• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Những con tàu Triều Tiên bí ẩn chứa đầy xác chết liên tục trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản

Kinh dị

Trong năm 2017 có tổng cộng 104 chiếc tàu đánh cá mục nát được đội tuần tra bờ biển Nhật Bản phát hiện. Nhà chức trách cho biết con số này sẽ còn nhiều hơn nữa trong năm 2018. Đáng sợ là số người chết được tìm thấy trên tàu ngày càng tăng. Một số xác chết thì đang thối rữa, một số chỉ còn trơ lại bộ xương khô.

Dựa theo kiểu dáng và những đồ vật được tìm thấy trên tàu, cảnh sát Nhật Bản cho biết đây là những tàu đánh cá và xác chết của ngư dân Triều Tiên (Bắc Hàn).

1542073656787 bird boat fisherman 247429

Chiếc thuyền đánh cá mục nát chứa xương người trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản.

Theo tờ báo Yomiuri Shinbun của Nhật đăng tải, đa số những con tàu ma chở xác người này trôi dạt về phía bắc nước Nhật, khu vực Hokkaido và các quần đảo lân cận. Cho đến nay 89 tàu ma được phát hiện trong khu vực này và chúng chứa tổng cộng 12 xác người thối rữa.

Họ chết vì bị lạc và trôi dạt vô định giữa biển, thiếu nước ngọt và thức ăn, đối mặt với bão tố, sóng lớn và lốc xoáy trong điều kiện khắc nghiệt ngoài khơi Thái Bình Dương.

348017

Dựa trên thông tin và những gì còn sót lại, có thể xác định đây là tàu của ngư dân hoặc dân tị nạn Bắc Hàn.

Các nhà phân tích suy luận ra hai trường hợp dẫn đến những trường hợp thương tâm này.

Thứ nhất, những chiếc thuyền này chuyên chở người Triều Tiên đang trốn chạy, họ hi vọng sẽ thoát khỏi đất nước bằng đường biển và xin tị nạn ở một quốc gia nào đó.

article 2241043 1649f96a000005dc 759 634x387

Các chuyên gia Nhật Bản đang thu hồi và giám định pháp y những xác chết trên tàu.

Thứ hai, những chiếc thuyền đánh cá Triều Tiên bắt buộc phải đi xa bờ để tìm nhiều cá hơn nữa. Họ mạo hiểm tính mạng của mình vì trong nước đang xảy ra tình trạng khủng hoảng khan hiếm thức ăn.

Chính quyền đang đặt chỉ tiêu quá cao cho các ngư dân trong khi trang thiết bị và phương tiện đánh cá của họ rất nghèo nàn, không phù hợp với việc đánh bắt xa bờ.

article 2241043 1649f903000005dc 845 634x431

Việc những con tàu ma liên tục cập bến nước Nhật mang theo sự đau thương tang tóc khiến chính quyền nước này vô cùng lo ngại. Trong 2 năm gần đây họ phải huy động lực lượng tuần tra nhiều hơn trước để kiểm soát tình hình và nhanh chóng phát hiện những chiếc tàu lạ.

Mặc dù đa số những con tàu trôi vào bờ đều chứa người chết nhưng cũng có một vài lần hiếm hoi tìm được những người Triều Tiên còn sống trong trạng thái thoi thóp. Năm 2017 chính quyền Nhật đã giải cứu kịp thời và giúp đỡ một số người Triều Tiên trở về quê nhà của họ.

565d7a08e9e39 ghostship1

Góc phải: những xác người được thu hồi từ trên ''tàu ma'', đang được chuẩn bị thiêu hủy và an táng.

Còn đối với những chiếc thuyền trống rỗng không có cả xương người trên đó thì khả năng cao chủ nhân của nó đã nhảy xuống biển tự sát vì tuyệt vọng sau nhiều ngày trôi dạt. Thậm chí, có thể họ đã gặp điều gì đó khủng khiếp mà chúng ta không bao giờ biết được...

Theo: VICE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.