• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Nam nghệ sĩ dùng Photoshop để chỉ trích những bức ảnh vô duyên của du khách tại Đài Tưởng Niệm Do Thái

Kinh dị

Những vị khách du lịch vô ý thức luôn là vấn đề khiến cho nhiều khu du lịch, giải trí và di tích lịch sử đau đầu. Không chỉ khiến cho công tác quản lý trở nên khó khăn, mà những hành vi phá hoại kể trên nhiều khi còn để lại những hậu quả khôn lường!

holocaust memorial selfies yolocaust shahak shapira 12

"Yoga là một cách để kết nối mọi thứ." Thật sao cô gái, kết nối bằng cách nhảy lên đầu những người đã khuất ư?

Và, Đài tưởng niệm Diệt Chủng Do Thái ở Berlin cũng không phải là một ngoại lệ. Có tới hàng trăm ngàn lượt “check-in’ ở đây mỗi năm, và còn số những kẻ phá hoại cũng theo đó mà tăng lên theo cấp số nhân!

holocaust memorial selfies yolocaust shahak shapira 11

Và hình ảnh trên đã được nghệ sĩ Shahak Shapira photoshop lại như thế này!

Đó là lý do vì sao Shahak Shapira - một nghệ sĩ người Đức gốc Isarel quyết định khởi động dự án Yolocaust (kết hợp giữa YOLO - từ lóng trong giới trẻ ám chỉ những cuộc vui hết mình và Holocaust - cuộc thảm sát Do Thái) với hi vọng cảnh tình những bạn trẻ/khách du lịch có thái độ vô ý thức khi tham quan Đài tưởng niệm Diệt Chủng Berlin.

Trên trang web chính thức của dự án (yolocaust.de), Shahak viết:

“Tôi quyết định khởi động dự án Yolocaust với mục đích lột trần ‘văn hóa du lịch’ của một vài cá nhân hiện nay. Bọn họ sử dụng Đài tưởng niệm cho những tấm ảnh tự sướng cá nhân một cách vô ý thức! Vì vậy, tôi đã quyết định lấy những tấm ảnh đó và ghép lại với những thước phim về nạn Diệt Chủng của Đức Quốc Xã nhằm truyền tải tông điệp: Xin hãy tôn trọng những người đã khuất và di sản của họ!”

Shahak cũng nói thêm: Anh cảm thấy sốc vì có rất nhiều người chỉ sử dụng Đài tưởng niệm Diệt Chủng Do Thái như một “công cụ” để câu view, like và commet trên mạng xã hội, nhưng lại chẳng thèm ngó ngàng gì tới ý nghĩa thực sự mà nó mang lại.

holocaust memorial selfies yolocaust shahak shapira 9

Những hình ảnh xấu xí mà khách du lịch mang lại

Ý nghĩa và vai trò chính xác của Đài tưởng niệm Diệt Chủng Do Thái hiện vẫn đang gây tranh cãi! Đối với nhiều người, tấm bia xám tượng trưng cho bia mộ của hơn 6 triệu người Do Thái bị sát hại và chôn cất trong các ngôi mộ tập thể, nơi tro xám của họ đã bị đốt cháy trong những trại tử thần.

holocaust memorial selfies yolocaust shahak shapira 8

Đều được chỉnh sửa lại thành những hình ảnh "đáng sợ" như thế này!

“Có rất nhiều người đến với đài tưởng niệm Do Thái chỉ để chụp những tấm ảnh tự sướng ngớ ngẩn bằng cách phá hoại, chạy nhảy, leo trèo, trượt ván và thậm chí là cả… đi xe đạp - trên đỉnh của hơn 2.711 tấm bia bê tông có tổng chiều rộng 19.000 mét vuông - rồi mang về khoe ‘chiến tích’ với mọi người!”

- Shahak bức xúc.

Ngay lập tức, dự án này đã thu hút được hơn 2,5 triệu lượt xem và bình luận trên toàn thế giới. Trong số này, cũng có cả những người được Shahak Shapira “chỉ mặt” vì những tấm ảnh tự sướng vô duyên bên cạnh Đài Tưởng Niệm!

holocaust memorial selfies yolocaust shahak shapira 3

Xin hãy học cách tôn trọng những di sản của thế giới!

Shahak Shapira nói thêm rằng, anh không tạo nên dự án này để xúc phạm mọi người! Hầu hết những người xuất hiện trong dự án đều hiểu rõ được những thông điệp, hậu quả và tự cảm thấy xấu hổ trước hành động “xấu xí” của mình.

holocaust memorial selfies yolocaust shahak shapira 2

Trước khi giơ máy ảnh lên và chụp những tấm ảnh như thế này, xin hãy nghĩ đến những người đã phải hi sinh để cho bạn một cuộc sống hạnh phúc hiện tại!

Hiện tại, những tấm ảnh trên đều đã được Shahak Shapira xóa khỏi trang web của chiến dịch. Nhưng hi vọng rằng, thông qua dự án trên, nhiều người sẽ có ý thức hơn trong việc tham quan những địa điểm du lịch, tưởng niệm nổi tiếng!

fotojet 6

Chụp ảnh tự sướng trên xác những người đã mất cảm thấy như thế nào?

fotojet 8

Đây không phải là chỗ tập mông, thưa cô gái!

Và đây chắn chắc là tấm ảnh hãi hùng nhất trong tất cả: "Nhảy lên những người Do Thái đã chết!?"

fotojet 9

Xin hãy học cách trở thành loài người, chứ không phải những con khỉ không lông!

Theo: Demilked

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.