn nhân trong một khoảng thời gian nhất định.

Truyền thuyết về xuất thân của La Cegua được kể lại rằng: ngày xưa ở Costa Rica có một cô gái xinh đẹp sống tại thành phố Cartago suốt ngày tụ tập bạn bè, ăn chơi tác táng, không nghe lời dạy dỗ của cha mẹ. Một ngày nọ, cô ta đã vung tay định tát người mẹ khi khó chịu với lời khuyên của bà, đúng lúc đó có một cánh tay đen đúa của người lạ đã nắm lấy bàn tay cô gái và đưa ra lời nguyền trừng phạt đứa con bất hiếu.

Ta sẽ nguyền rủa ngươi thành người phụ nữ xấu xí vì đã xúc phạm, đánh đập cha mẹ và bất kỳ gã đàn ông nào tiếp xúc với ngươi sẽ phải chạy trốn bởi gương mặt đáng sợ mà ngươi phải mang theo suốt cuộc đời.

Từ đó, cô ta sống lang thang nơi đầu đường xó chợ, trong rừng sâu và những nơi hoang vắng tìm cách dụ dỗ và ăn thịt những kẻ ham chơi, hư hỏng.

Có phiên bản khác thì kể là cô gái đã đem lòng yêu say đắm một sĩ quan Tây Ban Nha và bị hắn lừa tình, phản bội. Quá đau lòng cô đã trở nên điên dại vì bị phụ tình, mọi người kỳ thị cô vì đã ngủ với giặc ngoại xâm (thời đó khu vực Trung Mỹ bị Tây Ban Nha xâm lược), thế rồi cô bị nguyền trở thành La Cegua vì hành vi thiếu đoan chính của mình. Kể từ đó, cô gái ôm trong lòng mối hận thù và tìm những gã đàn ông thích “trêu hoa ghẹo nguyệt” để ám và giết chết họ.

La Cegua quả đúng là cô nàng "trẻ trâu chính hiệu" khi sống thì ngông cuồng, nổi loạn, khó bảo nên bị biến thành ma nữ gieo rắc nỗi sợ cho những kẻ trăng hoa, đa tình.

Chuyện về La Cegua là lời cảnh báo đến các cô gái chớ dại mà buông thả bản thân, sống phóng túng, yêu đương mù quáng để bị trừng phạt biến cái đầu mình thành thủ ngựa mục rữa. Bên cạnh đó cũng nhắc nhở cánh mày râu không nên “đi đêm tìm gái lạ”, phản bội vợ hay người yêu mà cặp kè mỹ nhân rồi nhận lấy một kết cục đau thương, vô cùng thê thảm.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.