• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

Nếu chết một mình ở nhà, thú cưng bạn nuôi sẽ ăn xác bạn bắt đầu từ mặt trở đi

Cuộc sống

Thú cưng dường như không thể thiếu trong cuộc sống của con người, đặc biệt là những loài trung thành như chó. Sẽ thế nào nếu một ngày bạn đơn côi chết trong nhà và bị chính con vật mình nuôi nấng, yêu thương ăn thịt?

02 pomeranian ana 2

Năm 1997, một nhà giám định pháp y ở Berlin đã có một bài báo cáo trên tạp chí Forensic Science International về một trường hợp hiếm lạ mà ông được tiếp nhận.

Một người đàn ông 31 tuổi đã nghỉ việc. Trong một buổi tối khi ông đến nhà kho - nơi ông sống cùng con chó chăn cừu Đức - thì khoảng 8 giờ 15 phút người hàng xóm nghe được tiếng súng nổ gần khu vực đó.

Bốn mươi lăm phút sau, mẹ ông và người hàng xóm phát hiện ra ông đã chết với vết thương ngay miệng, tay cầm khẩu súng lục Walther, trên bàn là lá thư tuyệt mệnh.

Phần lớn gương mặt và cổ của người tự sát đều không còn nguyên vẹn, đồng thời xung quanh vết thương là những dấu răng. Bát thức ăn cho chó đặt trên sàn nhà vẫn còn hơn phân nửa. Trên đường đến khu bảo tồn động vật, con chó đã nôn ra một ít mô của chủ nhân, bao gồm da và bộ râu vẫn còn có thể nhận dạng.

377adab44aed2e737978a0818c01a18b86d6fa8e

Một trường hợp khác được chia sẻ trên Quora, hai người đàn ông phát hiện mùi xác chết phân hủy từ một căn nhà, họ phá cửa và thấy xác người đã chết khoảng năm ngày. Theo những gì có tại hiện trường, người ta đoán rằng nạn nhân sau khi đọc báo và dùng bữa ở nhà bếp đã bị ngã nứt hộp sọ khi dùng phòng tắm.

best watch dogs doberman pinscher

Hai con Doberman, thú cưng của nạn nhân đã ăn thịt ông ta. Chúng uống nước từ bồn cầu, lật tung bữa ăn cuối cùng của người đàn ông, bới móc mọi thứ từ kệ, quầy, hộp ngũ cốc, cả túi xách.

Trong khi bảo vệ hiện trường để chờ người có chức trách đến, hai nhân chứng còn phát hiện thêm một khúc xương đùi được giấu dưới gối trên chiếc ghế dài.

86d6277f9e2f0708d2940cade224b899a801f28e

Không ai để ý đến tần số mà những con thú cưng "thu dọn" thân thể đã tắt thở của người chủ nhưng trong hơn 20 năm qua, trên các tạp chí về khoa học và pháp y liên tục nói về những trường hợp tương tự. Dần dà, đây trở thành tình huống đáng sợ mà người nuôi thú cưng gặp phải: chết một mình và bị những con vật mình yêu thương ăn thịt.

Không ít người khi biết đến vấn đề này đều có những nhận định sai lầm:

Loài mèo

Một vài người nói rằng việc mèo háo hức được ăn chủ của nó khá phổ biến. Khi việc này xảy ra, nó có khuynh hướng di chuyển đến khuôn mặt, đặc biệt là những bộ phận mềm mịn như mũi hay môi.

Nhà nhân chủng học pháp y của trường Đại học Luân Đôn - Carolyn Rando nhận định: "Với tư cách là một người nuôi mèo, điều này không làm tôi ngạc nhiên. Nếu bạn đang ngủ, nó có thói quen đánh lên mặt bạn để đánh thức bạn dậy".

bo suu tap hinh meo con 1 32

Trên tạp chí Forensic and Legal Medicine năm 2010 đưa tin một người phụ nữ chết do chứng phì động mạch và được phát hiện trên sàn nhà tắm vào sáng hôm sau. Khám nghiệm pháp y cho thấy con chó của cô đã phá hoại phần hết gương mặt cô, thế nhưng hai con mèo không hề chạm vào cơ thể chủ nhân.

Trong các trường hợp được đưa tin trên các tạp chí pháp y, hầu hết hoạt động "thu dọn" xác đều liên quan đến chó. Điều này làm giới khoa học pháp y bất ngờ hơn vì không giống với những gì mà họ mường tượng cho lắm.

Giả thuyết đói

Stanley Coren, một nhà tâm lý học từng viết sách và dẫn chương trình truyền hình về loài chó, nói: "Chó có nguồn gốc từ sói. Trong tình huống người chủ nó chết mà không có nguồn thực phẩm nào, nó sẽ làm gì? Nó sẽ ăn bất cứ thứ gì là thịt xung quanh".

Tuy nhiên trường hợp xảy ra vào năm 1997, chú chó chăn cừu Đức đã ăn các bộ phận của chủ nhân ngay sau khi chủ chết, mặc dù thức ăn của nó vẫn còn.

cho chan cuu duc

Chó chăn cừu Đức

Trong 24% các trường hợp được khảo sát năm 2015, tất cả đều liên quan đến chó và chưa đầy một ngày các bộ phận cơ thể có thể bị ăn mất. Hơn thế nữa, có một số con được tiếp cận với nguồn thức ăn thông thường, nhưng nó không ăn.

Theo như nghiên cứu, cách bới móc xác chết của chó cũng không giống với hoạt động kiếm ăn của nó trong tự nhiên. Trong tổng số các trường hợp, có 73% chó sẽ cắn vào mặt và chỉ có 15% là cắn vào bụng. Ngược lại giống chó khi săn mồi ở môi trường bên ngoài thường sẽ xé ngực và bụng để ăn các cơ quan giàu chất dinh dưỡng trước, sau đó đến các chi, chỉ có 10% trường hợp liên quan đến đầu.

a08b87d6277f9e2ffea43ba51430e924b999f38e

Những chú chó bất lương?

Đừng nghĩ rằng nếu bạn gần gũi và đối xử tốt với con chó của mình thì bạn sẽ thoát nạn. Không có một trường hợp nào ở trên cho thấy nạn nhân đối xử tàn nhẫn với chó, ngược lại một số báo cáo ghi lại lời của bạn bè và hàng xóm thì trước đó chủ và chó có mối quan hệ rất tốt.

20160213 022958 2 600x300

Đứng trên khía cạnh xem xét về tâm lý thú cưng: Khi chủ nhân bất tỉnh, chó thường sẽ giúp đỡ bằng cách liếm hoặc huých vào người, trong trường hợp nó trở nên hoảng loạn sẽ dẫn đến hành động cắn. Mà cắn là một bước nhảy hoàn hảo để nó tiến đến hành động ăn. Rando nói: "Không nhất thiết là con chó muốn ăn, nhưng nó ăn vì nó bị kích thích khi nếm máu".

Việc quan trọng trong nuôi dạy thú cưng

Các giống chó khác nhau sẽ có tính cách khác nhau, Rando nói thêm, điều này đóng vai trò quan trọng trong việc nó sẽ phản ứng thế nào với cơ thể đã chết của chủ. Có rất nhiều loài chó xuất hiện trong các trường hợp thú cưng ăn xác chủ, bao gồm cả chó Lovable Labs và chó Golden Retrievers.

collage

Chó Lovable Labs (trái) và chó Golden Retrievers (phải).

Nhìn chung hầu hết đều là những con có kích thước từ trung bình đến lớn, những con chó với kích thước nhỏ chiếm số lượng ít. Những con chó lớn, mạnh mẽ thường gây ra sát thương nghiêm trọng hơn.

Trong ba trường hợp riêng biệt mà chủ nhân bị ăn phần đầu đều liên quan đến chó chăn cừu Đức. Tuy nhiên, một con chó Phốc hoặc Chihuahua cũng có thể cắn xé đầu chủ.

1

Chó Phốc (trái) và Chihuahua (phải)

Vậy phải làm gì đây?

Ngoài việc bạn không nuôi bất cứ con vật nào, thì chẳng có sự đảm bảo nào để thú cưng không ăn bạn khi bạn chết đi. Thậm chí hamster và chim cũng sẽ ăn thịt người nếu có dịp.

hinh nen nhung chu cho dang yeu ngo nghinh 052814356

Theo Rando, cách tốt nhất cho chủ vật nuôi giảm đi tỷ lệ xảy ra việc này là đảm bảo rằng bản thân có ai đó thường xuyên ghé qua nếu không nghe được tin tức gì về bạn. Mặt khác nếu bạn có hàng xóm là người già, người bệnh hoặc yếu ớt, thì nên để mắt họ thường xuyên.

Theo: National Geographic
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.